Top các kênh quảng cáo online hiệu quả năm 2020

Thói quen tiêu dùng chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến trở nên nhộn nhịp vào những năm gần đây. Và khi nhu cầu mua sắm online được ưu tiên thì sẽ đòi hỏi các chủ shop online cần tìm kiếm và xây dựng được những nền tảng bán hàng online thuận tiện cho khách hàng nhất. Việc sở hữu các các kênh quảng cáo online rộng lớn sẽ giúp bao vây khách hàng, tạo thương hiệu và tăng hiệu quả bán hàng rất bền vững.

Theo thống kế, tại Việt Nam mỗi ngày đều có một lượng truy cập internet khổng lồ. Điều này đã chứng tỏ tiềm năng về lượng khách hàng tiềm năng lớn trên mặt trận Internet cũng như sự phát triển của hàng loạt các kênh quảng cáo online.

Từ đó, mở ra nhiều cơ hội cùng sự sáng tạo trong các hoạt động quảng cáo online. Để thực hiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo online, chọn đúng kênh cũng là điều thiết yếu. Dưới đây là các kênh quảng cáo online được khuyến khích tận dụng tối đa cho năm 2020.

Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Hầu hết những người sử dụng Internet đều quen thuộc và thường xuyên sử dụng các công cụ tìm kiếm. Họ thông thường sẽ tìm câu trả lời cho những thứ họ không biết hoặc tìm hiểu thông tin cần.

Có nhiều người chắc hẳn sẽ nhầm lẫn về Google Ads và SEO (Search engine optimization). Cả hai đều là các kênh quảng cáo online được ưa chuộng, và được thực hiện trên nền tảng Google – công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay.

Thế nhưng, Google Ads là hình thức trả phí để hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan. Còn SEO là việc tập hợp các hình thức tối ưu hóa website (nội dung, ứng dụng, ảnh, tốc độ tải, social media…) để đưa website lên top trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm tự nhiên – SERPs.

Lượng người truy cập từ khu vực này sẽ chiếm 68% trên tổng số người tìm kiếm Google. Đây là kênh quảng cáo đòi hỏi phải có sự đầu tư lâu dài và sự kiên nhẫn để cho kết quả, nhưng về lâu dài chi phí sẽ thấp hơn Google Ads, đồng thời bộ mặt thương hiệu được cải thiện đáng kể.

Google Ads

Đây là một trong các kênh quảng cáo online có thể nói là khó bị thay thế dù xu hướng, tình hình có thay đổi khi nó thống trị đến hơn 90% thị phần tìm kiếm toàn cầu, và nhu cầu tìm kiếm không phân biệt mọi độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý hay sở thích.

Đây là một hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên cơ chế CPC (Cost Per Click/tính phí trên lượt click của người dùng). Google Ads có những ưu điểm nhất định khiến cho những người làm Marketing online ưa chuộng. Đó là tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn, tỷ lệ chuyển đổi cao, chi phí được tối ưu hóa (chỉ tính phí khi khách hàng click vào trang đích).

Theo các chuyên gia ước lượng trung bình có đến 80% khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp nhờ hình thức quảng cáo này. Đây là một trong các kênh quảng cáo online vừa phù hợp để tiếp cận khách hàng mới, vừa thực hiện remarketing đối với những khách hàng cũ.

Display Advertising – Quảng cáo hiển thị

Có nhiều người thường xuyên truy cập các blog, diễn đàn và những trang web thú vị hoặc hữu ích. Chúng ta có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng bằng cách đặt các quảng cáo hiển thị có liên quan trên các trang web thứ ba.

Những quảng cáo hiển thị có thể bao gồm: biểu ngữ, hộp hoặc quảng cáo tương tác; quảng cáo video; xen kẽ, phủ lớp hoặc các quảng cáo tương tự khác được liên kết tới trang đích hoặc trang web của doanh nghiệp.

Quảng cáo hiển thị giúp khách hàng làm quen, nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo ra traffic cao. Traffic càng nhiều, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng và doanh thu của bạn sẽ có được cải thiện đáng kể.

Việc thanh toán cho quảng cáo hiển thị này thường dựa trên công thức trả tiền cho mỗi lần hiển thị. Cách tính này mang tính hiệu quả chi phí hơn là CPC (Cost-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp).

Facebook Ads

Nếu như ở thị trường “kênh tìm kiếm thông tin” ta có Google, thì làm vua về “mạng xã hội” không thể bỏ qua kênh quảng cáo online Facebook. Đây được xem là nhà vô địch hầu như không có đối thủ trong thị phần các kênh quảng cáo online qua social network.

Thông qua mạng xã hội này, bạn có nhiều cách khác nhau để tiếp cận đối tượng tiềm năng như quảng cáo hình ảnh, nội dung, video hấp dẫn, slogan có tính viral cao… Những ưu điểm có thể kể đến của kênh này như lượng khách hàng tiềm năng lớn, chi phí linh hoạt. Ngoài ra, Facebook Ads còn có một điểm vượt trội so với hình thức quảng cáo Google Ads chính là có độ tương tác cao hơn hẳn.

Việc liên kết giữa Google Ads và Facebook Ads cũng dễ dàng khi người dùng có thể chia sẻ trang đích website lên Facebook hay nhúng nguồn Facebook vào website. Từ đó, giúp tăng cường hiệu quả của cả hai kênh.

Tiktok Ads

Không rầm rộ như Facebook nhưng Tiktok – nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội được ra mắt vào năm 2017 dần len lỏi vào thị trường mạng xã hội trên thế giới với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Đối tượng sử dụng TikTok chủ yếu là những người dưới 30 tuổi, trong đó những người trong độ tuổi từ 16 đến 24 chiếm nhiều nhất lên đến 41%. Do đó những doanh nghiệp hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động có thể tận dụng Tiktok thành công như áp dụng với các kênh quảng cáo online khác.

Nội dung Tiktok đều là những video ngắn đính kèm nhạc hoặc âm thanh tùy chỉnh nên những người thực hiện quảng cáo Tiktok có thể tùy ý sáng tạo nội dung thật thú vị. Nhờ vậy, tăng cường tính lan truyền rộng rãi không chỉ trong phạm vi ứng dụng mà còn hơn thế nữa.

Youtube Ads

Video là một hình thức quảng cáo hiệu quả để sáng tạo thông điệp, kể câu chuyện thương hiệu và tăng sự ảnh hưởng thương hiệu. Bởi đây cũng là kênh có độ phủ sóng cao, tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời dễ dàng liên kết với các kênh quảng cáo online khác như Google +, Facebook, Tiktok…

Bên cạnh đó, Youtube cũng có thể giúp bạn đánh giá website trên Google, góp phần tăng thứ hạng của chúng trên Google. Các tính phí của Youtube cũng giúp bạn tối ưu ngân sách khi bạn chỉ trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo tối thiểu một thời gian nhất định.

Email Marketing – Tiếp thị qua email

Sự xuất hiện của các kênh quảng cáo online mới có thể khiến “Email Marketing” có phần kém nổi trội nhưng vẫn không xóa được vai trò quan trọng của nó. Đây là hình thức quảng cáo online bằng cách gửi thông điệp, thông tin sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi qua email cho các đối tượng tiềm năng.

Với các kênh quảng cáo trên, chi phí để duy trì Email Marketing thấp hơn khá nhiều, hướng đến đúng mục tiêu và tăng sự chuyên nghiệp (vì email là kênh liên lạc chính thống và chuyên nghiệp nhất của các doanh nghiệp). Đây là kênh để tăng sự gắn kết với khách hàng bên cạnh những kênh quảng cáo có độ phủ rộng rãi ở trên.

Khi tiến hành chiến dịch Marketing Online, bạn không thể chỉ dựa vào một tài nguyên duy nhất để tạo ra tất cả các kết quả. Mặc dù mỗi kênh Marketing Online này đều có điểm mạnh, nhưng chúng cũng có điểm yếu.

Trên đây là các kênh quảng cáo online phổ biến mà các bạn có thể cân nhắc để thực hiện quảng bá website và thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay