Trọn bộ thiết kế nhận diện thương hiệu gồm những gì? Cũng giống như tính cách cá nhân làm nên cá tính riêng biệt của mỗi người, bản sắc thương hiệu cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp làm trở nên độc nhất vô nhị, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vậy cần thiết kế bộ nhận diện như thế nào? Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Vì sao nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?
Các nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu như khách hàng càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với các thành tố nhận dạng thương hiệu thông qua các giác quan thì thương hiệu của công ty sẽ càng được định hình trong tâm trí của họ.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp mang lại tác dụng rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp. Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp cho khách hàng dễ không bị nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau.
Hình ảnh công ty chuyên nghiệp sẽ tạo ra được ấn tượng thị giác ban đầu đối với khách hàng, chính vì thế mà
thiết kế nhận diện thương hiệu trở thành yếu tố đầu tiên trên con đường xây dựng thương hiệu.
Có rất nhiều lý do khiến bạn cần phải thiết kế cho doanh nghiệp của mình một bộ nhận diện thương hiệu. Sài Gòn Kết Nối xin chia sẻ một số lý do chính dưới đây:
– Giúp hình ảnh công ty bạn trở lên chuyên nghiệp và to lớn hơn.
– Tăng cường sự tin tưởng của khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.
– Tạo ra sự khác biệt và nổi bật so với đối thủ.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
- Biểu tượng (logo)
- Câu khẩu hiệu (slogan)
- Danh thiếp (card visit)
- Giấy viết thư
- Tiêu đề thư
- Phong bì thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên
2. Bộ nhận diện thương hiệu marketing
Catalogue
Brochure
Tờ rơi và tờ gấp
Hồ sơ năng lực
Website
Video quảng cáo
Mũ, nón, áo thun
Cặp, túi xách, sổ, bút
USB, móc khóa
Dù, ô, áo mưa
Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)
3. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
Bảng hiệu (ngang, dọc)
Biển chỉ dẫn
Billboard, Pano
Không gian thiết kế nội thất
Mỗi doanh nghiệp thường sử dụng một Logo chính, nhưng vẫn cần những phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Ví dụ: logo trên nền trắng sẽ khác với logo trên nền màu; logo trên một số ấn phẩm khác.
Thiết kế nhận diện thương hiệu thế nào?
Bởi đây là công việc đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo vì thương hiệu sẽ có bản sắc riêng, chính vì thế doanh nghiệp có thể lựa chọn tự thiết kế nhận diện thương hiệu hoặc thuê đơn vị khác thiết kế nhận diện thương hiệu.
Tự thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Hình thức này sẽ giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa nên thường muốn tự mình làm mọi việc. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự thiết kế bằng các phần mềm thiết kế chuyên dụng nếu có ý tưởng và tài năng.
Ưu điểm: Chủ động, linh hoạt, không tốn chi phí.
Nhược điểm: Nếu không có kinh nghiệm sẽ khiến tốn thời gian, công sức, tính đồng bộ trong hệ thống nhận diện không cao.
Thuê đơn vị khác thiết kế nhận diện thương hiệu
Hình thức này dành cho các doanh nghiệp không thể tự làm được bộ nhận diện thương hiệu và muốn làm bộ nhận diện thương hiệu cần thiết để phát triển thương hiệu.
Ưu điểm: Sáng tạo cao, khác biệt hơn với các đối thủ cùng ngành.
Nhược điểm: Tốn kém chi phí đầu tư ban đầu.
KẾT LUẬN
Khi bạn đã hiểu rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, việc của bạn là tìm hiểu một công ty để khởi tạo và xây dựng nhận diện thương hiệu ngay bây giờ. Sài Gòn Kết Nối với nhiều năm kinh nghiệm, đã giúp hàng trăm doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu vững vàng.
Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về thiết kế logo và xây dựng nhận diện thương hiệu.