Tiếp thị điện tử là gì? Tổng quan về marketing điện tử

Sự trà trộn của công nghệ internet hiện đại đã đưa chúng ta đi đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Công nghệ internet không những tác động vào chính mỗi cá nhân, thói quen sinh hoạt trong cuộc sống,… mà nó còn được xem là tiền đề xây dựng nên một chiến lược kinh doanh, quảng cáo tiếp thị vô cùng thông minh. Marketing điện tử là sản phẩm điển hình nhất của internet.

Marketing điện tử

Sự trà trộn của công nghệ internet hiện đại đã đưa chúng ta đi đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Marketing điện tử là gì ?

Có nhiều cách hiểu marketing điện tử, sau đây là một số khái niệm điển hình :

Marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân – dựa trên các phương tiện điện tử và internet.

Marketing điện tử bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàngthông qua internet và các phương tiện điện tử

Marketing điện tử là việc ứng dụng mạng internet và các phương tiện điện tử để tiến hành các hoạt động marketing nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ khách hàng thông qua việc nâng cao hiểu biết về khách hàng, từ đó tiến hành các hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và các dịch vụ qua mạng hướng tới thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

Về cơ bản, Marketing điện tử được hiểu là các hoạt động Marketing được tiến hành qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong đó, phương tiện điện tử có thể là máy tính, mobile, PDA… còn mạng viễn thông có thể là internet, mạng thông tin di động…

Tại sao phải marketing website của doanh nghiệp?

Với số lượng website trên thế giới hiện nay vào khoảng 5 triệu (2005), khách hàng không thể hoặc rất khó có thể biết đến website của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp không thể không quảng bá, giới thiệu website đến khách hàng. Đối với các công ty đã có thương hiệu, website góp phần duy trì, củng cố và tăng cường giá trị của thương hiệu. Với những công ty mới thành lập hoặc thương hiệu chưa mạnh, internet và web đem lại cơ hội mới để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Ví dụ, một công ty mới thành lập có thể gửi hàng nghìn e-mail giới thiệu công ty đến các khách hàng tiềm năng trong vòng vài giờ với chi phí không đáng kể nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu.

Những yếu tố giúp một nhà marketer làm tiếp thị điện tử hiệu quả:

Hiểu rõ về thị trường và đối thủ cạnh tranh

Thị trường và đối thủ cạnh tranh là hai yếu tố sống còn trong tiếp thị điện tử. Hiểu được hai yếu tố này, bạn sẽ hiểu sân chơi của mình ở đâu, mình cạnh tranh với những ai, mình cần làm gì để khác biệt họ trong thế giới Internet rộng lớn. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh một mặt hàng có vô số đối thủ, thi trường đang bão hòa, bạn sẽ phải thiết kế kế hoạch tiếp thị điện tử thực sự độc đáo và bứt phá so với những người còn lại.

Hiểu rõ insights của khách hàng

Trong tiếp thị điện tử (e – marketing), quan trọng nhất là bạn cần biết khách hàng mà bạn hướng đến là ai, ai sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, và họ mong gì, muốn gì, thích gì, hay đi đến đâu, hay tham gia group trực tuyến nào, hay ghé thăm website nào.

Social networking

Sử dụng mạng xã hội để viral chính là một phần không thể thiếu trong tiếp thị điện tử (e – marketing). Mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+ hay Zing là những nơi để lan tỏa thương hiệu của bạn.

Marketing điện tử

Trong tiếp thị điện tử (e – marketing), quan trọng nhất là bạn cần biết khách hàng mà bạn hướng đến là ai.

SEO – SEM

SEO trong tiếp thị điện tử là việc mà bạn tối ưu hóa từ khóa. Đó là cách cực kỳ hữu hiệu để website của bạn nổi bật giữa hàng triệu website khác, đứng đầu từ khóa Google và được hàng ngàn người biết đến thông qua việc họ sử dụng Google để search. Tiếp thị điện tử còn cần có quảng cáo, bao gồm Google Adwords, bạn nên biết các thủ thuật để tối ưu kế hoạch marketing của mình.

Điện thoại di động

Trong thời đại mà tất cả mọi người hầu như đều dùng smartphone thì bạn chắc chắn cần phải quan tâm nhất định đến cách để tiếp cận khách hàng qua điện thoại. Bạn có thể tiếp thị điện tử qua tin nhắn, qua các app, qua việc tối ưu web. Việc tiếp thị điện tử sẽ thuận lợi và đạt kết quả cao hơn vì chúng tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn.

Đối với tiếp thị điện tử, điều quan trọng nhất là làm chủ được Internet. Muốn lập kế hoạch Marketing thật tốt, tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, bạn nên làm theo  hướng sau:

Nhờ Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn chiến lược tiếp thị điện tử hiệu quả (tại đây): https://saigonketnoi.vn/

Mục tiêu của marketing điện tử có khác với marketing truyền thống không?

Mọi công ty đều phải chú trọng tới khách hàng, hướng tới nhu cầu của khách hàng trước khi đề cập tới sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại công nghệ thông tin hay các thời đại khác. Đối với doanh nghiệp, mục tiêu của marketing điện tử không khác với marketing truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần… Jeff Bezos cũng nhận xét về như sau:

“ –  Chúng tôi không phải là nhà phân phối sách báo

  • Chúng tôi cũng không phải là người bán băng đĩa nhạc
  • Chúng tôi cũng không phải là những nhà kinh doanh phim ảnh
  • Và cũng không phải là công ty chuyên bán đấu giá, mà
  • Chúng tôi là công ty phục vụ khách hàng.”

Điều này cho thấy, trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, Marketing điện tử hay truyền thống đều hướng tới cùng một đối tượng, đó là khách hàng.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0979.220.223 – 0326.770.776

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

Facebook: https://bit.ly/2I2Osf6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay