Tổng hợp các cách ước tính doanh số thành phẩm mới dành cho dân Marketer

san-pham-Marketer-5

Doanh số tất cả các thành phẩm chính sẽ luôn là cơ sở để đánh giá những tính chất cao trong hiệu quả nhất tài chính của các dự án. Dưới đây, chúng tôi SGKN sẽ gửi đến cho tất cả các bạn bao gồm những cách ước tính hiệu quả nhất; trong doanh số cho hầu hết các sản phẩm cho Marketer.

Nó sẽ luôn có xuất phát từ những thị trường market-based; cùng từ tất cả các hành vi của quý khách hàng consumer-based. Đồng thời đó sẽ luôn là từ những hệ thống sẽ luôn có phân phối; cùng các điểm bán lẻ channel-based.

Tổng hợp cách ước tính doanh số thành phẩm mới dành cho dân Marketer

san-pham-Marketer-4
Ảnh internet

Sản phẩm cho marketer – Market-based

Ước tính doanh số dựa vào tất cả các mục tiêu trên thị phần kỳ vọng

Chỉ cần có những thông tin về độ lớn của thị trường sản phẩm cho marketer. Thì doanh nghiệp nào cũng sẽ luôn có thể làm được. Đây sẽ luôn là tất cả các cách ước tính rất phổ biến; vì bao gồm những ưu điểm vô cùng dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn ở đây sẽ luôn là marketer sẽ rất dễ chủ quan về tất cả các con số thị phần.

Nên việc điều chỉnh các sai số 1% 2% 3% thị phần bên trong những cách làm này đó chính là việc sẽ luôn khó tránh khỏi. Đầu tiên, ước tính tất cả các sản lượng volume trên toàn thị trường; nhân cùng với tỷ lệ phần trăm (con số thị phần mà sản phẩm này đang luôn mong muốn chiếm lấy).

Từ đó, chúng ta sẽ luôn có được các sản lượng volume vô cùng đáng kỳ vọng

  • Market Size (Volume) x Targeted Market Share % = Targeted Volume
  • Targeted Volume x Price = Gross Sales Value

Sản phẩm cho marketer – Consumer behavior-based

Ước tính sản phẩm cho marketer dựa vào những hành vi tất cả các quý khách hàng tiềm năng

Cách tính:

Ước tính sản phẩm cho marketer tổng số lượng những người mua cá nhân (nếu là hàng tiêu dùng cá nhân); hay bao gồm người mua cho những hộ gia đình trong thị trường; và tỉ lệ % penetration (Targeted Penetration %); mà sẽ luôn cùng những thương hiệu có thể tiếp cận được.

san-pham-Marketer-3
Ảnh internet

Sau đó nhân hai con số này lên và sẽ luôn có thể cho ra được số lượng buyer của tất cả những thương hiệu.

  • Market Size (buyer) x Targeted Penetration % = Number of buyer

Trong tổng số này, sẽ luôn có thể được chia theo tất cả những sản lượng; họ sẽ luôn tiêu dùng để tiến hành phản ánh tất cả những khả năng: mua rất nhiều, và mua vừa, hay mua ít. Ứng với tất cả từng nhóm sẽ luôn là những sản lượng mua trung bình; khi tiến hành cho một chuyến đi shopping; cùng nhân thêm số lần mua sắm trong khoảng một năm là sẽ luôn tính ra được tổng các sản lượng.

  • Number of buyer x Average Volume per trip x Purchase frequency = Targeted Volume

Sau đó, khi ta lấy tổng sản lượng nhân tiếp cho tất cả các giá bán lẻ của sản phẩm; của 1 đơn vị sản phẩm để có thể tính Gross Sales.

  • Targeted Volume x Average Price = Gross Sales Value

Sản phẩm cho marketer – Channel-based

Ước tính sẽ luôn dựa vào hệ thống phân phối / điểm bán lẻ

Ước tính sản phẩm cho marketer sẽ luôn dựa vào số liệu bán hàng thực tế để được khảo sát; ở tất cả các hệ thống bán lẻ, cùng đại lý phân phối trung gian. Muốn thực hiện cách này, marketer sẽ luôn cần phụ thuộc rất nhiều; vào những mối quan hệ của đội ngũ bán hàng với tất cả các chủ đại lý; cửa hàng bán lẻ nhằm để đảm bảo được tất cả các sự tin cậy của dữ liệu.

Phương pháp này hầu như sẽ luôn có chỉ áp dụng được cho những hệ thống bán hàng trung gian; cùng khi không dành cho thị trường bán lẻ tất cả các dịch vụ. Vì cửa hàng bán lẻ sẽ luôn có thuộc sở hữu của doanh nghiệp; nên đội sales khó có thể tiến hành tiếp cận để khai thác các nguồn data.

Cách tính:

Thực hiện khảo sát ở những cấp độ các đại lý lớn, cùng cửa hàng lớn, tại ở trong khu vực; vì tổng volume ở đây sẽ luôn có thể chiếm tỉ trọng cao nhất.

san-pham-Marketer-2
Ảnh internet

Tiếp theo, ước chừng tỉ lệ % sẽ luôn còn lại cho tất cả các cửa hàng nhỏ hơn, và cùng cấp nhỏ nhất. Tiêu chí đánh giá của tất

cả các cửa hàng lớn – vừa – nhỏ; sẽ luôn thường dựa trên tất cả các doanh số bán. Từ đó, xác định những độ phủ sẽ luôn mong muốn cho từng nhóm cửa hàng này (Numeric Distribution); để biết được tất cả các số lượng của cửa hàng kỳ vọng sẽ luôn có thể phủ hàng.

  • Market POS x Targeted Numeric Distribution % = Number of POS

Ước tính những sản lượng bán trung bình khi theo tuần của từng mỗi nhóm của hàng này; rồi nhân cùng với số tuần bán hàng trong khoảng một năm; (ví dụ như trong 52 tuần) thì sẽ luôn có thể cho ra được các sản lượng bán kỳ vọng.

  • Number of POS x Volume per Week x Selling Period in Weeks = Targeted Volume

Lấy tất cả các số sản lượng kỳ vọng nhân cùng với các mức giá bán lẻ trung bình; để luôn có thể cho ra được các doanh thu bao gộp lại.

  • Targeted Volume x Average Price = Gross Sales Value

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách ước tính doanh số sản phẩm cho marketer mới bắt đầu. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về những phương pháp đơn giản này. Đồng thời chúc các bạn thực hiện và áp dụng thành công.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay