Tổng hợp chiến lược marketing thực phẩm sạch hiệu quả nhất [2021]

mkt-thuc-pham-sach 1

Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thành công không chỉ dừng lại ở việc bạn cung cấp sản phẩm tốt. Mà còn được quyết định bởi nhiều yếu tố về thị trường, giá cả…. Vậy tại sao cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch cần phải thực hiện marketing? Làm sao để xây dựng được chiến lược marketing thực phẩm sạch hiệu quả, thành công?

Tại sao doanh nghiệp thực phẩm sạch lại cần marketing

Nhu cầu về thực phẩm sạch thiết yếu hiện nay ở các nơi vô cùng lớn, hầu như ai cũng có. Lợi nhuận của thực phẩm sạch này cũng khá tốt từ 15% đến 30% doanh số. Mức độ quay vòng vốn lại nhanh. Chỉ gần như trong 1 ngày hoặc một vài ngày là bạn đã có thể biết lãi lỗ như thế nào rồi.

Kế hoạch marketing cho cửa hàng thực phẩm sạch

Để lập ra kế hoạch marketing cho một cửa hàng thực phẩm sạch. Bạn cần phải sử dụng phương pháp marketing 4P  cơ bản để phân tích sản phẩm của mình: Sản phẩm, Định vị, Giá, Địa điểm.

Để kế hoạch marketing hiệu quả, bạn phải đảm bảo sự nhất quán giữa chiến lược tiếp thị và quảng cáo khi bạn giao kế hoạch cho nhân viên marketing. Nếu không xây dựng kế hoạch tiếp thị chuyên sâu, thì tiếp thị sản phẩm thực phẩm sạch của bạn sẽ tiếp cận đến những khách hàng sai lầm. Kinh doanh thị trường sai, và giá cả không chính xác.

mkt-thuc-pham-sach 3
Ảnh: internet

Các chiến lược marketing phù hợp với ngành thực phẩm sạch

Cung cấp thông tin cho khách hàng về lợi ích sức khỏe mà rau sạch mang lại

Đây là bước tạo tiền đề để xây dựng niềm tin cho khách hàng. Bạn có thể thúc đẩy hoạt động marketing thực phẩm sạch của mình. Thông qua việc cung cấp những thông tin quan trọng về lợi ích của thực phẩm sạch đối với sức khỏe. Cung cấp thông tin chi tiết về giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm sạch mà bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp cho việc tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình được nhanh chóng hơn.

Truyền tải đến khách hàng về thông tin tác hại của thực phẩm xấu

Một cách quảng cáo hiệu quả tiếp theo mà bạn có thể dùng đó là chiến lược marketing “đối lập”. Có thể hiểu như sau: thay vì tập trung vào việc tiếp thị thực phẩm sạch và những ưu điểm của nó. Thì bạn có thể xây dựng nhận thức cho khách hàng bằng những tác hại của việc sử dụng các loại thực phẩm kém chất lượng.

Điều này có thể cho người tiêu dùng thấy rõ được lợi ích của thực phẩm sạch và tác hại của thực phẩm kém chất lượng. Mọi người đều quan tâm đến sức khỏe của mình và người thân. Và chắc chắn một điều rằng sẽ thay đổi suy nghĩ của họ. Hiển nhiên, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình một cách hiệu quả hơn.

mkt-thuc-pham-sach 2
Ảnh: internet

Marketing cho rau sạch bằng biểu ngữ – marketing thực phẩm sạch

Sử dụng biểu ngữ là một ý tưởng marketing hoàn hảo. Khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những cửa hàng có biểu ngữ ấn tượng và hấp dẫn. Thay vì quan tâ, những cửa hàng không có bất cứ thứ gì để hiển thị.

Bạn nên treo các biểu ngữ hấp dẫn trực quan trước cửa hàng của bạn để thu hút ánh nhìn. Hoặc có thể in các lời mời chào độc đáo trên biểu ngữ đó. Điều này sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng thực phẩm sạch của bạn hơn.

Giá cả hợp lý – marketing thực phẩm sạch

Trong tiếng Anh đã có một câu ý nghĩa như thế này “Save best for the last”. Có nghĩa là cái gì tốt nhất thì hãy để sau cùng. Và trong chiến lược marketing cho thực phẩm sạch. Thì giá cả được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất khi thu hút khách hàng.

Khi mua hàng, thói quen của khách hàng là luôn nhìn vào giá cả trước tiên để lựa chọn. Chình bởi lẽ đó, nếu sản phẩm thực phẩm sạch của bạn được bán với một mức giá “trên trời” thì sẽ rất kén người tới mua. Nhưng không có nghĩa là bạn bỏ lơ chất lượng của sản phẩm để có được mức giá rẻ.

mkt-thuc-pham-sach 4 (2)
Ảnh: internet

Đối với thực phẩm sạch nói riêng và tất cả các mặt hàng kinh doanh khác. Giá cả phải luôn đi song song với chất lượng. Có như vậy, thì việc giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng mới đạt được hiệu quả như ý muốn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay