Ngành giáo dục trước những làn sóng mạnh mẽ của Covid-19 đã và đang dần quen với khái niệm dạy và học trực tuyến. Bài toán đặt ra cho ngành giáo dục là phải làm sao để thu hút thêm nhiều đối tượng phụ huynh và học sinh trong giai đoạn tuyển sinh năm học 2021. Bài viết này sẽ tổng hợp những xu hướng marketing ngành giáo dục mới nhất
Kết Nối Với Phụ Huynh Học Sinh Thông Qua Việc Sử Dụng Mạng Xã Hội
Facebook, Twitter, Instagram,… là những nền tảng Social Media phổ biến với khoảng 3,2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Các nền tảng này được tận dụng triệt để để thiết lập các kết nối có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn trong chiến lược marketing ngành giáo dục
Sẽ rất hữu ích nếu bạn vẽ được chân dung của phụ huynh, học sinh – những đối tượng đại diện cho mục tiêu của bạn khi hoạt động trên các nền tảng Social Media. Bao gồm các thông tin như tuổi, giới tính, giáo dục, mục tiêu, thách thức và các giá trị chính để xây dựng nhân vật. Từ đó bạn sẽ biết cách tạo ra nội dung phù hợp đặc điểm của đối tượng mục tiêu tốt nhất để mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.
Đa Điểm Chạm Với Đối Tượng Mục Tiêu Nhờ Marketing Đa Kênh
Đặc thù của ngành giáo dục khá khó khăn nên bạn phải vô cùng tính toán cho những chiến lược marketing ngành giáo dục sao cho khách hàng cảm thấy không nhàm chán. Bạn cần nắm rõ cấu trúc thị trường đồng thời cũng phải thật sáng tạo nội dung khi đưa ra chiến lược cho từng điểm chạm hợp lý cho từng kênh.
Bên cạnh việc tìm ra nhiều học viên đăng kí tuyển sinh1 trung tâm giáo dục phải thuyết phục những bậc phụ huynh thật sự tin tưởng. Bạn phải làm sao để họ hiểu được những giá trị mà bạn mang lại.
Những người trực tiếp đào tạo cũng cần được chú trọng để xây dựng hình ảnh vì nó là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định đăng kí của phụ huynh học sinh. Nhiều học sinh hiện nay có xu hướng tự bơi trong biển kiến thức được chia sẻ tràn lan trên mạng internet. Những bài học không biết đã được kiểm chứng hay có phù hợp với cấp độ hiện tại hay chưa. Thay vì đi học với một chuyên gia kinh nghiệm họ lại có xu hướng tìm đọc và tự thực hành. bạn cũng cần để ý đến những điểm này để xây dựng một hệ thống niềm tin với khách hàng. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn như một giải pháp khi thực sự cần đến thông qua những kênh online: Channel như YouTube, Website, Blog tin tức, Forum,….
Chiến Lược Digital Marketing
So với quảng cáo truyền thống Digital Marketing mang lại lợi thế lớn nhất là nhắm mục tiêu chính xác dựa trên nhân khẩu học, mục đích, mô hình tương tác,… Trong năm 2021 có một số kênh quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng phổ biến nhất bao gồm:
Quảng cáo trên mạng xã hội
Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
Quảng cáo hiển thị hoặc banner
Bạn nên sử dụng kết hợp tất cả các kênh vì mỗi kênh đều có ưu và nhược điểm riêng. Đồng thời để cải thiện chiến lược marketing ngành giáo dục bạn cần theo dõi hiệu quả thông qua vịêc thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt
Thiết Kế Website Thân Thiện Và Tối Ưu Trên Các Thiết Bị Thông Minh
Số lượng người dùng điện thoại thông minh để lướt Web trên toàn thế giới ngày càng nhiều hơn trong năm 2021. Do đó bạn cần có một Website thân thiện với thiết bị di động với trang đích được tối ưu hóa nếu muốn marketing ngành giáo dục hiệu quả
Theo đó các liên kết và yếu tố điều hướng phải dễ dàng nhấp vào đồng thời Website sẽ hiển thị đẹp trên thiết bị di động và thời gian tải trang không được quá ba giây. Là một thành phần Framework Web và công nghệ xuất bản trang Web do Google phát triển AMP cung cấp cho bạn tạo các trang Web nhanh, tải mượt và ưu tiên trải nghiệm người dùng. Đây cũng là yếu tố khá quan trọng mà các Marketer nên cân nhắc sử dụng. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của người dùng và sản phẩm giáo dục mà bạn cung cấp nội dung trang Web của bạn cần hấp dẫn và dễ điều hướng.
Nội Dung Video Hấp Dẫn
Nội dung Video mang lại lợi tức đầu tư lớn cho các nhà doanh nghiệp để nhắm mục tiêu bằng cách tạo ra nội dung Video trực tuyến hấp dẫn. Bạn có thể xuất bản những sản phẩm hoặc dịch vụ giáo dục hiện có khi chuyển đổi chúng thành Video giải trí và chia sẻ lên các nền tảng như YouTube.
Nội dung video có thể có nhiều dạng khác nhau và bạn cần theo dõi các chỉ số quan trọng như thời gian xem; thời lượng xem trung bình; tỷ lệ giữ chân người xem; xem lại; tỷ lệ nhấp; mức độ tương tác; tăng trưởng người đăng ký; lượng người xem trực tiếp cao nhất,…Để điều chỉnh, sản xuất video mang lại hiệu quả tối ưu.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện thành công chiến lược marketing ngành giáo dục của mình trước những thách thức toàn cầu hiện nay.
Thông Tin Liên Hệ
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com