Top 6 công cụ Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ để hoạt động tốt thì cần phải có hoạt động Marketing. Nhờ có hoạt động này mà công ty sẽ phát triển, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Thực tế, có rất nhiều công ty hàng năm phải chi một số tiền khủng cho hoạt động này. Nhưng với những công ty nhỏ thì khó khăn vậy họ phải làm như thế nào?

Có thể nói công cụ Marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Nhưng đâu mới thực sự là công cụ Marketing hiệu quả nhất. Mọi người có thể áp dụng top 6 công cụ Marketing hiệu quả nếu bạn muốn nhanh chóng khẳng định hình ảnh cũng như xây dựng thương hiệu của mình nhé!

Công cụ Marketing là gì?

Công cụ Marketing là những công cụ mà doanh nghiệp áp dụng để phát triển và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với gần với khách hàng hơn. Nhờ đó, mà hình ảnh thương hiệu của các tập đoàn, công ty lớn nhỏ tạo được dấu ấn riêng trong tâm trí khách hàng gần xa.

Mỗi công ty, xí nghiệp sẽ có chiến lược sử dụng các công cụ Marketing khác biệt tùy vào thị trường, phạm vi, khách hàng mục tiêu mà đơn vị hướng đến nhằm làm chủ và tối ưu hóa từng công cụ một cách hiệu quả nhất.

Top 6 công cụ Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.

Top-6-cong- cu-Marketing-hieu-qua-nhat-hien-nay-hinh1
Hình ảnh: Internet

Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm, điển hình là Google để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. Chính vì lý do này mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong Digital Marketing.

SEO được đánh giá là công cụ Marketing mang lại hiệu quả lâu dài và có sức mạnh vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm năng tuy nhiên cần đầu tư thời gian và nguồn lực. Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của hoạt động SEO đó là nội dung backlink và lượng truy cập.

Phân loại

Hầu như doanh nghiệp nào cũng mong muốn danh sách từ khóa của đơn vị mình nằm ở vị trí thứ nhất, thứ hai, thứ ba trên trang Google. Như vậy, khách hàng mới dễ dàng tìm kiếm và biết đến sản phẩm dịch vụ của đơn vị.

SEO bao gồm:

  • SEO từ khóa: Các từ khóa được chọn lọc và nghiên cứu tạo nên một bộ từ khóa bao gồm từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ xung quanh để đẩy lên top google.
  • SEO ảnh: Dùng thao tác kỹ thuật để đưa hình ảnh ở trong bài viết lên top đầu của google. Thường thì người dùng tìm kiếm bằng từ khóa và chọn hình ảnh xuất hiện tương ứng.
  • SEO clip: Tối ưu từ khó và SEO clip trên website hoặc các kênh truyền thông.

Mạng xã hội

Mạng xã hội là một công cụ luôn xuất hiện và gắn liền với đời sống. Cho phép mọi người chia sẻ thông điệp, thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả. Mạng xã hội hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhưng khả năng phủ sóng rộng rãi.

Khi nhắc đến các hình thức trên mạng xã hội không thể không nhắc đến các phương tiện đang rất phổ biến hiện nay như Facebook, Zalo, Youtube, Intargam,…phạm vi tiếp cận được tất cả khách hàng trên thế giới. Chỉ cần vài giây, là tất cả mọi thông tin nóng hổi, giật gân xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Top-6-cong- cu-Marketing-hieu-qua-nhat-hien-nay-hinh2
Hình ảnh: Minh họa mạng xã hội

Kết quả

Chính những ưu điểm điểm vượt trội này giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khác hàng hơn. Nếu doanh nghiệp khai thác được hết những tính năng và sử dụng mạng xã hội hiệu quả thì chắc chắn ràng đơn vị bạn đã thành công 90% rồi đó.

Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.

Mạng xã hội đang trở thành công cụ bán hàng hiệu quả đối với các cửa hàng, doanh nghiệp. Do khả năng lan tỏa thông tin và kết nối khách hàng nhanh chóng. Để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội, các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng.

Email Marketing

Email Marketing chính là một trong những công cụ Marketing hiệu quả, trong đó các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Nó góp phần làm phong phú hơn các công cụ thúc đẩy bán hàng trực tuyến với khả năng chủ động tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng kinh doanh với email marketing

Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả phải được xây dựng dựa trên nội dung email chất lượng bởi nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Nội dung email cần tạo ra thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam đi cùng bố cục và cách trình bày hợp lý đồng thời nên kèm theo các liên kết trỏ về website của bạn. Bên cạnh đó, cần lựa chọn và lọc đúng tập khách hàng tiềm năng để gửi email. Ngoài ra, nên sử dụng các phần mềm gửi Email Marketing chuyên nghiệp và xác định đúng thời điểm và tần suất gửi email cho khách hàng.

Quảng cáo trực tuyến

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.

Quảng cáo trực tuyến giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng đến các khách hàng tiềm năng và nâng cao hình ảnh thương hiệu

Muốn đạt được hiệu quả cao khi sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng đồng thời phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Các công cụ Marketing được các doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu, chưa từng mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Để thúc đẩy bán hàng trên các trang diễn đàn, blog hay rao vặt. Cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề nổi bật và mới lạ. Thu hút người dùng quan tâm cùng với đó nội dung truyền tải. Phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng được hiểu là tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa cá nhân với nhau, giữa doanh nghiệp với cộng đồng. Có sự tương tác hai chiều, tạo nên lợi ích về uy tín, thương hiệu cho cả đôi bên.

Tin tức

Chuyên viên PR tìm kiếm và khai những thông tin có lợi về cho doanh nghiệp thường là những tin tức làm nên tên tuổi cho sản phẩm hay đơn vị đó.

Tin tức có khi xuất hiện ngẫu nhiên nhưng chính yếu vẫn là chuyên gia tổ hoạt động, tổ chức sự kiện chủ động tạo ra tin tức giá trị cho người nghe.

Bài phát biểu

Những bài phát biểu, nói chuyện tại sự kiện cũng được xem một trong các công cụ Marketing tạo ra giá trị truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ. Những bài phát biểu được dẫn dắt bởi những người có địa vị trên xã hội, hoặc có tầm ảnh hưởng mạnh tác động đến nhận thức thương hiệu đến với cộng đồng. Thường thì các bài phát biểu này mang giá trị thông tin cao.

Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện được thực hiện ở các buổi họp báo, hội thảo. Thường thì có sự xuất hiện của nhiều KOLs nổi tiếng giúp tạo uy tín; đánh bóng tên tuổi thương hiệu đến với cộng đồng. Tổ chức sự kiện mang lại hình ảnh thương hiệu tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Hoạt động dịch vụ công cộng

Khi doanh nghiệp cử đại diện trực tiếp tham gia vào các hoạt động liên quan đến cộng đồng sẽ được công chúng đoán nhận và hình ảnh thương hiệu dần khắc sâu trong tâm trí mọi người.

Doanh nghiệp cũng có thể thực hiện các hoạt động dịch vụ cồng đồng bằng cách tài trợ cho các hoạt động xã hội, thể thao, văn hóa, giáo dục,…

Website

Website của doanh nghiệp là một trong các công cụ digital Marketing ngày càng trở nên quan trọng hiện nay. Khách hàng và nhiều đối tượng công chúng khác có thể truy cập vào web để tìm kiếm thông tin.

Như vậy, doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một câu chuyện vừa hay vừa cuốn hút. Tạo nên hình ảnh thương hiệu độc đáo mới lại trong suy nghĩ của khách hàng.

KẾT LUẬN

Trong thị trường cạnh tranh gây gốc khốc liệt hiện nay, các doanh nghiệp cần lựa chọn các công cụ Marketing phù hợp để mang lại lợi nhuận cao cho đơn vị. Bên cạnh đó, hình ảnh thương hiệu sẽ đến gần hơn, dần dần khắc sau trong tâm trí khách hàng. Hy vọng, với những thông tin vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều kiến thức có giá trị cho bạn.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay