Tìm hiểu Top 5 hình thức quảng cáo trên Facebook cực kì hiệu quả

Tim-hieu-top-5-hinh-thuc-quang-cao -tren-Facebook-cuc-ki-hieu-qua-bia

Facebook ngày nay đã phổ biến trên toàn thế giới là một mạng xã hội quen thuộc rộng khắp với lượng người dùng vô cùng đông đảo lên đến con số 1,9 tỷ tài khoản. Ở Việt Nam có đến hơn 70 triệu tài khoản Facebook được đăng kí. Hiện nay, trung bình cứ 3 người Việt Nam thì 2 người có tài khoản Facebook.

Tim-hieu-top-5-hinh-thuc-quang-cao -tren-Facebook-cuc-ki-hieu-qua-hinh1
Hình ảnh: Facebook Ads

Còn những người trẻ tuổi thì hầu như ai cũng có tài khoản facebook và thường xuyên tương tác, like, comment với bạn bè, hội nhóm trên Facebook. Hình thức quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút các cá nhân, doanh nghiệp tham gia bởi những lợi thế cũng như hiệu quả mà nó mang lại.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo trên Facebook

Nắm bắt thông tin đối tượng khách hàng

Bằng một hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ từ hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Hình thức quảng cáo Facebook đáp ứng được các cách nhắm chọn mục tiêu rõ ràng với thông tin về nhân khẩu học như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, …, vị trí địa lý, sở thích, hành vi, …  Từ đó, giúp bạn phân tích được đâu sẽ là những đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Thời gian để tạo và xét duyệt một mẫu quảng cáo chỉ kéo dài trong vòng 1 ngày. Và khi chiến dịch khởi chạy, bạn có thể tiếp cận được hàng ngàn, hàng chục ngàn người dùng Facebook. So với việc sử dụng các công cụ đòi hỏi nhiều thời gian như làm SEO thì kênh quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông điệp đến khách hàng hơn.

Đa dạng hình thức quảng cáo

Dù mục tiêu của bạn là tăng lượt theo dõi, tăng tương tác, tăng khách hàng tiềm năng hay đơn thuần là chạy để xây dựng thương hiệu. Facebook đều đưa ra những hình thức quảng cáo riêng tương ứng với nhu cầu. Mỗi hình thức đều có cách thức tối ưu giúp bạn đạt được mục tiêu tốt nhất có thể.

Kiểm soát được mức chi phí

Tình trạng chạy vượt ngân sách khó có thể xảy ra đối với quảng cáo trên Facebook vì bạn có thể kiểm soát được mức ngân sách theo ngày và theo cả chiến dịch. Khi tạo chiến dịch, bạn được chủ động trong việc chọn mức ngân sách, lịch chạy cho phù hợp với khả năng hiện tại.

Remarketing trên nhiều tập đối tượng.

Một trong những cách thức giúp bạn theo đuổi được khách hàng tiềm năng từ website qua Facebook chính là chạy remarketing với các tập đối tượng này. Facebook hỗ trợ tính năng đo lường dữ liệu từ web. Từ đó dễ dàng đo đếm và tiếp thị lại đối với những tập khách hàng này.

Tiết kiệm chi phí

Trái ngược với Google là bạn cần đặt giá thầu cao để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác. Quảng cáo Facebook lại có số tiền trên một lượt hiển thị càng rẻ khi bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng của mình.

Top 5 hình thức quảng cáo trên Facebook cực kì hiệu quả

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo bài viết trên Facebook là một dạng quảng cáo được tài trợ, mẫu quảng cáo sẽ là một bài viết với nội dung văn bản cộng hình ảnh. Mẫu quảng cáo này sẽ hiển thị trên newsfeed người dùng. Cột bên phải thanh newsfeed hay một số nền tảng khác của Facebook.

Như vậy, bài viết quảng cáo có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mà không yêu cầu họ phải ấn nút like fanpage các bạn trước đó. Chỉ cần họ nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu các bạn chọn, khả năng họ sẽ nhìn thấy quảng cáo.

Tim-hieu-top-5-hinh-thuc-quang-cao -tren-Facebook-cuc-ki-hieu-qua-baiviet
Hình ảnh: Minh họa quảng cáo bài viết

Có một thông tin mà các bạn cần nắm đó chính là hơn 80% các chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiện nay đều triển khi dưới dạng quảng cáo bài viết. Lý do đơn giản vì sự hiệu quả, tương tác và khả năng mang lại chuyển đổi đơn hàng

Quảng cáo video

Tính đến số lượng lớn bài đăng mọi người thấy trên trang chủ Facebook. Việc đọc và tương tác với mọi bài viết là không thể. Vì lí do đó, họ thường nhanh chóng đưa ra quyết định liệu một bài đăng có đáng chú ý tới không.

Quảng cáo bằng video thì khác. Để được hiệu quả, video quảng cáo phải đạt được hai điều kiện: thu hút chú ý người xem trong 2-3 giây và có thời lượng ngắn, không nên quá 20 giây.

Bất kể mục tiêu, cách đặt, cách tiếp cận và các yếu tố khác của chiến dịch là gì. Điều quan trọng là video phải đơn giản và ngắn gọn. Video ngắn dễ thu hút khán giả xem hết, có thể gây sự tò mò, thôi thúc họ tìm hiểu.

Quảng cáo tăng like

Để tăng lượng like thật và chất lượng cho Fanpage. Cách nhanh nhất là bạn sử dụng quảng cáo Facebook Ads với chiến dịch Lượt thích Trang. Có nhiều cách để tăng lượng like chất lượng như bạn có thể xây dựng nội dung. Từ đó có được lượng like chất lượng tuy nhiên mất rất nhiều thời gian. Hình thức quảng cáo trên Facebook này sẽ giúp bạn nhanh chóng và vẫn tăng được like chất lượng theo ý muốn.

Tăng like trang Fanpage giúp bạn tiếp cận được khách hàng tự nhiên nhiều hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang chạy quảng cáo hoặc kinh doanh online thì lượt Like Fanapge tạo ra niềm tin để khách hàng quyết đinh mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tim-hieu-top-5-hinh-thuc-quang-cao -tren-Facebook-cuc-ki-hieu-qua-video
Hình ảnh: Minh họa quảng cáo Video

Chạy quảng cáo tăng like trang Fanpage là hình thức quảng cáo trên Facebook. Nhanh chóng và tiện lợi để nói về quá trình xây dựng 1 Fanpage chất lượng hơn. Bạn hãy đầu tư 1 Fanage chất lượng bởi vì đây là bộ mặt của doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo tăng truy cập web

Đa phần các nhà tiếp thị đều biết quảng cáo facebook. Một trong những phương pháp tốt nhất để có tính lan truyền cao. Một số nghiên cứu về tiếp thị cho rằng Facebook góp phần 23.43% lưu lượng truy cập tổng thể vào các website và không ngừng tăng lên. Một con số ấn tượng đúng không nào!

Nếu bạn có 1 website thương mại điện tử, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận thấy quảng cáo Facebook. Nó thể giúp bạn gia tăng lượt truy cập website ấn tượng như thế nào.

Vì vậy, nếu bạn đang làm công việc kinh doanh bất kỳ trên Internet mà không có 1 fan page facebook để quảng bá hay chạy quảng cáo, đây là một thiếu sót lớn.

Quảng cáo Messenger

Bài quảng cáo sẽ hiển thị theo cách thông thường mà bạn thấy. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, khách hàng sẽ được chuyển tới tin nhắn đã cài sẵn của fanpage bán hàng.

Khi khách hàng nhấn vào tấm hình trên bài quảng cáo, sẽ hiện ra tin nhắn chào mừng mà bạn thiết lập sẵn. Mình tin rằng quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ hiệu quả hơn. Khách hàng có trải nghiệm thú vị hơn.

Khách hàng họ rất lười bạn ạ. Họ ít khi nào chủ động nhắn tin cho người bán nếu họ không có nhu cầu. Vậy tại sao bạn không chủ động nhắn tin cho họ?

Khi họ nhấn vào quảng cáo, chứng tỏ họ có quan tâm đến sản phẩm. Hãy tư vấn nhiệt tình và bạn sẽ bán được rất nhiều hàng.

Tim-hieu-top-5-hinh-thuc-quang-cao -tren-Facebook-cuc-ki-hieu-qua-mess
Hình ảnh: Minh họa quảng cáo Messenger

Tất cả những hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay đều được thể hiện ở bài viết trên đã và đang được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Bạn có nghĩ rằng mình nên thử sức với một trong những loại hình trên không? Tùy vào những mục đích, lợi thế riêng mà nên áp dụng một hình thức quảng cáo phù hợp. Chúc bạn thành công.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay