SEO là gì? SEO có tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp?

SEO-la-gi- SEO-co-tang-doanh-so-ban-hang-cho-doanh-nghiep-hinhcuoi

Khi  một doanh nghiệp bước chân vào lĩnh vực làm kinh doanh hoặc  làm Marketing Online, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn làm SEO cho website. Vậy SEO là gì? Và SEO có giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp bạn?

SEO-la-gi- SEO-co-tang-doanh-so-ban-hang-cho-doanh-nghiep-hinh1
 Hình ảnh: Internet

Có thể bạn đã biết SEO là gì trong Marketing, hay SEO là làm gì. Nhưng ở đây, sẽ không chỉ giải thích định nghĩa và các công việc SEO. Chúng ta còn nói về ứng dụng, kết quả SEO trên công cụ tìm kiếm bạn chưa bao giờ ngờ tới!

SEO là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của website trong các trang kết quả tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo). Các phương pháp chính gồm việc tối ưu hóa Onpage và Offpage.

SEO có hai mục tiêu chính. Đầu tiên là giúp bạn hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm trực tuyến để bạn có thể tạo content nhằm đáp ứng mục đích của họ. Thứ hai là giúp bạn tạo một trang web mà các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy, lập chỉ mục và hiểu nội dung của nó. Ngoài ra, thực hiện theo các phương pháp SEO tốt là một cách tuyệt vời để tăng chất lượng của một trang web bằng cách làm cho nó thân thiện với người dùng, nhanh hơn và dễ điều hướng hơn.

SEO-la-gi- SEO-co-tang-doanh-so-ban-hang-cho-doanh-nghiep-hinh2
Hình ảnh: Internet

SEO không đơn thuần chỉ là những thủ thuật để bạn đi lên được top 1 Google. Mà SEO là bạn phải sử dụng những nội dung hữu ích về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho website,doanh nghiệp của bạn.

Vì hiện nay Google đang tập trung SEO vào nội dung. Chỉ cần website tập trung vào nội dung tốt Google sẽ ưu ái, bạn có khả năng sẽ đạt top 1 Google.

Nhưng làm SEO phải cẩn thận…

Có khá nhiều bạn làm bất chấp tất cả mọi thứ để được top 1 của Google; vi phạm những chính sách của Google như đi spam backlinks. Hoặc bạn dùng những thủ thuật để qua mặt Google thì những website đó sẽ bị phạt, sẽ mất top.

Lợi ích mà SEO mang lại

SEO bao gồm rất nhiều lợi ích mà nếu bạn đang là một doanh nghiệp; nhà đầu tư thì không nên bỏ qua nó. Nếu bạn còn hoài nghi các lợi ích của SEO mang lại thì hãy xem vài ví dụ dưới đây:

Tiết kiệm chi phí

Như các bạn đều biết thì Google có một dịch vụ hiển thị quảng cáo ở trang đầu trong kết quả tìm kiếm mà chúng ta phải trả tiền cho mỗi lượt click vào Pay Per Click – PPC có tên là Google Adword. Đây có thể là một dịch vụ rất tốt để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cho website nhưng hãy làm phép tính đơn giản sau đây:

Bạn đặt 1$ cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Trong một ngày bạn có 300 lượt nhấp chuột vào quảng cáo thì bạn phải trả  số tiền 300$. Tức là mỗi tháng bạn sẽ phải mất 9.000$ và 108.000$  mỗi năm cho chi phí quảng cáo bằng công cụ này.

Vì vậy, nếu như bạn muốn hiển thị website ở trên đầu trong trang kết quả tìm kiếm mà không mất quá nhiều chi phí đó là sử dụng các dịch vụ SEO hoặc bạn tự SEO nếu có khả năng. Đó được hiểu là một cách đầu tư dài hạn. Bạn sẽ không phải mất tiền mỗi ngày như sử dụng hình thức quảng cáo PPC của Google Adword.

Nhắm đến đối tượng cụ thể

So với các hình thức quảng cáo trên mạng thông thường như đăng quảng cáo ở các website khác. Bạn sẽ không thể kiểm soát được đối tượng người dùng tiềm năng của mình. Bằng cách lựa chọn từ khóa phù hợp, mỗi khi có ai lên Google tìm kiếm một thông tin về một dịch vụ nào đó mà họ chắc chắn muốn sử dụng thì bạn sẽ vô cùng may mắn khi hiển thị ngay trang đầu của kết quả tìm kiếm. Từ đó họ sẽ nhấp vào liên kết của bạn và cơ hội người đó trở thành khách hàng của bạn. Tỷ lệ là 75% nếu như bạn có những thông tin tốt về một loại hình dịch vụ mà họ cần.

Lượng truy cập lớn

Lấy một ví dụ gần nhất, mỗi ngày MARKETING BOX cũng nhận được khoảng gần 500 lượt truy cập từ máy tìm kiếm, chưa kể các lượt truy thông qua các hình thức khác. Và tất nhiên, mình không hề đăng quảng cáo ở đâu cả. Mà chỉ lo việc viết bài, tối ưu hóa bài viết cho thân thiện với truy vấn tìm kiếm thôi.

Lợi ích lâu dài

Nếu bạn sử dụng các chương trình quảng cáo để quảng bá website trên máy tìm kiếm thì bạn phải trả tiền mỗi ngày. Liệu bạn có thể trả chi phí đó suốt 5 năm, 10 năm hay cả cuộc đời bạn? Nhưng một khi bạn đã áp dụng SEO vào website một cách có hiệu quả, website của bạn sẽ luôn nằm trên top tìm kiếm mà bạn không cần phải trả chi phí nào để duy trì nó. Trừ khi có một đối thủ khác SEO tốt hơn bạn.

SEO có giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp?

Giới thiệu sản phẩm đến hàng nghìn người.

Mặc dù, Google không chia sẻ số lượng tìm kiếm tổng thể của mình. Nhưng theo các nguồn thông tin khác thì lưu lượng người dùng tìm kiếm thông tin; trên công cụ tìm kiếm google mỗi giây là: 79.465 lượt tìm kiếm; mỗi ngày khoảng 5,17 tỷ lượt và lượng tìm kiếm tăng 10% mỗi năm.

Như vậy, khi bạn triển khai công cụ SEO vào chiến dịch Marketing Online của mình. Về cơ bản là bạn đang giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến cho hàng nghìn người. Đây là thị trường rộng lớn, bạn có cơ hội thu hút khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn.

Kinh doanh bất cứ mặt hàng, dịch vụ gì cũng cần phải xác định được tập khách hàng mục tiêu. Vì thị trường có rất nhiều khách hàng đều có các nhu cầu mua sắm khác nhau. Khách hàng mục tiêu là những người đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Họ có khả năng và sẽ sẵn sàng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ ấy.

Việc doanh nghiệp xác định được khách hàng mục tiêu giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo không đáng có vào những đối tượng không phù hợp, tối ưu sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống kênh bán hàng, gia tăng khả năng mua hàng.

Nếu không có SEO, thì khách hàng mục tiêu chưa chắc sẽ nhìn thấy website của bạn. Chứ chưa nói đến việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khoản đầu tư mang tính dài hạn

Không giống với quảng cáo, khi bạn ngừng đầu tư quảng cáo cũng tắt theo. SEO mang lại kết quả dài hạn sau khoản thời gian tối ưu hiệu quả. Website doanh nghiệp bạn vẫn nằm top; vẫn thu hút traffic hoàn toàn miễn phí; vẫn đem về khách hàng dù không cần triển khai.

SEO-la-gi- SEO-co-tang-doanh-so-ban-hang-cho-doanh-nghiep-hinhcuoi
Hình ảnh: Internet

Bất kể bạn hay doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì thì SEO cũng là một công cụ hiệu quả khi bạn thực hiện chiến dịch Marketing Online.

Nó cho phép bạn thu hút khách hàng tiềm năng trực tiếp đến website của mình. Có nghĩa là SEO làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn là điều hiển nhiên.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay