Vai trò của F&B và các chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B

dich-vu-quang-cao-marketing-6

Ngành F&B được nhiều doanh nghiệp lựa chọn phát triển và mở rộng mô hình. Tuy nhiên không phải chiến lược marketing ngành f&b nào cũng phù hợp với ngành này bởi nó khác biệt với các ngành dịch vụ khác. Mời các bạn cùng tìm hiểu vai trò của F&Bcác chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B qua bài viết này nhé

Vai trò ngành F&B

Ngành F&B có những vai trò đặc biệt được nhiều nhà đầu tư kinh doanh quan tâm như:

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách:

Con người hiện đại ngày nay không chỉ có nhu cầu ăn no mà còn phải ăn ngon và tốt cho sức khoẻ. Những món ăn ngon sẽ như một “liều thuốc tinh thần” khiến các thực khách khi thưởng thức sẽ có tâm trạng sẽ vô cùng vui vẻ, phấn khởi và dễ tính. Ngược lại thực khách sẽ tỏ thái độ bất mãn, không hài lòng khi món ăn của bạn quá tệ. Nhà hàng, khách sạn, quán ăn của bạn sẽ dễ dàng nhận các đánh giá tích cực từ những người thưởng thức nếu cung cấp nhiều món ăn nổi bật, hấp dẫn. Từ đó giúp tăng thứ hạng trên thị trường ngành F&B.

Thúc đẩy doanh số:

Nhiều khách sạn hiện nay thường bổ sung các dịch vụ đi kèm như kết hợp nhà hàng, quầy bar,…để khiến khách hàng sử dụng các dịch vụ ăn uống nhiều hơn và khai thác nó để tăng doanh thu.

Marketing:

vai-tro-cua-fb-va-cac-chien-luoc-marketing-hieu-qua-cho-nganh-fb-1
Ảnh: internet

Ngành F&B sẽ PR cho doanh nghiệp bạn cực kỳ hiệu quả nếu bạn có món ăn được yêu thích và được đánh gía cao về độc đáo, mới lạ với hương vị thơm ngon. Khi đó ngành F&B sẽ trở thành vũ khí marketing giúp tăng doanh số một cách nhanh chóng đồng thời bạn có thể tiết kiệm hàng trăm triệu tiền quảng cáo mỗi năm.

Tạo phễu bán hàng:

Doanh nghiệp bạn có thể “lôi kéo” khách hàng sử dụng các sản phẩm khác mà bạn có nếu bạn cung cấp dịch vụ hoàn hảo. Chẳng hạn như khi khách chọn khách sạn của bạn để đặt phòng thì bạn có thể khuyến khích họ thử món bít tết hay mỳ ý nổi tiếng ở quầy ăn

Gia tăng giá trị chăm sóc khách hàng:

Bạn hãy thử để khách hàng thử ngay những món ăn do chính đầu bếp của bạn làm tại phòng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số đồng thời tạo ấn tượng tốt để họ PR cho thương hiệu của bạn trên thị trường ngành F&B.

Chiến lược marketing ngành F&B

Việc xây dựng chiến lược marketing ngành f&b là cần thiết vì nó ảnh hưởng đến doanh số cũng như khả năng phát triển trên thị trường.

Định vị thương hiệu

Doanh nghiệp bạn phải xây dựng một vị trí nhất định trong tâm trí người tiêu dùng giữa tình trạng cạnh tranh khốc liệt với không ít các thương hiệu, nhãn hàng hay đơn vị kinh doanh F&B. Bạn hãy xác định rõ “Định vị thương hiệu của mình là gì? Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?” trước khi bắt tay kinh doanh hoạt động. Như vậy doanh nghiệp của bạn mới nhanh chóng thành công.

Thiết kế bao bì sản phẩm

Không ít doanh nghiệp F&B đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh, thông tin cho sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp. Tất cả các chi tiết nhỏ như phông chữ, logo, màu sắc, kiểu dáng,… đều phải thử nghiệm và đảm bảo gây ấn tượng với người tiêu dùng để họ nhớ tới và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Xây dựng website hoặc blog riêng

vai-tro-cua-fb-va-cac-chien-luoc-marketing-hieu-qua-cho-nganh-fb-2
Ảnh: internet

Để marketing ngành f&b bạn nên xây dựng một website đầu tiên để có thể truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới nhiều đối tượng khác. Bên cạnh việc tạo ra các nội dung cần thiết, hữu ích bạn cần biết thêm các thủ thuật SEO website để google ưu tiên hiển thị. Điều này sẽ giúp bạn thu hút một lượng độc giả lớn để khách hàng tin tưởng và đánh giá cao sự nỗ lực của bạn.

Social media marketing – marketing ngành f&b

Phương tiện Social media ngày càng có sức ảnh hưởng tới các ngành nghề bao gồm cả F&B. Doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng tiếp cận các đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhờ những thói quen lướt web, truy cập mạng xã hội hằng ngày của họ. Doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng để marketing ngành f&b một cách đơn giản. Chẳng hạn như tối ưu hình ảnh món ăn đẹp mắt, hấp dẫn hay đăng một video review lôi cuốn

Email Marketing – marketing ngành f&b

vai-tro-cua-fb-va-cac-chien-luoc-marketing-hieu-qua-cho-nganh-fb-3
Ảnh: internet

Đây là một trong những chiến lược marketing ngành f&b hiệu quả khi bạn đã có thông tin và danh sách khách hàng tiềm năng cụ thể. Với email marketing bạn có thể gửi tới hàng ngàn khách hàng trong mỗi tuần với một vài thao tác đơn giản.

Tổ chức sự kiện marketing ngành f&b

Thông qua các banner, tờ rơi quảng cáo hay những thông tin trực tuyến trên fanpage, website khách hàng tới tham dự sẽ được thưởng thức các món ăn nổi bật và biết thêm nhiều chính sách khuyến mãi. Nếu có ai đó chỉ vô tình lướt qua hay đọc được các thông tin mà chương trình cung cấp thì doanh nghiệp của bạn cũng có thể gây ấn tượng với họ. Biết đâu họ chính là người quay trở lại và lựa chọn nhà hàng của bạn trong tương lai.

Trên đây Sài Gòn Kết Nối đã tổng hợp các chiến lược marketing ngành f&b mà doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả. Vui lòng liên hệ tới chúng tôi để được hỗ trợ nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào khác.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay