4 cách TĂNG DOANH SỐ ngành thời trang bằng việc marketing

marketing-thoi-trang
marketing-nganh-thoi-trang-3
ảnh: Internet

Chiến lược marketing đối với bất kì ngành nghề nào cũng là một phần hoạt động quan trọng trong kinh doanh. Bởi vì nó tạo ra tác động trực tiếp lên doanh số và lợi nhuận. Và trong thị trường kinh doanh nhộn nhịp hiện nay các cửa hàng thời trang mọc lên ngày càng nhiều như hiện nay. Việc làm sao để các khách hàng chọn mua sản phẩm từ thương hiệu của bạn là một bài toán khó. Một trong những cách phổ biến nhất để gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Cũng như thúc đẩy doanh số và giúp thương hiệu được yêu thích hơn đó là thực hiện marketing ngành thời trang. Cùng Sài Gòn Kết Nối theo dõi ngay 4 cách TĂNG DOANH SỐ ngành thời trang bằng việc marketing hiệu quả nhé.

Vai trò của Marketing ngành thời trang

Khái niệm về Marketing ngày nay cũng không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Các cửa hàng, shop thời trang hay thương hiệu cá nhân thì việc bán hàng online, truyền thông marketing đặc biệt được chú trọng. Họ đầu tư khá nhiều các kinh phí vào những chiến lược marketing ngành thời trang. Cùng với hy vọng mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Marketing được thực hiện đúng thời điểm và đứng đắn sẽ giúp các cửa hàng thu hút được nhũng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó có thể giải phóng hàng tồn, và còn gia tăng doanh số, doanh thu bán hàng.

4 điểm chính trong một chiến dịch marketing ngành thời trang

Sản phẩm: đó là tên thương hiệu, đặc tính và ưu điểm đặc trưng,…

Giá cả: có thể giá của mặt hàng sẽ cao nếu như bạn muốn hướng tới khách hàng đẳng cấp cao. Hay những phân khúc khách hàng yêu thích sự khác biệt hoặc hạ giá để bán được nhiều

Địa điểm: Bạn dự định bán hàng qua phương tiện nào hay ở địa điểm nào?

Quảng bá: Việc bạn tạo ra những chương trình quảng cáo và các chiến lược marketing ngành thời trang để nhiều người biết đến thương hiệu của mình

marketing-nganh-thoi-trang-1
ảnh: Internet

4 cách TĂNG DOANH SỐ ngành thời trang bằng việc marketing

Định vị lại các đối tượng khách hàng trong Facebook ads để có thể gia tăng tỉ lệ chuyển đổi

Nhiều khách hàng sẽ không sẵn sàng mua sản phẩm của bạn ở lần đầu tiên khi thấy quảng cáo. Họ thường có xu hướng htìm hiểu và truy cập vào website mua sắm. Việc tạo lập một quảng cáo hiển thị lại đối với những đối tượng này ngay trong lúc họ đang phân vân. Việc tác động đó sẽ giúp mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn.

Với Facebook việc hiển thị lại được thực hiện bằng cách vào mục Custom Audiences. Sau đó chọn Lookalike Audiences để tùy chỉnh mục tiêu. Nếu họ còn đang cân nhắc việc mua hàng. Thì thời điểm thích hợp nhất để nhắc họ nhớ tới bạn là khoản một tuần sau. Đối với những đối tượng khách hàng đang phân vân chưa thanh toán hàng trong giỏ thì có nghĩ rằng đó cũng chính là khách hàng tiềm năng. Bạn hãy gửi họ một email kèm theo một hình thức ưu đãi để có thể thúc đẩy họ nhanh chóng chuyển đổi mua hàng hơn.

Chạy khuyến mãi trong dịp lễ để tăng doanh số và thu hút sự chú ý của khách hàng

Vào các thời điểm diễn ra sự kiện trong năm như giáng sinh, Valentine hay Black Friday. Bạn hãy bổ sung vào chiến lược marketing thời trang của bạn với email marketing. Hãy đặt những tiêu đề nhấn mạnh ưu đãi hấp dẫn. Những cách trình bày đánh vào hình ảnh tâm trí của khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng thường cảm thấy hạnh phúc khi nhận được quà tặng và mỗi khi sử dụng họ sẽ nghĩ tới thương hiệu đó. Đặc biệt, các chương trình marketing ngành thời trang nên được đăng tải ở các mạng xã hội như Facebook, Instagram và cả website của bạn.

Áp dụng chương trình giveaway để lan tỏa thương hiệu

Một trong những cách để có thể kích thích sự tương tác ở trên mạng xã hội được áp dụng nhiều nhất đó chính là chương trình giveaway. Bạn hãy chọn ra một vài món hàng thật hấp dẫn của thương hiệu bạn. Và thực hiện dành tặng nó cho những người có  tương tác như like, share, tag bạn bè nhiều nhất để được nhận quà. Đừng quên chọn hashtag thú vị nhằm lan tỏa chương trình. Đây được xem là cách dễ gia tăng lượng người follow trang của bạn nhất.

marketing-nganh-thoi-trang-5
ảnh: Internet

Làm việc với các influencers để tiếp cận khách hàng mới

Việc tiếp cận này có thể thông qua các influencers hay vlogger và blogger. Lúc này thương hiệu của bạn sẽ có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, bạn cần làm việc với những influencers để tạo nên các nội dung phù hợp với chiến dịch quảng cáo của thương hiệu. Bên cạnh những influencers được yêu mến nhiều với nhiều phong cách. Thì việc họ diện trang phục của thương hiệu bạn góp phần thúc đẩy doanh số nhiều hơn.

Nếu như còn phân vân về thực hiện chiến lược Marketing ngành thời trang như thế nào. Đừng lo, Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn hoạch định cụ thể cùng bạn. Với dội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp bạn có một chiến lược marketing ngành thời trang hoàn hảo.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay