Cuộc chiến marketing ngành thực phẩm trong mùa dịch {2021}

marketing-thuc-pham-xuat-khau-2

Trong thế giới đa dạng hàng hóa như hiện nay, dường như các cửa hàng, quán ăn ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt lẫn nhau. Cùng với cả với những hình thức tiêu dùng mua sắm khác. Nhất là trong tình hình dịch bệnh đang hoành hành một cách phức tạp. Các thương hiệu, cửa hàng thực phẩm cần có những hướng đi marketing đúng đắn để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Cuộc chiến Marketing ngành thực phẩm sẽ ngày càng “nóng” và Sài Gòn Kết Nối sẽ chia sẻ đến bạn những vấn đề đáng chú ý sau đây.

Vì sao phải ưu tiền hàng đầu đến chiến lược Marketing trong ngành thực phẩm?

Theo số liệu đã được thống kế thì hiện nay Việt Nam có đến hơn 540.000 cửa hàng cà phê, quán ăn … lớn nhỏ khác nhau. Trong đó có trên 80.000 cửa hàng đang được đầu tư và phát triển. Với những con số ấn tượng đó, ngành thực phẩm đang là mảnh đất màu mỡ thu hút được sự quan tâm của cả nhà đâu tư và các nhân sự. Và kéo theo đó chính là sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. Nhất là trong tình hình dịch bệnh này thì việc Marketing cần thiết hơn cả.

Vì thể để tồn tại, phát triển và đứng vững đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một chiến lược Marketing ngành thực phẩm phù hợp và có hiệu quả.

marketing-nganh-thuc-pham-1
ảnh: Internet

Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Ngành thực phẩm Là Gì?

Bất kì ngành nghề hay lĩnh vực nào khi kinh doanh cũng cần có chiến lược Marketing cho doanh nghiệp. Vậy chiến lược Marketing ngành thực phẩm là gì và được thực hiện ra sao? Hãy tham khảo những gợi ý Marketing ngành thực phẩm sau đây nhé.

Định vị thương hiệu chính là một việc nên làm

Việc định vị thương hiệu liên quan đến việc xác định những mục tiêu kinh doanh. Bên cạnh đó là các sản phẩm hay dịch vụ sẽ được cung cấp ra thị trường. Việc này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Nhằm tạo ra được chiến lược kinh doanh cụ thể và dễ dàng có thể sử dụng viral marketing trong tương lai.

Chọn lựa bao bì cho sản phẩm của bạn

Việc xây dựng hình ảnh bao bì sản phẩm là một trong những khâu khá quan trọng trong chiến lược của bạn. Bao bì sản phẩm nên được kết hợp hài hòa giữa tất cả nhiều yếu tố nhằm tạo nên sự thu hút đối với khách hàng. Ví dụ như chữ viết, hình ảnh chủ đạo hay logo thương hiệu,.. . Tất cả cần đảm bảo sự đặc trưng riêng biệt cho sản phẩm và thương hiệu của bạn. Cần phải gây được ấn tượng cho người tiêu dùng và giúp họ có thể dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của sản phẩm.

Làm nổi bật lên USP của bạn (đặc điểm bán hàng độc nhất)

USP có thể được dịch ra là đặc điểm bán hàng độc nhất của sản phẩm. USP đồng thời cũng được coi là cách để các doanh nghiệp nổi bật giữa các đối thủ khác. Thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng bằng cách tạo ra giá trị độc nhất của doanh nghiệp. Đó là những thứ mà các doanh nghiệp khác không có được. Trong marketing ngành thực phẩm đòi hỏi việc sản phẩm của bạn phải nổi bật hơn hẳn đối thủ về hương vị, về chất lượng nguyên liệu. Hay ngay cả về độ an toàn và đảm bảo dinh dưỡng, tính thẩm mỹ của việc trang trí món ăn

marketing-nganh-thuc-pham-2
ảnh: Internet

Viết Blog cho doanh nghiệp

Bạn cần phải xây dựng một website riêng dành cho doanh nghiệp của mình. Và nên thực hiện chiến dịch SEO. Để những khách hàng sử dụng trực tuyến có thể tìm thấy bạn trên nền tảng trực tuyến và đặc biệt là Google.

Việc sáng tạo những nội dung hay và hữu ích cho khách hàng sẽ phục vụ rất tốt cho chiến dịch SEO. Thêm vào đó là việc tích hợp kế hoạch marketing ngành thực phẩm dựa trên các nền tảng Social Media . Có thể nói đến như Facebook, Instagram,..

Blog được xem là một kênh truyền thông khá hữu ích nhằm thúc đẩy việc quảng bá thương hiệu dễ dàng. Bạn có thể tiến hành hợp tác với những blogger về lĩnh vực thực phẩm chuyên nghiệp. Hoặc các KOLs cùng ngành để tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn.

Thực hiện Email Marketing

Bạn có thể tiến hành thực hiện chiến lược Email Marketing bằng cách gửi mail hàng tuần hoặc thậm chí là hàng tháng. Đến với những khách hàng tiềm năng và cả những khách hàng cũ của bạn. Nhằm giới thiệu cho họ những sản phẩm mới cùng với các sự kiện thú vị. Hay những chương trình giảm giá đặc biệt để có thể giữ chân các khách hàng.

marketing-nganh-thuc-pham-4
ảnh: Internet

Social Media Marketing là một điều đúng đắn

Nếu như bạn đã hiểu được bản chất của ngành thực phẩm là gì? Thì có lẽ các bạn có thể sử dụng Social Media trong hoạt động marketing ngành thực phẩm. Các phương tiện Social Media sử dụng cho ngành này có sức ảnh hưởng khá lớn trong Marketing ngành thực phẩm. Bởi vì số lượng người dùng qua mạng xã hội là khá lớn. Trong đó, Instagram là một công cụ marketing ngành thực phẩm khá hiệu quả… Bên cạnh việc thực hiện các chiến dịch Viral marketing hoặc Influencer Marketing trên Social Media. Điều đó sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ dàng phủ sóng đối tượng các khách hàng mục tiêu và gia tăng doanh số.

Việc thực hiện một chiến lược và kế hoạch Marketing ngành thực phẩm tốt. Thì điều đó đồng nghĩa với việc gia tăng tỷ suất mua hàng và kinh doanh trong lúc khó khăn trong mùa dịch hiện nay. Hãy đặt những lợi ích mà bạn mang đến cho khách hàng lên trên hàng đầu. Điều đó sẽ tạo dựng cho bạn một kế hoạch Marketing ngành thực phẩm hoàn hảo. Sài Gòn Kết Nối với đội ngũ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng những chiến lược Marketing tốt nhất đến doanh nghiệp bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay