#5 Cách marketing ngành thực phẩm hiệu quả trong mùa dịch

Marketing ngành thực phẩm

Trong những ngày chống chọi với đại dịch COVID 19 vừa qua. Có rất nhiều những ngành nghề kinh doanh bị ảnh hưởng nghiệm trọng. Nhiều doanh nghiệp bị sụt giảm doanh thu và kinh doanh khó khăn. Trong đó có ngành thực phẩm là ngành nghề thiết yếu cần kinh doanh. Vì thế việc xây dựng một chiến lược Marketing ngành thực phẩm là một việc cần thiết. Cùng Sài Gòn Kết Nối xây dựng 5 cách marketing ngành thực phẩm hiệu quả trong mùa dịch này nhé. 

Marketing ngành thực phẩm
Ảnh: Internet

Thế nào là một chiến lượng Marketing tốt cho ngành THỰC PHẨM

– Nếu như bạn xây dựng một hệ thống có quy mô cùng nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Và chất lượng dịch vụ tốt nhưng lại chẳng có ai biết đến bạn ngoài đối thủ và khách hàng trong khu vực?

– Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay chính là một cuộc chiến của Marketing Online với mọi ngành nghề. Các khách hàng thông thường sẽ có xu hướng tìm hiểu, lựa chọn. Đồng thời so sánh giữa các đơn vị và dịch vụ trước khi quyết định.

Đó là lý do bạn cần lập ra một chiến lược Marketing cụ thể và phù hợp sẽ là yếu tố khá quan trọng. Nhằm giúp đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn. Và từ đó thúc đẩy tiềm năng phát triển, doanh thu và nâng cao lợi nhuận kinh doanh.

5 cách marketing ngành thực phẩm hiệu quả

Tận dụng Google Adwords

Google đang giữ một vị trí không thể quan trọng hơn trong cuộc sống hiện đại nay. Khi mà tất cả những tri thức của nhân loại đều được lưu trữ tại đây. Bạn muốn doanh nghiệp của bạn phát triển hơn trên thị trường. Và lời khuyên không thể nào tốt hơn đó chính là là sử dụng Google Adwords để doanh nghiệp của bạn luôn hiện trên top Google. Mỗi khi các khách hàng tìm kiếm các địa chỉ bán thực phẩm. Thì bạn không thể tự mình sử dụng Google Adwords, hãy tìm đến đơn vị Agency để được tư vấn. 

 Công cụ nội dung PR trên các trang báo điện tử

Bên cạnh việc đặt các banner thì những bài viết PR cũng là một công cụ được sử dụng rất nhiều trong hoạt động Marketing ngành thực phẩm. Viết bài PR thậm chí còn có thể hiệu quả hơn so với những phương thức quảng cáo khác. 

Hiện nay những đơn vị cung cấp các dịch vụ viết bài PR và vị trí đặt bài PR cũng thường hỗ trợ và tư vấn về nội dung cho các bài viết đó. Bạn hãy sử dụng một bài viết PR cho một chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn. Và bạn sẽ nhận thấy điều đặc biệt.

 Email Marketing 

Việc thực hiện chiến lược Email Marketing bằng cách gửi email hàng tuần hoặc hàng tháng đến những khách hàng tiềm năng. Và những khách hàng cũ của bạn để có thể giới thiệu với họ sản phẩm mới và các sự kiện thú vị. Chương trình giảm giá đặc biệt của bạn cũng nhằm giữ chân khách hàng.

Ảnh: Internet

Social Media Marketing

Những phương tiện của Social Media có sức ảnh hưởng khá lớn trong Marketing ngành thực phẩm. Bởi vì số lượng người dùng khá lớn với thói quen tiêu dùng qua mạng.

Và trong đó, Instagram là một công cụ marketing ngành thực phẩm vô cùng quyền lực bởi ưu thế về chất lượng hình ảnh, số lượng người dùng và công cụ instagram story…

Thực hiện những chiến dịch Viral marketing hay Influencer Marketing nằm trên Social Media. Chúng có thể giúp thương hiệu dễ dàng phủ sóng đối tượng khách hàng mục tiêu và gia tăng doanh số đáng kể. 

Đặt banner trên các website lớn

Các hình ảnh trên những banner quảng cáo, quảng cáo dạng hiển thị nằm ở các website luôn thu hút. Bởi chúng được thiết kế theo dạng ảnh động với các màu sắc bắt mắt làm người xem bị kích thích tò mò. Có nhiều các cách lựa chọn website để đặt những loại banner. Bạn có thể chọn những website chuyên về các ngành nhà hàng và thực phẩm ăn uống. Nhưng rủi ro sẽ là có những đối thủ cạnh tranh sẵn sàng chiếm chỗ của bạn trên website đó. Hoặc chia sẻ những vị trí đặt banner. Một cách khác nữa chính là doanh nghiệp bạn lựa chọn các trang báo lớn. Đó chính là nới mà lượng độc giả khá phong phú và đem lại lượt tiếp cận cao. Thậm chí là những trang báo không phải về ngành Ẩm thực, thực phẩm.

Những trang báo dành cho các đối tượng dân văn phòng như Dân trí, Cafebiz, ,,, những trang báo người quan tâm đến các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa ẩm thực. Những khách hàng tiềm năng này sẽ tìm kiếm những thông tin tổng hợp khi đọc tin tức. Và cùng với những sản phẩm ngành thực phẩm được giới thiệu ở ngành hàng khác. Thì lúc đó banner hiển thị của bạn sẽ nổi bật. 

Việc thực hiện được một chiến lược và kế hoạch Marketing ngành thực phẩm tốt. Thì điều đó đồng nghĩa với việc thúc đẩy sản lượng mua hàng và kinh doanh trong lúc khó khăn trong mùa dịch hiện nay. Hãy đặt những lợi ích mà bạn mang đến cho khách hàng lên vị trí hàng đầu. Điều đó sẽ tạo dựng cho bạn một kế hoạch Marketing ngành thực phẩm thật hoàn hảo. Sài Gòn Kết Nối với đội ngũ chuyên môn vững vàng và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng những chiến lược Marketing ngành thực phẩm tốt nhất đến doanh nghiệp bạn. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay