Thế nào là một chiến lược Marketing tốt cho ngành THỰC PHẨM?

the-nao-la-mot-chien-luoc-marketing-tot-cho-nganh-thuc-pham-4

Có quá nhiều yếu tố đặc biệt để xem xét khiến cho việc marketing ngành thực phẩm trở nên khó nắm bắt. Vì vậy không phải ai cũng có kinh nghiệm triển khai mô hình marketing ngành thực phẩm cùng các chiến lược để cạnh tranh. Dưới đây là những gợi ý để xây dựng chiến lược marketing để tăng khả năng cạnh tranh đồng thời tăng độ nhận diện để bạn có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Vai trò marketing ngành thực phẩm

the-nao-la-mot-chien-luoc-marketing-tot-cho-nganh-thuc-pham-1
Ảnh: Internet

Tính lan truyền cao

Sức mạnh lan tỏa của marketing trong những chiến dịch marketing ngành thực phẩm đã vô cùng mạnh mẽ. Sự thành của các chiến lược là do doanh nghiệp thấu hiểu tâm lý của những khách hàng trung thành. Thông qua việc đặt các Hashtag hoặc tung ra Viral Clip mang tính chia sẻ để thỏa mãn được nhu cầu ẩn sâu trong tiềm thức mỗi người.

Mạng xã hội ảo nhưng danh tiếng thật

Smart Phone luôn ở bên cạnh nhiều người trong bữa ăn để họ có thể chụp lại và chia sẻ những bức ảnh đẹp mắt lên mạng xã hội. Dẫn đến xu hướng muốn trải nghiệm và bắt kịp trào lưu của những người xung quanh. Marketing ngành thực phẩm là chìa khóa giúp lan truyền chất lượng sản phẩm của bạn để giúp thương hiệu của bạn bay xa hơn.

Marketing ngành thực phẩm như một lớp make up khiến ngành công nghiệp thực phẩm, trở nên đa dạng, cuốn hút để nhanh chóng thu hút được khách hàng mới. Tuy nhiên doanh nghiệp bạn phải biết kiểm soát các công cụ marketing một cách hợp lý và luôn cải tiến sản phẩm để thương hiệu của bạn dễ dàng chiếm được chỗ đứng tốt trong tâm trí khách hàng.

Chi phí rẻ nhưng kết quả “đắt”

Bạn sẽ không khó để bắt gặp những bài post quảng cáo của rất nhiều quán ăn, nhà hàng khi lướt một vòng lên Facebook, youtube, Instagram,… Thay vì phải trả một khoản tiền lớn để được xuất hiện trên Tivi thì doanh nghiệp bạn chỉ cần chi một lượng tiết kiệm hơn để chạy quảng cáo google, chạy quảng cáo Facebook,…Đây là những công cụ “đắt giá” nhưng có lượng chi phí thấp hơn so với các hình thức marketing truyền thống mà vẫn tiếp cận được nhiều khách hàng đa dạng hơn.

Chiến lược marketing cho ngành thực phẩm

the-nao-la-mot-chien-luoc-marketing-tot-cho-nganh-thuc-pham-2
Ảnh: Internet

Khách hàng có xu hướng tìm hiểu, lựa chọn và so sánh có giữa các dịch vụ trước khi họ quyết định. Vì vậy doanh nghiệp bạn ngoài việc chất lượng của sản phẩm được đưa lên hàng đầu. Bạn còn phải lên những chiến lược marketing ngành thực phẩm để đưa hình ảnh doanh nghiệp lên cao hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Xây dựng hình ảnh:

Doanh nghiệp bạn cần tạo cho khách hàng hình ảnh thu hút, mới mẻ để tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng.

Marketing bằng tờ rơi:

Đây là cách marketing truyền thống những vẫn mang lại hiệu quả cao khi nó đến được tay của khách hàng có nhu cầu và khách hàng tiềm năng. Bạn hãy in những thông tin chi tiết và cụ thể của doanh nghiệp lên đó như: địa điểm, sản phẩm kinh doanh, những món ăn chủ đạo, cách thức liên hệ, hay những chương trình khuyến mãi,…

Sử dụng mạng xã hội, website:

Hình thức quảng bá trên các mạng xã hội hay website là cực kỳ hữu ích với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin hiện nay. Đây là một giải pháp truyền thông nhanh và hiệu quả nhất và là công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp ngành thực phẩm

Sử dụng thẻ khách hàng:

Giúp tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn thông qua đó gợi nhớ, tạo thói quen sử dụng và tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp.

Đưa nhà hàng lên các website ăn uống:

Quảng cáo trên các website ăn uống hiện nay đang cực kỳ hot vì nó được ví như hình thức truyền miệng của khách hàng. Doanh nghiệp bạn sẽ bắt đầu từ đây để tạo dựng thương hiệu vì đây là một trong những công cụ tìm kiếm tối ưu nhất của khách hàng

Tổng Kết marketing ngành thực phẩm

the-nao-la-mot-chien-luoc-marketing-tot-cho-nganh-thuc-pham-3
Ảnh: Internet

Sự phát triển marketing ngành thực phẩm đã dẫn đến một sự thay đổi lớn trong cái nhìn của người tiêu dùng nhờ vào lợi thế lớn nhất là tính tương tác và độ lan tỏa cao. Người tiêu dùng có quá nhiều lựa dọn và để trả lời câu hỏi: “Ăn gì? Ở đâu?”. Các thực khách ngày nay không chỉ dựa vào thông tin trên đài báo hay lời truyền miệng mà họ chỉ cần những cú click chuột đơn giản trên Google, Facebook hay những ứng dụng review như Lozi, Foody,… sẽ nhanh chóng cho họ đáp án thỏa đáng.

Sài Gòn Kết Nối với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn vững vàng và nhiều kinh nghiệm thực tế luôn phân tích rõ các yếu tố về thị trường, đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi luôn hoạch định một chiến lược marketing ngành thực phẩm cho các doanh nghiệp đồng thời luôn cập nhật các công cụ tốt nhất, tối ưu các phương pháp mới nhất.

Sài Gòn Kết Nối luôn đặt giá trị lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và mang đến các giải pháp phát triển lâu dài cho doanh nghiệp. Hãy trải nghiệm dịch vụ Maketing online của chúng tôi để thấy được sự hài lòng, hiệu quả cao cho bạn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay