Giải pháp marketing ngành logistics hiệu quả – Vai trò của marketing ngành logistics

marketing-thuc-pham-xuat-khau-5

Khi thị trường toàn cầu phát triển ngành logistic được coi như một phương tiện liên kết các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp. Hiện nay theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam có khoảng 4.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics. Đây là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng đều nhất của Việt Nam với tốc độ phát triển hàng năm đạt 16 đến 20%. Vậy đâu là giải pháp marketing ngành logistics hiệu quả và vai trò của marketing ngành logistics là gì?

Các giải pháp marketing hiệu quả cho ngành Logistics

giai-phap-marketing-nganh-logistics-hieu-qua-vai-tro-cua-marketing-nganh-logistics-1
Ảnh: internet

Công cụ kinh doanh online hiệu quả

Chi phí marketing là chi phí đầu tư quan trọng và rất cần thiết trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Một số hình thức marketing khi bắt đầu việc kinh doanh online cho các doanh nghiệp logistics là:

Thiết kế Website:

Giúp doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu ở thị trường toàn cầu khi các thông tin luôn sẵn có trên website để khách hàng có thể được xem bất kỳ lúc nào và tìm kiếm dễ dàng.

Mạng xã hội như Facebook, Google, Twitter,…:

Dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm đến khách hàng.

Tài liệu bán hàng Sales Kit:

Hồ sơ năng lực công ty, những tuyến hàng đang đẩy mạnh trong khu vực.

Profile trực tuyến:

Company profile có thể nhanh chóng gửi đến khách hàng có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp bạn

Doanh nghiệp bạn cần phân tích yêu cầu marketing cụ thể về chiến lược nội dung, hình ảnh và phong cách thể hiện phù hợp với khách hàng mục tiêu. Sau đó bằng những ý tưởng sáng tạo về nội dung, hình ảnh để nâng tầm cái đẹp, cái đúng đó lên. Nhằm mang lại cái hay, tạo cảm xúc cho khách hàng và tạo niềm tin để đạt được hiệu quả cao nhất cho việc đầu tư. Doanh nghiệp nên đầu tư hình ảnh, nội dung bằng việc thuê các chuyên gia, các đơn vị uy tín tư vấn và thực hiện vì nó mang đến hiệu quả cao và tránh rủi ro không cần thiết.

Các chiến dịch Digital Marketing

giai-phap-marketing-nganh-logistics-hieu-qua-vai-tro-cua-marketing-nganh-logistics-2
Ảnh: internet

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng số

Doanh nghiệp nên sử dụng các chiến dịch seach marketing bằng các từ khóa phù hợp với thói quen tìm kiếm của khách hàng thông qua các chiến dịch marketing ngành logistics phổ biến:

Google Adwords:

Giúp xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google để doanh nghiệp bạn tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Chi phí sẽ được tính theo Cost Per Click .

SEOGiúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đây là quá trình thay đổi thiết kế trang web và nội dung của bạn để làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm.

Facebook – Chạy quảng cáo trên Facebook

Thông qua các hình thức như: quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng.

Thương hiệu của bạn sẽ luôn xuất hiện trước mặt khách hàng mục tiêu khi họ cần

Việc sử dụng các chiến lược marketing ngành logistics giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp bạn luôn tồn tại trong mắt khách hàng. Doanh nghiệp bạn có thể áp dụng các chiến lược quảng bá trực tuyến như: remarketing, facebook ads, đặt banner trên các trang tin điện tử, Email marketing, SMS marketing….để chủ động tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên doanh nghiệp phải đầu tư ý tưởng, content để việc xuất hiện này luôn được khách hàng yêu thích. Đừng để nó trở thành spam gây tác dụng ngược và không đạt được mục tiêu đầu tư.

Vai trò của marketing ngành logistics

giai-phap-marketing-nganh-logistics-hieu-qua-vai-tro-cua-marketing-nganh-logistics-3
Ảnh: internet

Theo khái niệm cơ bản về Logistics: “ Doanh nghiệp phải lên kế hoạch và kiểm soát một cách hiệu quả luồng hàng đồng thời cất trữ hàng hoá và các thông tin liên quan từ giai đoạn đầu đến khi tiêu thụ nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng bởi Logistics là một phần của quá trình cung ứng hàng hoá”. Qua đó có thể thấy tất cả các hoạt động đều tập trung vào nhu cầu của khách hàng và điểm được nhấn mạnh nằm ở dịch vụ hiệu quả dành cho khách hàng.

Các doanh nghiệp tại Việt Nam thường đầu tư vào marketing ngành logistics một cách tự phát hoặc chỉ đầu tư vào công cụ chứ không đầu tư nhiều về chiến lược nên hiệu quả chưa cao. Doanh nghiệp nên đầu tư vào chiến lược và phân tích kết quả của từng chiến dịch để có thể điều chỉnh chiến thuật đạt kết quả tốt. Tuy nhiên đây là một việc không dễ đối với nhiều doanh nghiệp nên doanh nghiệp cần một đơn vị có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực để cùng doanh nghiệp bạn hoạch định, phân tích chiến lược mang lại hiệu quả tốt hơn.

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ marketing ngành logistics hãy liên hệ ngay với Sài Gòn Kết Nối để nhận được sự tư vấn chuyên sâu cùng dịch vụ trọn gói từ A – Z nhanh nhất

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay