Insight là gì? Insight tốt cho chiến lược Marketing online hiệu quả

Việc kết nối thông tin để có một Insight tốt là điều không hề dễ dàng. Thông thường, để làm được điều này, đòi hỏi chúng ta cần tìm được điểm mấu chốt trong tâm lý của người tiêu dùng. Mà ở đó, chúng ta có thể tạo ra ảnh hưởng đến hành vi của họ. Bên cạnh đó là câu hỏi nhức nhối khiến các marketers lên những chiến lược Marketing online trăn trở trong suốt quãng thời gian làm nghề “Insight là gì?”. Chỉ một từ đơn giản nhưng vô cùng khó để định nghĩa, vô cùng khó hiểu và lại càng khó để nắm được trong tầm tay. Vì vậy bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án với câu hỏi trên nhé.

chien-luoc-marketing-online-1

Insight là gì? ( Customer Insight là gì? )

Là những sự thật có khả năng tác động; ảnh hưởng tới hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng. Những sự thật này được khách hàng vô tình tạm ẩn đi hoặc cất giấu có chủ ý mà không dễ dàng phát hiện được.

Ngày nay cuộc sống công nghệ, insight có thể được thu thập qua dữ liệu (data). Từ đó đưa ra những chiến lược Marketing online hiệu quả, hành động nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm; dịch vụ để thu hút khách hàng. Một Insight thành công có thể tăng độ nhận diện cho thương hiệu về tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Những nguyên tắc vàng khi đánh giá một Insight

1.Reality

Insight đó có phải là một sự thật, phát biểu đúng và bền vững không?. Phát biểu Insight đó có thể hiện thái độ chạm đến thái độ, động cơ của người tiêu dùng hay không?. Nó có chạm đến nhu cầu, mong muốn, hay vấn đề quan trọng nào mà người tiêu dùng cần giải quyết không?

2.Resonate

Một Insight tốt phải khiến người tiêu dùng thốt lên tuyệt quá khi nghe thấy. Bạn cần phải tự đặt câu hỏi rằng: “Người tiêu dùng có thấy insight thể hiện đúng câu chuyện của chính họ không?”. Vì chỉ khi họ thấy mình trong đó, họ thấy thú vị, từ đó mới có thể khiến họ nhớ, suy nghĩ, hành động và thay đổi hành vi.

3.Relevant

Sau khi biết Insight đã đúng, đã có ý nghĩa sâu sắc, thì phần còn lại chính là Insight có trả lời được những vấn đề tồn đọng cần giải quyết trong Insight Brief hay không?. Liệu người tiêu dùng có hành động như ý thương hiệu mong muốn sau khi tiếp cận các hoạt động marketing sử dụng Insight này hay không?. Insight này có đúng với định vị, tầm nhìn thương hiệu hay không?

4.Reaction

Insight này có phải là yếu tố mới mẻ, độc nhất, mà chỉ hành động của thương hiệu bạn mới có thể tạo ra lợi thế?. Insight có thể triển khai qua nhiều chiến dịch được không? Thương hiệu có khả năng sở hữu được Insight này hay không?

chien-luoc-marketing-online-3

Thế nào là một Insight tốt?

Tìm ra Insight đã trắc trở, nhưng không phải Insight nào cũng tốt. Vậy làm sao để đánh giá một Insight là được hay là tốt.

1.FOCUSED

Insight bạn tìm ra phải tập trung giải quyết một vấn đề nào đó của người tiêu dùng. Không trừu tượng, không lan man. Nhiều doanh nghiệp thường sa đà vào thu thập thật nhiều thông tin, dữ liệu nhưng không đúc kết ra một kết luận cho một vấn đề cụ thể. Hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để xác định đúng dữ liệu và thông tin mình cần khai thác.

2.AHA

Đó là một cách giải thích bình dân hơn, insight là những gì khách hàng không nói, nhưng khi bạn nói ra; thì họ phải thốt lên “ôi sao mà đúng thế”. Một insight hấp dẫn phải gây được sự bất ngờ, hứng thú cho người khác, khiến họ phải “wow” lên vì vừa bị nói trúng ý của họ.

3.ACTIONABLE

Với sự sáng tạo với những suy nghĩ khác biệt luôn là yếu tố để có những insight đắt giá. Nhưng chúng ta cũng cần quan tâm tới chất lượng và khả năng thực thi của ý tưởng.

4.TRUE

Cho dù insight của bạn hấp dẫn đến đâu, hãy đảm bảo rằng nó đúng. Nghĩa là dựa trên những quan sát, khảo sát, nghiên cứu mà có chứ không phải là một suy nghĩ ngẫu nhiên của bạn mà không có cơ sở nào để tin.

chien-luoc-marketing-online

Customer Insight là thứ mà mỗi một cá nhân nào làm trong ngành quảng cáo lên chiến lược Marketing online. Hiểu đúng insight là gì sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và định hình được nó; đồng thời đánh giá hiệu quả của những insight nếu áp dụng chúng vào những kế hoạch chiến lược Marketing online của doanh nghiệp bạn hiệu quả. Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong hoạch định chiến lược Marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối sẽ đem đến cho bạn trọn gói Marketing online tổng thể hiệu quả nhất. Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay