Bật mí “ Điểm Sáng” dịch vụ marketing cho nhà hàng cực hiệu quả

dich-vu-marketing-cho-nha-hang 1

Sử dụng dịch vụ marketing cho nhà hàng là một điều cực kì quan trọng trong hệ thống chiến lược Marketing mix trong khách sạn – nhà hàng. Đối với kinh doanh nhà hàng nói riêng thì hệ thống chiến lược Marketing mix trong nhà hàng khách sạn bao gồm chiến lược bộ phận, thể hiện mối quan hệ của doanh nghiệp với môi trường kinh doanh, với thị trường, với hàng khách hàng và cạnh tranh.

Bạn đã biết 4P trong marketing nhà hàng là gì?

4P bao gồm 4 chữ P là: Sản phẩm (Sản phẩm), Giá cả (Giá cả), Địa điểm (Location) và Khuyến mại (Quảng bá). Người ta thường gọi 4P là Marketing Mix hoặc Marketing tổng hợp.=

Khi thực hiện chiến lược 4P trong tiếp thị nhà hàng khách sạn, bạn cần giúp khách hàng trả lời được 4 câu hỏi sau:

– Những sản phẩm (dịch vụ) nào là chủ lực ?

– Giá dao động của từng loại sản phẩm cụ thể là bao nhiêu?

– Vị trí mà bạn cung cấp dịch vụ, sản phẩm nằm ở đâu?

– Tôi sẽ làm gì để biết về sản phẩm của bạn một cách rõ ràng nhất?

Dich-vu-marketing-cho-nha-hang

1. Sản phẩm – Dịch vụ mà nhà hàng khách sạn cung cấp

Bạn cần phải tập trung tìm hiểu những dịch vụ mà khách hàng cần, trong đó có các quyền của sản phẩm độc quyền, tức là chỉ có bạn cung cấp mà thôi. Nếu làm được điều này, thì khách sạn của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn.

Các sản phẩm mà bạn nên lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh bao gồm:

– Buồng phòng

– Dịch vụ ăn uống

– Các phòng tiệc và hội nghị

– Các tiện ích giải trí, spa,…

– Dịch vụ giặt ủi

– Dịch vụ nhận phòng, trả phòng nhanh chóng

– Có bãi đậu xe hay không?

– Gần trung tâm thành phố hay không?

Yếu tố dịch vụ trong tiếp thị của khách sạn

Cần biết của khách sạn cung cấp dịch vụ nào

Bạn cũng cần đa dạng hóa các loại sản phẩm / dịch vụ để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như cặp đôi, gia đình, công ty ty,… Tuy nhiên, cũng cần tập trung vào các chức năng của đối tượng, tức là những người có thể sử dụng nhiều dịch vụ nhất của bạn.

2. Price – Giá cả của sản phẩm/dịch vụ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn phát triển 4P trong tiếp thị của nhà hàng khách sạn chính là giá cả cạnh tranh. Bạn phải có nhiều chỗ khác cho tùy chọn. Các dịch vụ như ăn uống, rửa sạch,… cũng phải niêm yết giá cụ thể.

Bạn cũng có thể điều chỉnh giá theo từng mùa khác nhau như từng mùa cao điểm thì giá cao hơn, điểm thấp hơn thì có nhiều khuyến mãi để thu hút khách hàng hơn.

3. Place – Vị trí cung cấp dịch vụ

. Ngoài ra, cũng nên chọn địa điểm dựa vào khái niệm thiết kế của mình như sân vườn, hiện đại,…

Yếu tố Địa điểm trong tiếp thị của khách sạn

Địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng

4. Khuyến mãi – Cách quảng cáo service

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo hình ảnh khác nhau, bạn không nên bỏ qua bất kỳ cách nào để tận dụng tối đa lượng khách hàng có được. Tuy nhiên, không nên quảng cáo tràn lan mà hãy chọn một hoặc một số hình thức để hỗ trợ tập trung.

Hiện nay, quảng cáo đang là hiệu quả nhất. Bạn nên vào công việc đưa khách sạn hình ảnh lên trang bán. Ngoài ra, cũng đừng quên Gmail, Facebook, Twitter hoặc những trang mạng xã hội khác.

Nhìn chung, áp dụng 4P trong tiếp thị nhà hàng khách sạn sẽ giúp bạn quảng bá nhà hàng khách sạn hiệu quả hơn. Nếu thông minh được đưa ra những điểm mạnh của mình với nhiều khách hàng nhất có thể, thì bạn sẽ thu được về một lượng khách hàng lớn. Ngoài ra, bạn cũng cần cải thiện chất lượng liên tục dịch vụ, có như vậy thì khách hàng mới quay lại để đặt phòng lần sau.

dich-vu-marketing-nha-hang
dich-vu-marketing-nha-hang

2. Nắm rõ ai là nhà hàng khách hàng mục tiêu

Phân tích Khách hàng chắc hẳn sẽ là điều các chủ Doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hãy xác định Khách hàng là ai và đưa ra quyết định chiến lược tiếp cận cũng như cách thức quảng cáo. Những người có nhu cầu nghỉ dưỡng thì có tiền nên họ có rất quan tâm đến dịch vụ tốt, cách phục vụ. Chính vì thế cần có các chiến dịch quảng cáo dịch vụ marketing cho nhà hàng khác so với khu nghỉ dưỡng nhắm đến tầng lớp Khách hàng trung lưu và đi theo cả gia đình.

Tuy nhiên hiển thị nhưng là rất quan trọng, quyết định thành bại của một chiến lược tiếp thị cho nhà hàng. Rất nhiều nhà hàng cũng chọn những khách hàng khác nhau và cung cấp các dịch vụ khác nhau trong cùng một nhà hàng Ví dụ với các nhân viên thương mại đi cùng một mình sẽ ở một khu vực khác với một số đặc tính dịch vụ như đánh thức vào buổi sáng, massage miễn phí vào buổi tối, đồ uống giảm giá cho những ngày cuối cùng ở khu nghỉ dưỡng…. Và tất cả các giá sẽ khác nhau, chiết khấu theo ngày cũng sẽ khác nhau.

3. Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

Cần có chiến lược tiếp thị cho nhà hàng để biết ngân sách lúc nào cũng nên chi nhiều trong năm luôn là một điều quan trọng.

Ví dụ nhé, đối với Nhật Bản, sẽ luôn có các kỳ nghỉ lễ dài khoảng 3, 4 ngày trong một năm và mọi người sẽ thường lên kế hoạch nghỉ dưỡng sau khi biết được lịch nghỉ của công ty. Thường thì các công ty Nhật Bản sẽ công bố kế hoạch kinh doanh của năm vào cuối năm và nhiều gia đình sẽ dành thời gian đón năm mới để lên kế hoạch đi du lịch cũng như bổ sung chi phí.

Nếu bạn là chủ một nhà hàng, thì việc tăng chi phí cho quảng cáo trong thời gian giai đoạn cuối năm, khi mọi người cân nhắc kế hoạch nhà hàng của mình là điều rất quan trọng. Vì không chỉ Khách hàng đang cần thông tin và nhà hàng khả năng của bạn nằm trong tầm ngắm của Khách hàng là rất cao, mà bởi vì khi chưa vào mùa cao điểm.  Giá để chạy chiến dịch quảng cáo sẽ giảm khi các công ty còn đối thủ thì không có bước đi chắc chắn.

Bạn nên nắm bắt trước đường đi của Khách hàng có khả năng đưa ra những kế hoạch tiếp thị với phù hợp ngân sách là điều mà bạn cần phải cân nhắc khi lên chiến lược tiếp thị cho khu nghỉ dưỡng của bạn.

4. Kết Luận

Khi bạn quan tâm  đến dịch vụ marketing cho nhà hàng thì có thể bạn đang kinh doanh hà hàng hoặc là một nhà tiếp thị cho một khu nghỉ dưỡng nhà hàng khách sạn nào đó. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có chiến lược chiêu thức cho dịch vụ marketing cho nhà hàng tốt nhất. Bạn có thể có những bước đi phù hợp, một chiến lược kinh doanh phù hợp với Doanh nghiệp của mình.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay