Tiềm năng phát triển của marketing ngành mỹ phẩm chức năng

Trong xã hội hiện đại, marketing ngành mỹ phẩm sử dụng hơn hẳn tiếp thị truyền thống. Con người dành cho gần 7 tiếng mỗi ngày để hoạt động trên Internet. Để đón đầu xu thế, sử dụng nhiều phần trong ngành, doanh nghiệp nên triển khai chiến lược marketing ngành mỹ phẩm thực hiện các chức năng chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà tiếp thị trực tuyến có thể mang lại cho doanh nghiệp:

Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Các phương pháp tiếp thị truyền thống như đặt biển quảng cáo, phát tờ rơi, tham gia hội chợ,… chỉ có thể tiếp cận một nhóm khách hàng trong phạm vi địa lý nhất định. Với tiếp thị trực tuyến, bạn có thể tiếp cận khách hàng trên toàn quốc. Hàng triệu người sử dụng nền tảng tìm kiếm hay mạng xã hội đều có thể trở thành khách hàng mục tiêu.

marketing-nganh-my-pham-3

Dễ dàng tương tác và duy trì hệ thống với khách hàng.

Các công cụ tiếp thị trực tuyến như website hay fanpage ngày nay rất hiện đại. Bạn có thể sử dụng để tương tác, tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Đặc biệt, bạn có thể duy trì hệ thống với khách hàng cũ để triển khai các chiến dịch tái tiếp thị giúp doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.

Tạo thiện cảm cho khách hàng với thương hiệu.

Hơn 90% người đại diện sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên mạng trước khi mua. Nếu họ không thể tìm thấy Trang web hoặc Fanpage của doanh nghiệp, thì sự tin cậy sẽ giảm đáng kể. Tiếp thị trực tuyến có thể giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Những nội dung hữu ích, điểm đúng điểm đau (điểm đau) của khách hàng trên Website hoặc Fanpage sẽ giúp doanh nghiệp “chốt đơn” nhanh hơn.

Các chiến lược xây dựng phương pháp marketing ngành mỹ phẩm

Những nội dung quan trọng của một kế hoạch tiếp thị.

+ Phân tích thị trường

+ Xác định các yếu tố quyết định chiến lược tiếp thị

+ Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu và định vị (STP)

+ Chiến lược tiếp thị chính & kế hoạch xây dựng kết hợp tiếp thị

+ Tiếp thị chương trình trong năm

+ Tiếp thị ngân sách

+ Đo lường hiệu quả

+ Hệ thống biểu mẫu trong thiết lập kế hoạch tiếp thị

Giải pháp tiếp thị thực hiện chức năng hiệu quả

Tiếp thị trên trang web

Website là một trong những quan trọng yếu tố đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh thực hiện chức năng. Tuy nhiên, các trang web về chức năng thực phẩm nên không có quá nhiều bài viết giới thiệu sản phẩm. Các bài viết nên tập trung vào những thông tin, kiến   thức hữu ích như: cách chữa bệnh, các sản phẩm tốt cho sức khỏe…

Đừng quên việc tối ưu hóa chuẩn SEO cho chính trang web.

Khi bạn cần dịch vụ gì hay bất cứ thông tin gì thì internet là lựa chọn hàng đầu giải quyết các vấn đề đó. Người dùng thường có xu hướng chọn 1 trong 10 trang website đứng đầu trong tìm kiếm trang. Như vậy, nếu tối ưu hóa hiệu quả SEO trang web, bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng ghé thăm trang web của mình.

marketing-nganh-my-pham-3
Marketing online mỹ phẩm

Marketing ngành mỹ phẩm chức năng thông qua fanpage

Hiện nay, độ tuổi của người dùng mạng xã hội tại Việt Nam được tập trung chủ yếu ở độ tuổi 18 – 34. Do đó, với lĩnh vực thực hiện chức năng, fanpage chính là một kênh cực kỳ hiệu quả để tiếp cận khách hàng .

Chính vì thế mà hình thức quảng cáo trên Facebook giúp bạn làm tăng khả năng chốt đơn cho doanh nghiệp tốt hơn bất kỳ hình thức nào khác. Chỉ cần một người tương tác hoặc chia sẻ bài viết của bạn, những người khác cũng sẽ nhìn thấy và chú ý đến sản phẩm mà bạn đang chào bán.

Ngoài ra, tiếp thị trên Facebook còn cho phép bạn nhắm đến các đối tượng khách hàng mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới về độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích…

Tiếp thị qua Zalo

Zalo đang là trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Hiện nay, trung bình có khoảng 65% người Việt Nam sử dụng Zalo để liên lạc, học tập và làm việc. Trong số đó có tới hơn 50% người dùng ở độ tuổi 25 – 44, độ tuổi của khách hàng mục tiêu mà các doanh nghiệp thực hiện chức năng hướng tới.

So với nền tảng khác, khả năng tiếp cận của quảng cáo trên Zalo cũng không hề thua kém. Các hình thức tiếp thị trên zalo cũng rất đa dạng, bao gồm: quảng cáo hình thức, quảng cáo trang web Zalo, quảng cáo video, quảng cáo sản phẩm…

Hãy làm Tiếp thị Dược từ trái tim và cảm xúc

Trong buổi cạnh tranh như hiện nay, bài PR Dược phẩm tràn đầy các trang báo mạng. Thậm chí là bội thực thông tin, có thể kể đến như những bệnh nhân mãn tính như dày đặc, đại tràng, trĩ… Nếu quảng cáo nhãn hàng nào cũng nói rằng mình an toàn và “chữa được bệnh” (quảng cáo lý tính) thì không thể chạm tới số đông, bởi hiện tại Tiếp thị cảm xúc đang là xu hướng chung của các ngành và luôn tạo ra sự gắn kết với khách hàng.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay