[BỎ TÚI] Cách thức marketing cho các quán ăn mới nhất

xay-dung-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua-nhat-cho-doanh-nghiep-hau-sau-dich-covid-19-4

Hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh quán ăn nói riêng chưa bao giờ  được coi là một việc dễ dàng. Nhưng không phải ai cũng biết được cách Marketing cho các quán ăn để mang lại hiệu quả. Và đặc biệt là những cơ sở kinh doanh quán ăn vừa mới bước vào kinh doanh. Sau đây Sài Gòn Kết Nối sẽ gợi ý đến bạn những cách thức marketing cho các quán ăn mới nhất hiện nay. 

chiến lược marketing online
Ảnh: Internet

Xây dựng các mạng xã hội miễn phí

Bạn hãy lập tài khoản email, fanpage facebook, instagram, youtube, tik tok,… . Hay những kênh zalo bán hàng cho nhà hàng. Và chúng có thể hoàn toàn miễn phí. 

Bạn hãy quảng cáo nhà hàng trên mạng xã hội này bằng cách xây dựng những bộ nhận diện đồng bộ các kênh. Và ít nhất bao gồm: facebook, youtube hay zalo. Hãy bắt đầu bằng cách đăng tên sau đó đến địa chỉ hoặc hình ảnh đầu tiên về nhà hàng, quán ăn của bạn.

Wifi marketing

Giờ đây, việc marketing cho các quán ăn qua hệ thống wifi không còn là điều gì xa lạ. Hiểu đơn giản rằng trước khi những khách hàng truy cập vào wifi miễn phí quán ăn. Thì bạn sẽ yêu cầu họ làm thêm một bước nữa đó là truy cập vào một địa chỉ website khác do bạn được chỉ định. Tất nhiên phải là web uy tín nhé. Ví dụ như trang chủ nhà hàng, hoặc một trang landing page giới thiệu về món ăn mới ra mắt,… Việc làm này vừa giúp quảng cáo nhà hàng miễn phí, vừa làm tăng truy cập cho website nhà hàng.

Và điều tất nhiên, sẽ có một số ít khách hàng không thích điều đó. Tuy nhiên, có rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp,… đang áp dụng cách làm wifi marketing này. Điều này khiến đại bộ phận khách hàng đã quen dần với nó. Đây cũng chính là một hình thức marketing 0 đồng rất đáng nên làm.

Đưa nhà hàng lên google map

Thêm một hình thức marketing 0 đồng nữa cho doanh nghiệp bạn. Đó là việc đưa thông tin nhà hàng lên trên google map. Bạn chỉ cần một tài khoản Google doanh nghiệp để google map biết tới bạn là xong. 

Thiết kế bộ nhận diện bộ thương hiệu

Các yếu tố có trong bộ nhận diện của một thương hiệu thì khá nhiều. Có thể là tên thương hiệu, logo, biểu tượng, slogan, tagline,… Và những kiễu chữ, font chữ, màu sắc chủ đạo,…

Thiết kế ở bộ nhận diện thương hiệu là thiết kế những yếu tố trong bộ nhận diện một cách thật nhất quán. Cùng với tính cách và bản sắc của thương hiệu. Thêm vào đó là ứng dụng trong các ấn phẩm truyền thông. Ví dụ như: Đồng phục nhân viên nhà hàng, tạp dề, hộp đựng thìa đũa,… Bên cạnh đó là bao giấy bọc đũa, lót cốc, túi đựng món ship mang về, hay phong bì thư cảm ơn,…

Để tiết kiệm các chi phí. bạn có thể chia theo những giai đoạn kinh doanh. Sau đó  là tuỳ vào quy mô và mục đích marketing của quán ăn. Bạn sẽ chọn sử dụng ấn phẩm nhận diện thương hiệu nào phù hợp.

Xây dựng website

Nhiều quán ăn không cần và không có một chiến lược xây dựng một website riêng. Bởi vì có thể họ cho rằng đã làm rất tốt các kênh mạng xã hội ở trên. Và tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên có một website cho quán ăn. Bởi vì đây là kênh bạn có thể chia sẻ những tâm sự về nhà hàng, về món ăn cũng như về rất nhiều thứ khác.

chiến lược marketing online
Ảnh: Internet

Viết bài chuẩn SEO giới thiệu nhà hàng, món ăn

Đây là việc bạn có thể tự làm hoặc đi thuê các đơn vị chuyên viết bài chuẩn SEO làm. Nhưng những bài viết đầu tiên thì chúng tôi khuyên bạn tự làm. Bởi vì chỉ có bạn hiểu chính bạn nhất. Hãy nói cho khách hàng biết bạn là ai? Và bạn có gì đặc biệt, món ăn của nhà hàng bạn thế nào? Còn nếu đi thuê, bạn hãy chọn các đơn vị uy tín và ít nhiều có chuyên môn về ngành ẩm thực nhé. 

Viết bài PR và đăng báo

Khác với các dạng bài viết chuẩn SEO thì bài PR hiểu đơn giản là các bài truyền thông và quảng cáo cho nhà hàng có mục đích. Sau đó mua những vị trí quảng cáo trên các báo lớn hoặc chuyên trang ẩm thực uy tín.

Dạng bài này, nếu như quán ăn của bạn không có bộ phận marketing nhà hàng riêng. Thì chúng tôi khuyên bạn nên đi thuê những đơn vị quảng cáo nhà hàng chuyên nghiệp. 

Tối ưu SEO cho website

Mục đích để khiến một website của bạn “thân thiện” hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Ví dụ như google, cốc cốc,… giúp thực khách gõ tìm kiếm nhà hàng, món ăn của bạn một cách dễ dàng hơn.

Tối ưu SEO cho web không chỉ là tối ưu những bài viết chuẩn SEO như ở trên. Mà nó cần làm đồng bộ các thủ thuật để tối ưu web. Ví dụ như: tối ưu tên miền, giảm dung lượng ảnh, tốc độ tải trang,… Bạn nên tự tìm hiểu thêm về việc tối ưu SEO (onpage, offpage) này nhé. 

Chạy quảng cáo

Hãy thử chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo google, facebook, zalo,… . Và đưa nó vào danh mục các việc cần làm của bạn. Vào những giai đoạn kinh doanh quán ăn thích hợp. Và đặc biệt là những dịp khai trương hay ra món mới. Việc chạy quảng cáo luôn là cách làm hiệu quả. Nó giúp bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng mới tiềm năng sẽ đến với quán của mình.

Chạy quảng cáo trong những thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn tăng doanh thu đáng kể

Trên đây là bài viết về những cách nhằm tối ưu hiệu quả của chiến dịch Marketing cho các quán ăn. Sài Gòn Kết Nối hy vọng bạn sẽ nắm vững những bí quyết trên để chạy chiến dịch marketing của mình hiệu quả và thành công hơn nữa.

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, SEO, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing online trọn gói tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay