Các nhà hàng xoay xở marketing thế nào với tình hình COVID-19

marketing-nha-hang-4

Chắc hẳn với tình hình hiện nay thì bất cứ ngành nghề nào cũng vướng phải những khó khăn nhất định. Riêng đặc thù của các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng ăn uống thì lại gấp bội lần cái khó vì lượng khách hàng đều bị cắt giảm và thậm chí là tuyệt đối. Nhưng chúng ta cần hiểu rằng, đó là tạm thời và dịch vụ marketing cho nhà hàng cần phải có chiến lược mới.

Làm sao để giữ được mối quan tâm của khách hàng xuyên suốt thời gian này làm đòn bẩy cho sự hồi sinh sau khi đại dịch qua đi. Dịch vụ Marketing cho nhà hàng cần có những bước đi như thế nào để vừa hiệu quả vừa tiết kiệm? Cùng khám phá ngay sau đây.

Thông điệp truyền thông ý nghĩa hợp tình thế

Ngay khi toàn dân đồng lòng chống dịch thì tiếng nói truyền thông cũng chính là mặt trận quyết liệt. Bất cứ là shop quần áo, giày dép, nhà hàng,… đều có thể tham gia mặt trận này.  không chỉ tạo hiệu ứng tích cực hơn cho cộng đồng, tạo nên giá trị nhân văn mà còn có thể xếp vào chiến lược thể hiện sự linh hoạt của dịch vụ marketing cho nhà hàng. Vì khi đó chính thương hiệu của nhà hàng được truyền bá một cách tự nhiên và tích cực nhất đến công chúng; mà đặc biệt là không bị giới hạn đối tượng tiếp cận.

marketing-nha-hang-1
Chiến lược marketing nhà hàng

Các thông điệp hay chuỗi chương trình đó có thể khéo léo đưa giá trị thực đơn của nhà hàng vào chẳng hạn. Dù là còn được phép mở cửa trong thời điểm này hay không; nhưng dù trong tình huống xấu nhất dịch vụ Marketing cho nhà hàng nếu bằng cách này sẽ vẫn tạo được trong tâm trí khách hàng những ấn tượng tốt.

Ví dụ như chia sẻ về các món ăn nhà hàng mang lại giá trị sức khỏe thế nào? Các thành phần của món ăn có giá trị dinh dưỡng gì? Vì hiện tại vấn đề sức khỏe đang rất được mọi người quan tâm và tìm kiếm các công thức; thực đơn món ăn nước uống có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó có thể kèm theo những lời động viên, quan tâm, hẹn gặp thân thiện nhất.

Dịch vụ marketing cho nhà hàng – Các kênh giải trí được tận dụng

1. Dịch vụ Marketing nhà hàng cần đánh được vào kênh giải trí chủ chốt

Chính vì lý do dịch bệnh mà nhiều người phải ở nhà và họ dành rất nhiều thời gian làm việc trực tuyến; và thời gian cho giải trí cũng nhiều hơn. Dịch vụ marketing cho nhà hàng cần đánh được vào kênh giải trí chủ chốt để không bị lãng phí thời gian; công sức và tiền bạc của bên khách hàng sử dụng dịch vụ.

Một số gợi ý như các trang phim online, theo như nghiên cứu thì lượng người truy cập các web phim trực tuyến như Netflix chẳng hạn tăng lên theo cả số lượng và thời gian truy cập. Chính vì vậy, quảng cáo và đặt thông điệp đều có thể tận dụng ở “không gian mạng” này. Ngoài ra nổi bật còn là kênh tiktok. Với sức hút hiện nay hoàn toàn có thể là đòn bẩy cho việc quảng bá hình ảnh nhà hàng. 

marketing-nha-hang-3
Dịch vụ marketing nhà hàng cần sự linh hoạt kết hợp xu hướng các kênh giải trí

2. Dịch vụ marketing nhà hàng cần sự linh hoạt kết hợp xu hướng giải trí của xã hội

Dịch vụ Marketing nhà hàng không phải là sự truyền thông lúc nào cũng “chúng tôi” ; “quý vị thực khách” mà còn rất cần sự linh hoạt với xu hướng giải trí của xã hội. Chúng ta có thể lên ý tưởng sản xuất các clip tiktok ngắn về nhà hàng nhưng theo hình ảnh và nội dung vui nhộn; sáng tạo để tiếp cận được với tối ưu nhóm khách hàng trẻ.

Nội dung đó có thể đơn giản là clip dạy nấu ăn, chế biến sáng tạo, khoa học; bắt tay làm bếp mùa dịch, hay các mẹo vặt chẳng hạn. Vẫn là đang thực hiện chiến lược Marketing cho nhà hàng đấy thôi nhưng đã đạt được cả hai tiêu chí. Là chi phí rẻ hơn và tiếp cận được nhiều đối tượng hơn; còn mức độ hiệu quả chắc chắn phải dựa vào ý tưởng sáng tạo; và “tay nghề” của đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing nhà hàng rồi đúng không nào.

Dịch vụ marketing cho nhà hàng – Nghiên cứu thị trường

Dịch vụ marketing cho nhà hàng sẽ nhân thời gian này để nghiên cứu được phân khúc khách hàng để lên được kế hoạch khi bắt đầu mở cửa kinh doanh lại. Đó có thể là nghiên cứu toàn diện về ưu điểm của nhà hàng là gì? Giá trị của món ăn là gì? Không gian có gì đặc biệt,… Thị trường xung quanh có những đối thủ nào. Làm sao để cạnh tranh và trở nên mạnh mẽ hơn hậu đại dịch. Đây chắc hẳn là thời gian vàng để làm các điều đó.

marketing-nha-hang
Dịch vụ Marketing online tổng thể cho nhà hàng khách sạn tại SGKN

Kết luận

Vì vậy qua bài viết trên đã nêu rõ ngay cả khi thời điểm dịch bệnh gây khó khăn thì việc giữ được sự tương tác; giữa đơn vị kinh doanh nhà hàng và khách hàng cùng sự chuẩn bị; củng cố chiến lược kinh doanh là vô cùng cần thiết. Vì vậy mà Dịch vụ marketing cho nhà hàng vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn còn thắc mắc hãy comment bên dưới cho chúng tôi biết nhé! Cảm ơn các bạn đã xem và chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong ngành kinh doanh nhà hàng! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay