Ứng dụng marketing ngành mỹ phẩm “nở rộ” trong mùa dịch

marketing-my-pham-3

Ngành mỹ phẩm, và sức khỏe sắc đẹp đã và đang khẳng định được vị trí của nó so với các sản phẩm làm đẹp khác. Chính bởi vậy, marketing ngành mỹ phẩm đóng một vai trò không nhỏ trong việc tiếp tục phát triển hơn nữa hiệu quả của những doanh nghiệp mỹ phẩm, đặc biệt là trong mùa dịch. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những ý tưởng marketing đón đầu xu thế đối với ngành mỹ phẩm nhé

Nhu cầu đối với việc làm đẹp và sử dụng mỹ phẩm không chỉ ngày càng tăng, mà ngày càng trở nên đa dạng, cầu kỳ. Phù hợp với những yêu cầu, hay điểm đặc trưng riêng của mỗi đối tượng khách hàng. Bởi vậy, marketing cũng cần lưu ý để phát huy hơn nữa sự lan tỏa của mình.

Tầm quan trọng của marketing trong ngành mỹ phẩm

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã được thành lập ở hầu hết trên tất cả các hình thức kinh doanh online kết hợp mở cửa hàng offline. Nhưng với một thương hiệu mới, hay một nhà kinh doanh mới thì sẽ luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh để đứng vững cùng phát triển trong điều kiện trên thị trường ngành mỹ phẩm vô cùng khắc nghiệt hiện nay, nhất là trong tình hình dịch vô cùng phức tạp.

marketing-my-pham-6
Chiến lược marketing ngành mỹ phẩm

Ngay bây giờ, với một kế hoạch marketing mỹ phẩm thật hiệu quả, sẽ mang lại cho các thương hiệu bạn các nguồn khách hàng tiềm năng là điều vô cùng quan trọng. Nhưng với thế giới kỹ thuật số 4.0 đã thúc đẩy đưa ngành công nghiệp làm đẹp lên trên một tầm cao mới cùng có nhiều sự kết nối dễ dàng hơn. Nếu doanh nghiệp bạn muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh cho ngành mỹ phẩm làm đẹp của mình. Hãy cố gắng xây dựng những bảng kế hoạch chiến lược marketing của mỹ phẩm một cách tối ưu nhất. Ngay sau đây, Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn thực hiện điều này!

Những ý tưởng Marketing ngành mỹ phẩm đón đầu xu thế

Sử dụng công nghệ mới

Rất nhiều những công nghệ phục vụ marketing ngành mỹ phẩm đã được ra đời để có thể tư vấn hoặc đem lại cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất như công nghệ thực tế ảo hay chatbot, hay các chuyên gia tư vấn online sử dụng trí tuệ nhân tạo khác.

Những công nghệ này đã thể hiện được thế mạnh của mình một cách xuất sắc; đặc biệt là khi người dân đang cần hạn chế ra ngoài và đi lại để kiểm soát dịch bệnh. Điều này cũng đưa ra cho ngành mỹ phẩm một cơ hội mới để thuyết phục và thúc đẩy khách hàng; dựa trên những tư vấn tận tình liên quan trực tiếp đến khách hàng; hay những hình ảnh ứng dụng sản phẩm thực tế.

Ý tưởng mới – nền tảng mới

Bên cạnh những công nghệ hiện đại, việc mở rộng quy mô marketing ngành mỹ phẩm và làm mới nội dung cũng có thể đem lại cho bạn những hiệu quả lớn đến không ngờ, kể cả trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Thực tế cho thấy, nhu cầu làm đẹp là nhu cầu hàng ngày, thường xuyên, và không ngừng gia tăng. Vấn đề nằm ở chỗ làm thế nào để tiếp cận được càng nhiều khách hàng; và cho họ thấy những điểm nổi trội mà ngoài doanh nghiệp bạn thì không ở đâu có. Đó chính là lý do mà bạn nên mở rộng marketing sang những nền tảng khác ngoài facebook hay google. Bạn có thể cân nhắc một số trang đang được giới trẻ đặc biệt yêu thích hiện nay như Instagram, Tiktok, Pinterest,

Mỗi nền tảng lại có những thế mạnh hay đặc tính nổi bật. Bạn nên dựa vào đó để không chỉ thích nghi mà còn có thể sáng tạo thêm nhiều phần nội dung mới; đem lại cho khách hàng những bất ngờ, và sự lôi cuốn.

marketing-my-pham-1
Mở rộng quy mô marketing ngành mỹ phẩm và làm mới nội dung sẽ đem đến hiệu quả ngay kể cả trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Influencer Marketing và các chiến dịch tâm lý

Marketing ngành mỹ phẩm là một trong những ngành có thể sử dụng tốt nhất influencer marketing. Bởi không có gì chân thật và đáng tin hơn trải nghiệm của người dùng. Đặc biệt là những người nổi tiếng; có tầm ảnh hưởng và xuất hiện mỗi ngày trên công chúng. Đây là một dạng feedback vô cùng hiệu quả đối với bất cứ loại sản phẩm mỹ phẩm nào.

Bên cạnh đó, ngoài việc sử dụng digital marketing như SEO, Blogger, WordPress hay các chiến dịch quảng cáo khác nhau; bạn nên chú trọng vào Influencer marketing để có thể đem lại cho doanh nghiệp uy tín; và chất lượng sản phẩm dựa trên những trải nghiệm có thật của KOLs.

Những chiến dịch thu hút tâm lý khách hàng

Các chiến dịch tâm lý khác, có khả năng đem lại hiệu quả tương tự như Influencer marketing có thể kể đến. Như hàng loạt các chương trình ưu đãi hoặc các mini game, tri ân khách hàng thân thiết. Điều này có thể giúp bạn giữ vững được những người khách hàng đã ủng hộ sản phẩm nhiều lần; cũng như có thể gây ấn tượng và lan tỏa được thương hiệu đối với những khách hàng tiềm năng.

marketing-my-pham-5
Chiến dịch marketing ngành mỹ phầm thu hút khách hàng

Tuy nhiên, có một vài điểm bạn cần lưu ý khi áp dụng những ý tưởng marketing ngành mỹ phẩm để đón đầu xu hướng. Đối với việc sử dụng các dạng công nghệ; hãy chắc chắn rằng bạn có thể lựa chọn được những dạng công nghệ; thích hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp đang sản xuất, buôn bán. Đối với các nền tảng và ý tưởng mới, hay các chiến dịch tâm lý như influencer marketing; bạn cần chắc chắn mình đã tìm hiểu kỹ và có sự đầu tư thông minh.

Kết luận

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin cần thiết để lên kế hoạch thực hiện các chiến dịch marketing ngành mỹ phẩm của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay