Chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng cạnh tranh khốc liệt

chiến lược kinh khu nghỉ dưỡng

Hiện tại có rất nhiều các Khu nghỉ dưỡng mọc lên hàng ngày. Cũng giống như các mô hình kinh doanh khác. Bắt đầu kinh doanh bạn cần chuẩn bị cho mình một chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng hoàn chỉnh. Để xây dựng được chiến lược marketing phù hợp cho khu nghỉ dưỡng thì bạn cần có kiến thức vững về mô hình kinh doanh này. Trong bài viết dưới đây, Sài Gòn Kết Nối chia sẻ đến bạn một số gợi ý giúp xây dựng chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng đột phá doanh thu. 

chiến lược kinh khu nghỉ dưỡng
Ảnh: Internet

 Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing cho Khu nghỉ dưỡng

Hiện tại có khá nhiều khách sạn tại các khu du lịch và các Khu nghỉ dưỡng mọc lên khá nhiều. Nếu như chủ đầu tư không hiểu rõ được mô hình chiến lược kinh doanh và marketing. Thì việc thu hút khách hàng cũng vô cùng khó khăn và gặp rất nhiều trở ngại. Hiện nay việc marketing, hình thành chiến lược kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào những trang đặt phòng dẫn tới ưu thế cạnh tranh khá thấp. Việc doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing, kinh doanh là một bài toán cần các doanh nghiệp khu nghỉ dưỡng cần phải xây dựng.

Những bước thực hiện một chiến lược marketing cho khu nghỉ dưỡng

Nghiên cứu thị trường

Chủ đầu tư cần phải phân tích rất rõ những lợi thế cạnh tranh cùng những tiềm năng du lịch. Bên cạnh đó là những điểm mạnh sản phẩm du lịch của mình. 

Trong đó cần có những yếu tố sau:

Đánh giá thị trường: Phân tích thị trường và nhu cầu thị trường. Phân tích những hành vi thị trường, xu hướng thị trường, dung tích thị trường. Các yếu tố tác động lên thị trường: vấn đề cạnh tranh, văn hóa, chính trị, khoa học công nghệ

Phân tích khách hàng: Xác định những chân dung khách hàng, Đánh giá phù hợp sản phẩm và dịch vụ với nhu cầu khách hàng.

Xác định các điểm mạnh sản phẩm, dịch vụ: Chúng ta phải xem xét xem khu nghỉ dưỡng của chúng ta có lợi thế cạnh tranh từ sản phẩm nào để đưa ra những chiến lược kinh khu nghỉ dưỡng phù hợp.

chiến lược kinh khu nghỉ dưỡng
Ảnh: Internet

Chiến lược marketing giúp khu nghỉ dưỡng đột phá doanh thu

Xây dựng thương hiệu đẳng cấp

Khác với những loại hình kinh doanh khác. Thì khu nghỉ dưỡng thể hiện đẳng cấp thông qua sự đa dạng của các dịch vụ. Cùng với sự tinh tế trong từng quy trình phục vụ các khách hàng. Chính vì vậy, khu nghỉ dưỡng cần phải xây dựng thương hiệu đẳng cấp, tinh tế nhất.

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Đối với những loại hình dịch vụ của khu nghỉ dưỡng. Bạn có thể tìm kiếm các nguồn khách hàng theo đúng mục tiêu doanh nghiệp nhắm đến như:

  • Độ tuổi: số lượng khách hàng tiềm năng nhất với loại hình dịch vụ này đó chính là ở độ tuổi từ 35 trở lên cùng nhóm khách gia đình. Điều này có thể không đúng hoàn toàn những lại luôn chiếm tỷ lệ cao.
  • Thu nhập: thu nhập trung bình của các đối tượng khách hàng tiềm năng với resort thường ở mức cao. Có thể đạt từ 10 triệu đồng/tháng. 
  • Sở thích: Đặc điểm loại hình này là nghỉ dưỡng. Do đó doanh nghiệp cần đánh mạnh vào đối tượng khách hàng có sở thích du lịch nghỉ dưỡng.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Đối với mô hình kinh doanh khu nghỉ dưỡng hay resort. Thì việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng rất quan trọng. Dưới đây là một số nhu cầu căn bản của khách hàng khi tìm kiếm khu nghỉ dưỡng phù hợp: 

  • Phòng tiện nghi: phòng hay căn hộ hoặc căn villa đều cần đầy đủ tiện nghi.
  • Thiết kế: Thiết kế cần gắn liền với nét độc đáo của khu vực địa phương. Và hầu hết những khách du lịch nghỉ dưỡng lựa chọn nơi này vì muốn tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của thành thị.
  • Có hồ bơi: một trong những yếu tố cũng khá quan trọng. Và đặc biệt là một số khách hàng thích hồ bơi vô cực hơn.
  • Nhà hàng với nét ẩm thực đa dạng, phong phú. Tuỳ thuộc vào các đối tượng khách hàng mà mỗi khu nghỉ dưỡng hãy có một menu nhà hàng phù hợp với khẩu vị khách hàng. Tuy nhiên đừng quên hãy đưa vào menu những món ẩm thực địa phương để làm tăng các giá trị văn hoá.

Công ty tư vấn chiến lược kinh doanh, chiến lược Marketing cho khu nghỉ dưỡng hiệu quả

Chúng tôi xem xét tình hình kinh doanh của khu nghỉ dưỡng tại địa phương. Cùng những phương án quyết định qui mô khách sạn nào phù hợp, tư vấn quản lý khách sạn. Sau đó chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng sẽ định hướng phát triển ngắn hạn, dài hạn cùng các yếu tốt cạnh tranh. Sài Gòn Kết Nối đông hành cũng doanh nghiệp bạn hướng tới một chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng dài hạn. Đồng thời hướng tới tầm vóc quốc tế. Hãy liên hệ với chúng tôi để phân tích và đưa ra chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng hiệu quả nhất. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay