Chiến lược Marketing ngành thời trang hiệu quả năm 2021

marketing-nganh-thoi-trang-1

Cuộc chạy đua tăng sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng mạnh mẽ khi các cửa hàng kinh doanh thời trang mọc lên ngày càng nhiều. Ngoài việc tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh nếu muốn kinh doanh thời trang hiệu quả doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược marketing ngành thời trang. Vậy chiến lược marketing cho ngành thời trang nào là hiệu quả nhất năm 2021? Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu các chiến lược qua bài viết này nhé.

Chiến lược về sản phẩm

Ngành thời trang rất đa dạng các mặt hàng như: quần áo, váy vóc, túi xách, giày dép… đến các phụ kiện đi kèm như mũ, thắt lưng,…Vì vậy bạn cần xác định rõ mặt hàng muốn kinh doanh là gì và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới là ai trước khi xây dựng chiến lược marketing ngành thời trang

Bên cạnh đó sản phẩm mà bạn kinh doanh phải bao gồm cả cả thông tin thương hiệu, cách đóng gói và dịch vụ đổi trả sản phẩm. Chẳng hạn như bạn muốn kinh doanh thời trang công sở nữ với nguồn hàng là xưởng may có uy tín. Thì các mặt hàng của bạn sẽ bao gồm: sơ mi, chân váy, váy công sở,…Bạn nên đựng chúng trong những chiếc túi giấy hay túi vải với thiết kế bắt mắt và chính sách đổi trả sản phẩm cụ thể

Chiến lược về giá bán

chien-luoc-marketing-nganh-thoi-trang-hieu-qua-nam-2021-1
Ảnh: internet

Bạn nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập thị trường nếu mới bắt đầu kinh doanh. Chẳng hạn như bạn chủ yếu kinh doanh sản phẩm Internet thì khả năng cạnh tranh rất lớn so với cửa hàng truyền thống. Dựa trên chi phí sản xuất sản phẩm hoặc giá bán của đối thủ mà bạn cần tính toán mức giá bán sản phẩm phù hợp phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể nhưng không được quá cao so với thị trường. Sản phẩm của bạn sẽ chiếm được niềm tin của khách hàng và chiến lược marketing ngành thời trang sẽ thành công nếu đáp ứng được các tiêu chí đó cộng với việc quảng bá thương hiệu

Chiến lược về quảng cáo

Quảng cáo truyền thống

Bạn nên chăm chút cho diện mạo cửa hàng thật đẹp mắt, mua sắm thêm mắc áo, ma-nơ-canh, gương lớn, giá kệ…Đồng thời làm biển hiệu cửa hàng thật ấn tượng kết hợp với các hình thức quảng cáo truyền thống như in tờ rơi, catalog để quảng cáo thương hiệu.

Quyết định tiêu dùng của khách hàng theo thống kê thường chịu ảnh hưởng đến 80% từ tư vấn tiêu dùng của bạn bè, người thân. Vì vậy kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả là quảng cáo truyền miệng thông qua người thân, bạn bè. Bạn có thể đề nghị khách hàng đưa ra những đánh giá, nhận xét và giới thiệu sản phẩm của bạn đến những người xung quanh. Hoặc tận dụng các mối quan hệ như gia đình, bạn bè đánh giá về sản phẩm của bạn

Quảng cáo trên Internet

chien-luoc-marketing-nganh-thoi-trang-hieu-qua-nam-2021-4
Ảnh: internet

Quảng cáo qua mạng xã hội

Không có lý do gì mà bạn bỏ qua tập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội với số lượng người dùng hiện nay là một con số khổng. Thông qua hình ảnh, video ngắn hay những dòng cập nhật ngắn mà mạng xã hội cho phép bạn giới thiệu sản phẩm của mình một cách hấp dẫn. Bạn có thể xác định các thông tin của khách hàng thông qua các tương tác và tận dụng nó để thu hút và quảng bá sản phẩm

Những mạng xã hội làm nền tảng tốt cho marketing thời trang:

chien-luoc-marketing-nganh-thoi-trang-hieu-qua-nam-2021-2
Ảnh: internet

Facebook:

Chạy quảng cáo trên Facebook nhanh chóng giúp bạn thu hút khách hàng thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,…. Bạn có thể tối ưu chi phí và đem lại hiệu quả khi tìm hiểu thêm các bước để tiến hành quảng cáo Facebook.

Zalo, Instargram, Pinterest,…:

Để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng bạn có thể sử dụng các kênh này để đăng hình ảnh sản phẩm. Tuy nhiên hình ảnh sản phẩm phải được chau truốt và đầu tư chuyên nghiệp để tạo sức hút và ấn tượng

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc…

Thông qua việc sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm để thực hiện quảng cáo trả tiền. Để có thể thực hiện các chiến dịch marketing ngành thời trang thông qua quảng cáo trả tiền thì bạn cần xây dựng một website thời trang chuyên nghiệp. Đồng thời cần lựa chọn từ khóa cụ thể và liên quan đến website của mình vì với hình thức quảng cáo trả tiền này thị trường thời trang rất cạnh tranh.

Tổng Kết:

Bạn có thể hiểu hơn về công việc kinh doanh sắp tới, về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh, các hoạt động quảng cáocủa mình thông qua chiến lược marketing ngành thời trang. Từ đó bạn sẽ dự toán được ngân sách của các hoạt động marketing và có cách phân bố hợp lý cùng nhiều lợi ích khác. Đồng thời giúp bạn vạch ra những bước đi và công cụ cần thiết trong việc định hướng phát triển sau này.

Bạn cần theo dõi và điều chỉnh chiến lược marketing ngành thời trang sao cho phù hợp với tình hình thực tế của cửa hàng. Hi vọng những bí quyết mà Sài Gòn Kết Nối chia sẻ giúp bạn xây dựng được một kế hoạch marketing tuyệt vời cho mình.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay