Chiến lược Marketing ngành thời trang qua phân tích thuận lợi thách thức của ngành thời trang

marketing-nganh-thoi-trang-1

Một trong những lĩnh vực có sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây là marketing ngành thời trang với xu hướng mới liên tục ra đời. Các nhà thiết kế thường xuyên đưa ra những bộ sưu tập mới khiến thị trường này cạnh tranh rất lớn. Vì vậy để thương hiệu được lan tỏa rộng rãi đến người dùng hơn marketing thời trang là điều vô cùng cần thiết để xây dựng thương hiệu trên thị trường.

Marketing Ngành Thời Trang Là Gì?

Đây là hoạt động truyền thông để xây dựng thương hiệu thời trang đồng thời tiếp cận khách hàng tiềm năng với tổng hợp của các hoạt động marketing. Sự cạnh tranh khốc liệt và biến động không ngừng trên thị trường thời trang khiến công việc marketing phải luôn cập nhật những xu hướng mới. Các marketer trong ngành thời trang với những kiến thức marketing nền tảng vững chắc sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu được quảng bá đến với nhiều khách hàng hơn nữa.

Các Chiến Lược Marketing Ngành Thời Trang Cần Lưu Ý Gì?

marketing-nganh-thoi-trang-1
Ảnh: internet

Marketing ngành thời trang cần có những bước đi cụ thể chú ý đến những yếu tố vậy để từng bước tạo được ấn tượng với khách hàng cũng như truyền đạt được thông điệp đến người dùng

SẢN PHẨM HAY CÒN GỌI LÀ PRODUCT

Sản phẩm phải thể hiện được phong cách riêng, chất lượng tốt thì mới gây ấn tượng với khách hàng để thương hiệu xây dựng thành công được trên thị trường.

ĐỊNH HÌNH GIÁ CẢ HAY CÒN GỌI LÀ PRICE

Yếu tố mua hàng của khách hàng cũng bị chi phối bởi giá thành sản phẩm. Vì vậy doanh nghiệp bạn tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến là ai luôn phải thông minh khi đưa ra mức giá phù hợp cho sản phẩm

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh nên phân tích giá trên thị trường để có thể đưa ra những mức giá phù hợp cho từng loại sản phẩm. Chiến lược định giá nhằm thâm nhập thị trường phải đảm bảo vẫn đem về lợi nhuận tốt nhất có thể cho cửa hàng.

PHÂN PHỐI SẢN PHẨM HAY CÒN GỌI LÀ PLACE

Yếu tố thị giác và trải nghiệm rất cần thiết để người tiêu dùng có thể hình dung được sản phẩm. Bởi vậy marketing ngành thời trang từng bước để tiếp cận được khách hàng dù họ đang ở đâu khi trưng bày sản phẩm và xây dựng kênh phân phối sản phẩm online.

XÚC TIẾN HAY CÒN GỌI LÀ PROMOTION

Đây là các hoạt động tìm kiếm những cơ hội để có thể giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng khi chú trọng việc sử dụng các công cụ truyền thông trong marketing thời trang. Công cụ truyền thông là sợ dây kết nối giữa người kinh doanh với người tiêu dùng có thể kể đến như tổ chức các chương trình khuyến mãi, hội chợ, quảng cáo thương mại, triển lãm,… Để hỗ trợ thu hút khách hàng trực tuyến thì marketing ngành thời trang đóng vai trò quan trọng khi sử dụng website, facebook hay instagram

Những Chiến Lược Content Marketing Sáng Tạo – marketing ngành thời trang

marketing-nganh-thoi-trang-2
Ảnh: internet

DÙNG LOOKBOOK ĐỂ GIỚI THIỆU BỘ SƯU TẬP MỚI

Đây là một trong những phương thức marketing tạo nội dung cho sản phẩm mà bạn đang bán hoặc chuẩn bị ra mắt. Lookbook là một trong những cách trực quan hấp dẫn được rất nhiều người lựa chọn để giới thiệu các bộ sưu tập mới. Lookbook giúp cho những thiết kế của bạn trông trở nên đẹp và giàu cảm xúc hơn theo chủ đề, màu sắc.

BẬT MÍ TRƯỚC KHI RA MẮT SẢN PHẨM

Bạn có thể đăng hình ảnh độc quyền hoặc đưa những hình ảnh ẩn dụ để “nhá hàng” trước khi ra mắt bộ sưu tập mới hoặc chạy sự kiện. Đây là một trong những bí quyết kích thích trí tò mò cho khách hàng trên Facebook hoặc Instagram

SỬ DỤNG LỜI CHÚC VÀO NHỮNG DỊP ĐẶC BIỆT

Những dịp đặc biệt trong năm như các ngày lễ 8/3, 20/1020/11,… là cơ hội để bạn có thể chia sẻ, gửi lời chúc nhằm nâng cao hình ảnh cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể thực hiện tặng quà tri ân tới những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn. Vào những ngày này hãy coi khách hàng như những người thân yêu của mình để tăng thêm tình cảm.

XÂY DỰNG NỘI DUNG GIÀU CẢM XÚC, GẦN GŨI

Nội dung bài viết hay sẽ là cách marketing ngành thời trang giúp thương hiệu trở nên gần gũi, thân thiện hơn trong mắt khách hàng. Tuỳ vào đối tượng mà bạn phải tìm hiểu trước khi lên kế hoạch sản xuất nội dung sao cho phù hợp nhất

QUAY MỘT ĐOẠN PHIM NGẮN – marketing ngành thời trang

marketing-nganh-thoi-trang-5
Ảnh: Internet

Video là một trong những giải pháp để tạo được ấn tượng với khách hàng đồng thời truyền tải những thông điệp đưa thương hiệu thời trang của bạn vào trong tâm trí của khách hàng một cách nhanh nhất. Video marketing là một trong những phương tiện có khả năng tiếp cận tốt cùng viral và tính chia sẻ cao. Bạn cần lên kế hoạch để xây dựng kịch bản để truyền tải được những thông điệp quan trọng.

Trên đây là một số thông tin về marketing ngành thời trang mà Sài Gòn Kết Nối muốn chia sẻ. Chúc bạn tạo dấu ấn cho thương hiệu của mình với những hướng đi đúng đắn nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay