Chiến lược nào phù hợp kinh doanh khu nghỉ dưỡng

marketing-khu-nghi-duong (3)

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện của nền kinh tế thế giới cũng như các lĩnh vực kinh doanh. Bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh mô hình khu nghĩ dưỡng? Làm thế nào để lập chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng hiệu quả? Bài viết dưới đây, Sài Gòn Kết Nối sẽ liệt kê các chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng trong thời đại kỹ thuật số.

Kế hoạch kinh doanh khu nghỉ dưỡng là gì?

Kế hoạch kinh doanh khu nghỉ dưỡng có thể được gọi là một bản mô tả quy trình kinh doanh khu nghỉ dưỡng. Bản kế hoạch này sẽ giúp chủ đầu tư phân tích và đưa ra những chiến lược kinh doanh ngắn hay dài hạn. Ngoài ra, nó cũng giúp chủ đầu tư đánh giá được những kết quả đạt được. Bên cạnh đó, nó còn cho phép nhìn thấy tiềm năng của mô hình kinh doanh khu nghỉ dưỡng này.

Để bắt đầu chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng, chủ đầu tư luôn cần có bản kế hoạch để quản lý và đưa ra hướng đi chuẩn xác hơn. Một bản kinh doanh hoàn chỉnh sẽ giúp chủ đầu tư định hướng các mục tiêu.

Đây cũng là lúc là xác định các chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng, thị trường mục tiêu, khách hàng và đối thủ.

Mặt khác, kế hoạch kinh doanh khu nghỉ dưỡng còn giúp đỡ chủ đầu tư trong việc vay vốn ngân hàng hoặc kêu gọi đầu tư từ các nguồn khác nhau.

marketing-khu-nghi-duong (4)
Ảnh: internet

Các bước để đưa ra một chiến lược kinh doanh hoàn thiện

Phân khúc khách hàng, hiểu rõ thị trường và đối thủ cạnh tranh

Thông thường các khu nghỉ dưỡng thường không ở gần trung tâm thành phố mà ở vùng ven để đảm bảo yên tĩnh. Ngoài ra, ở các vùng ngoại ô thì diện tích cũng rộng lớn hơn và tự nhiên hơn.

Sau khi đã lựa chọn được thị trường mà doanh nghiệp muốn hướng tới.  Thì hãy tìm hiểu về phân khúc khách hàng thích hợp với khu nghỉ dưỡng.

Sau đó, tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc thị trường này. Việc nắm rõ được các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn tìm ra ưu – nhược điểm của họ. Từ đó có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng cạnh tranh tốt hơn.

Lan tỏa thông điệp Marketing cho khu nghỉ dưỡng

Thời đại 4.0, nếu doanh nghiệp không làm Marketing thì khu nghỉ dưỡng của bạn có thể không được bất kỳ ai biết đến. Vì vậy, việc lan tỏa thông điệp Marketing thực sự quan trọng trong kế hoạch kinh doanh.

Thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng nên ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm. Một thông điệp hấp dẫn, ấn tượng phải có đầy đủ thông tin. Và phải nhấn mạnh đến việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

marketing-khu-nghi-duong (1)
Ảnh: internet

Xác định công cụ truyền thông Marketing thích hợp

Việc lựa chọn phân khúc thị trường quan trọng số 1 thì lựa chọn phương tiện truyền thông cũng quan trọng số 2.

Phương tiện truyền thông Marketing ở đây giống như “xe kéo” giúp bạn truyền tải thông điệp của mình đến với khách hàng nhanh hơn. Do đó, doanh nghiệp cần lựa chọn phương tiện thích hợp nhưng vẫn phải tối ưu hóa chi phí.

Đặt mục tiêu và xây dựng ngân sách Marketing

Một khi có mục tiêu thì sẽ có động lực để phấn đấu. Có mục tiêu thì sẽ có kết quả. Vì vậy trong kinh doanh khu nghỉ dưỡng, mục tiêu là điều vô cùng thiết yếu. Mục tiêu của một kế hoạch kinh doanh khu nghỉ dưỡng bao gồm: doanh số, lợi nhuận, doanh thu,…

Xác định ngân sách hợp lý cho Marketing sẽ giúp bạn phân bổ nguồn lực một cách chính xác hơn. Doanh nghiệp cũng sẽ cân nhắc được việc chi bao nhiêu cho chiến dịch nào. Từ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí của mình cũng như đạt kết quả cao hơn trong kinh doanh.

marketing-khu-nghi-duong (2)
Ảnh: internet

Các kênh marketing hiệu quả khi bắt đầu kinh doanh khu nghỉ dưỡng

Có thể hiểu rằng marketing là quảng cáo đem thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Với sự bùng nổ về công nghệ 4.0, việc tiếp cận khách hàng từ marketng đa kênh đều vô cùng cần thiết. Những công cụ marketing mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Marketing qua website
  • Marketing trên nền tảng mạng xã hội: facebook, instagram…
  • Marketing qua Blogger, Reviewer, người nổi tiếng
  • Marketing qua Google

Với hàng loạt phương án marketing, doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn cho việc lập chiến lược kinh doanh khu nghỉ dưỡng của mình. Để có thể phát triển thì marketing là điều không thể thiếu. Và một điều chắc chắn rằng phải sử dụng những công cụ này thì khu nghỉ dưỡng của doanh nghiệp mới được khách hàng biết đến là lựa chọn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay