Công ty DN cần dịch chuyển thế nào trong thời đại marketing 4.0

tat-tan-tat-cac-dieu-can-biet-marketing-nganh-noi-that-3

Công ty marketing online cần có hướng “Dịch chuyển” mới. Không những kế thừa, phối hợp mà còn tối ưu chiến lược với từng ngành nghề và từng doanh nghiệp. Công ty marketing online cần có những thay đổi mạnh mẽ để thích nghi với sự chuyển dịch trong thời 4.0. Top công ty marketing ở Việt Nam, các công ty Marketing ở TPHCM đã có cách tiếp cận độc quyền đến toàn diện, từ cá nhân để hành động xã hội. Bài viết sẽ chỉ cho bạn những mô hình chỉnh dịch marketing hiệu quả nhất đang được áp dụng.

Công ty marketing online cần phải chuyển dịch để đón đợt sóng mới

Thời điểm hiện tại chính là cơ hội vàng để công ty marketing online khởi nghiệp thời đại 4.0. Kể cả các doanh nghiệp lâu năm cũng hoàn toàn có thể đổi mới và gia nhập vào cuộc đua, vì cơ hội là vô cùng rộng. Trước hết, chúng ta cần nắm rõ một điều là kinh doanh trong thời 4.0 phải luôn luôn đổi mới. Công nghệ thay đổi từng ngày, từng giờ với tốc độ siêu chóng mặt.

Để có thể thành công, người kinh doanh thông thái thời đại này cần mở rộng nhiều kênh bán hàng cũng như Marketing (trên các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội,…).

cong-ty-marketing-3
marketing online 4.0

Hướng dịch chuyển 1: Công ty marketing online huớng đến việc lấy niềm tin của cộng đồng

Trong thời đại 4.0, bao gồm tất cả các khách hàng luôn được giao tiếp xã hội với nhau thông qua các mạng cộng đồng theo chiều qua lại (như trên các diễn đàn, mạng xã hội,…). Tất cả các nhóm xã hội này đều được hình thành qua một cách tự nhiên nhất trên các yếu tố đều do chính họ quyền quyết định (diễn đàn IT, diễn đàn SEO, diễn đàn cho phụ nữ,…). Bên cạnh các nhóm khách hàng, và họ luôn có quyền quyết định từ chối các spam cùng quảng cáo không liên quan.

Để tham gia một cộng đồng khách hàng, thì các doanh nghiệp luôn phải đóng vai trò tức luôn là người đồng hành cùng với mong muốn có sự giúp đỡ của nhóm cộng đồng. Lúc đó khi được nhóm chấp nhận, thì là lúc các nỗ lực tiếp thị của công ty bạn sẽ có hiệu quả.

Định nghĩa “tiếp thị cho phép” cũng rất cần được bạn quan tâm. Doanh nghiệp nếu không cố gắng mà nhồi nhét quảng cáo đến khách hàng; quá trình tiếp thị sẽ diễn ra khi họ gật đầu đồng ý. Ví dụ như lúc khách hàng muốn chủ động cung cấp email thì sẽ để nhận các thông tin do doanh nghiệp gửi.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục sử dụng phân khúc và nhắm thị trường mục tiêu; nhưng hãy đảm bảo các hoạt động tiếp thị của bạn thể hiện sự minh bạch với khách hàng.

cong-ty-marketing-2
mô hình marketing

Hướng dịch chuyển 2: 5A – Mô hình các marketing online hướng đến

Hồi trước, mô hình tức là các hành trình khách hàng sẽ được dùng phổ biến nhất  là AIDA với dạng hình chiếc phễu (càng xuống dưới thì càng chắt lọc, ít người hơn nữa). Xem xét mô hình, doanh nghiệp luôn xác định nhóm khách đang ở chữ cái nào thì; và thiết lập những nỗ lực để chuyển họ xuống các chữ cái phía dưới. AIDA là chữ cái đầu của: Attention (Chú ý), Interest (Quan tâm), Desire (Mong muốn) và Action (Hành động).

Công nghệ số đã thực hiện các hành trình nhóm khách sẽ khiến trở nên linh hoạt hơn. Mô hình 5A không những chỉ ở dạng luôn  hình phễu; nó có thể luôn phình ra hay thu hẹp lại ở các giai đoạn phát triễn khác nhau; tùy theo loại hình kinh doanh.

Mô hình 5A sẽ ở dạng nắm cửa (door knob) thường thấy trong các ngành tiêu dùng và đóng gói (CPG). Điểm nổi bật của mô hình này đó là sự cam kết cho hành động mặc dù mức độ thực tò mò thấp. Giá thấp và các chương trình các khuyến mãi hấp dẫn luôn thường; khiến khách hàng có hành động mua ngay lập tức; mà không cần phải tìm hiểu nhiều về các thương hiệu.

cong-ty-marketing-4
mô hình marketing 4.0

Hướng dịch chuyển 3: Công ty marketing online phát triển theo hướng 4C

4P đó là các mô hình Marketing cho là cơ bản nhất, bao gồm: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (phân phối), Promotion (quảng bá). Sau này được phát triển thêm các P khác nữa như: People (con người), Process (quy trình), Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất)…

Công ty marketing online 4C hướng đến communal Activation (kích hoạt cộng đồng). Bên cạnh các thế giới luôn có kết nối với nền kinh tế chia sẻ; thì kênh phân phối luôn được cho là ngang hàng (P2P) nhanh chóng phát triển; và có được chỗ đứng nhất định. Khách hàng luôn sẽ mong muốn tìm thấy cùng sở hữu được các sản phẩm; dịch vụ của họ hầu như gần như ngay lập tức. Điều này luôn đòi hỏi sự kích phát cộng đồng luôn cao hơn; biến cộng đồng trở thành kênh phân phối của doanh nghiệp. Nhờ vậy, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm/dịch vụ; nhanh nhất từ những người ở gần khách hàng nhất.

Kết luận

Qua bài viết trên thì trong thời Marketing 4.0 luôn là xu thế tất yếu phát triễn trong thời đại công nghệ số ngày nay. Nơi mà tất cả sự kết nối luôn sẽ diễn ra thật mạnh mẽ giữa con người với con người. Kết hợp giữa con người với nhiều các thiết bị. Từ đó, công ty marketing online cho doanh nghiệp bạn sẽ “nâng cấp” chiến lược marketing sao cho phù hợp với thực tế của lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn! Chúc các bạn thành công nhé!

Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay