Chiến lược thu hút người dùng của chuỗi cung ứng thực phẩm sạch

marketing-thuc-pham-sach

Đời sống ngày càng được nâng cao nên người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc lựa chọn các loại thực phẩm sạch, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng. Đây là một thị trường vô cùng tiềm năng cho những bạn có đam mê với thực phẩm sạch. Và bài toán lớn đặt ra là làm thế nào để marketing thực phẩm sạch có hiệu quả. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm được lời giải đáp nhé.

Marketing ngành thực phẩm sạch

Trong marketing thì “thương hiệu” vô cùng quan trọng giúp khẳng định nâng tầm sứ mệnh cùng tầm nhìn chiến lược. Bên cạnh đó bao gồm những gì mà cửa hàng luôn có thể mang lại cho xã hội; bằng phương pháp thông qua mô hình kinh doanh. Vì điều đó luôn cần tạo được sự khác biệt kết hợp ấn tượng trong cái tên, slogan, logo, nhận diện. Tên thương hiệu thì không nên quá dài hay khó nhớ, cũng không thể có sự trùng lặp khiến khách hàng khó tìm và khó nhận ra.

Chiến lược marketing thực phẩm sạch nhằm thu hút khách hàng

marketing-thuc-pham-sach-1
Marketing thực phẩm sạch

1. Nghiên cứu kỹ càng về thực phẩm sạch và lợi ích của nó

Để có thể marketing hiệu quả cho thực phẩm sạch thì đầu tiên bạn cần hiểu rõ về nó cũng như lợi ích to lớn mà thực phẩm mang tới cho người tiêu dùng để từ đó có cho mình một bản kế hoạch marketing thực phẩm sạch chi tiết. Ví dụ: bạn hãy tự hỏi bản thân sản phẩm sạch là gì. Sản phẩm sạch mà bạn bạn khác gì so với những loại rau, hoa quả được bán ở chợ, những tiêu chi như nguồn gốc, độ tươi mới có đạt tiêu chuẩn không, có giúp bổ sung cho chế độ ăn uống lành mạnh hoặc tăng cường năng lượng nhanh không. Hãy đảm bảo mỗi khách hàng đến cửa hàng của bạn đều đầy đủ thông tin hữu ích.

2. Khẳng định vị trí chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch của bạn trên thị trường

Ví dụ: hãy tạo ra một câu slogan, bạn có thể nói thực phẩm của bạn là năng lượng từ thiên nhiên dùng để thay thế bữa ăn tốt cho sức khỏe đối với những người ăn kiêng, hay thực phẩm sạch mang lại cuộc sống lành mạnh healthy cho gia đình bạn. Bên cạnh việc tuyên bố về vị trí thì bạn cũng cần nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh để có những chiến lược cạnh tranh phù hợp.

3. Tìm vị trí phù hợp để bán thực phẩm sạch

Việc tìm kiếm địa điểm mở cửa hàng cho chuỗi cung ứng thực phẩm sạch là vô cùng quan trọng và đồng thời cũng chiếm tới 40% thành bại của cửa hàng.

marketing-thuc-pham-sach-3
Chiến lược marketing thực phẩm sạch

Một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo:

  • Khu vực đông dân cư có thu nhập khá và có tri thức thì sẽ là điểm cộng vô cùng lớn
  • Khu vực đông người qua lại và tiện lợi cho việc ghé vào mua thực phẩm ví dụ như các khu vực ở gần chợ, hay gần các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng làm việc.
  • Khu vực có thu nhập cao và tập trung ở các quận trong nội thành. Hoặc bạn có thể chọn mở cửa hàng thực phẩm sạch ở tầng dưới của các tòa nhà cao tầng.
  • Mặt tiền cửa hàng bạn thì càng rộng càng tốt, tốt nhất là 2 mặt tiền để giúp tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Nên có nhiều khu vực để xe để thuận tiện cho khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn.

4. Đặt tên cho chuỗi cung ứng thực phẩm sạch

Thương hiệu sẽ giúp khẳng định sứ mệnh mà cửa hàng sẽ mang lại. Bạn nên tạo ra sự khác biệt và ấn tượng thông qua tên, slogan, logo. Bạn cũng có thể thuê một đơn vị truyền thông chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh cho chuỗi cùng ứng ngay từ ban đầu và giúp marketing cho thực phẩm sạch.

5. Trang trí cửa hàng thực phẩm sạch thu hút

Cửa hàng thực phẩm sạch nên chọn màu trắng hoặc xanh lá cây để tạo cảm giác sạch và thân thiện hơn với môi trường. Mặt tiền cần có các hệ thống biển ngang, dọc và cả biển ra bên ngoài vỉa hè. Trong cửa hàng bạn nên treo một số hình ảnh về giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cùng một vài câu nói khẳng định sứ mệnh của cửa hàng.

marketing-thuc-pham-sach-2
Chiến lược marketing thực phẩm sạch

6. Lên kế hoạch Marketing cho cửa hàng thực phẩm sạch

Trước khi mở chuỗi cung ứng thì bạn nên chuẩn bị khoảng 2.000-5.000 tờ rơi để giới thiệu. Và quảng bá tới người dân khu vực. Điều này sẽ tạo giúp marketing cho thực phẩm sạch hiệu quả thông qua truyền miệng tại khu vực đặt đó và người dân xung quanh sẽ biết đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể Marketing qua các kênh như Facebook, Instagram và youtube.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn quan tâm về chiến lược thu hút người dùng của chuỗi cung ứng thực phẩm sạch hay chính là marketing cho thực phẩm sạch. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Nếu có thắc mắc thì hãy để lại comment hoặc liên hệ ngay cho chúng mình Sài Gòn kết Nối biết nhé. Chúc các bạn thành công!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay