Đặc điểm của marketing ngành du lịch thời điểm Covid-19 mang lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp

marketing-nganh-du-lich-5

Chúng ta đang bước vào một giai đoạn khó khăn khi Covid-19 vẫn đang là chiếc màn tối bao trùm từng ngóc ngách của ngành du lịch. Có thể nói đại dịch Covid-19 đặt thách thức lên vai những đơn vị làm du lịch bởi sự tác động nghiêm trọng của nó. Với diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh như hiện nay những đặc điểm và sự cần thiết của marketing ngành du lịch là rất cần thiết. Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối phân tích thêm ở bài viết này nhé.

Đặc Điểm Của marketing ngành du lịch Thời Điểm Covid-19

marketing-nganh-du-lich-1
Ảnh: internet

Có thể thấy các lệnh hạn chế và thắt chặt để tập trung phòng chống dịch bệnh khiến ngành du lịch đóng băng. Các đơn vị du lịch lựa chọn phương án tập trung vào những khách du lịch nội địa cùng các chương trình khuyến mãi, combo ưu đãi,…Đây là cách marketing ngành du lịch mang đến những hiệu quả tích cực và dấu hiệu khả quan.

Tuy nhiên với tình hình diễn biến khó đoán của dịch bệnh đặc điểm của Marketing Du lịch là phải sống chung được với nguy cơ dịch bệnh tiếp diễn. Nói cách khác chúng ta cần có những phương án sáng tạo. Chẳng hạn như tạo ra các Mô hình du lịch ảo, các chuyến tham quan ảo từ xa với công nghệ 4.0.

Marketing Du lịch bằng công nghệ 4.0 sẽ là giảm thiểu được các rủi ro dịch bệnh khi tạo ra các chuyến tham quan ảo tại nhà hay từ xa. Mang lại các trải nghiệm chân thật, kích thích thị giác thúc đẩy du lịch trực tiếp khi tình hình dịch bệnh qua đi. Đây là cách đổi mới phương án tiếp cận thay vì dừng hoàn toàn các hoạt động.

Sự Cần Thiết Của marketing ngành du lịch Thời Điểm Covid-19

marketing-nganh-du-lich-2
Ảnh: internet

Marketing ngành du lịch thời điểm Covid-19 không thể dừng lạ hoạt động truyền thông, quảng i và bỏ cuộc mặc dù khó khăn. sự cần thiết của Marketing thời điểm này là duy trì thông điệp phù hợp hơn trong tình hình hiện tại. Tìm ra các giải pháp để khôi phục và thu hút khách du lịch một lần nữa sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Những công cụ marketing sẽ hỗ trợ ngành Du lịch và hoạt động hiệu quả thu hút khách hàng. Giúp các doanh nghiệp trụ vững và đảm bảo các hoạt động sau khi dịch bệnh Covid-19 qua đi.

ỨNG DỤNG MOBILE

Các ứng dụng trên điện thoại di động cho phép khách hàng thực hiện các thao tác giao dịch và tích hợp nhiều tiện ích khác. Khách hàng có thể lên kế hoạch cho toàn bộ chuyến đi mà không cần tương tác trực tiếp với bất kỳ người nào. Chẳng hạn như bạn có thể mở cửa phòng khách sạn bằng điện thoại hay đặt các bữa ăn tại phòng

KẾT NỐI IOT

Có nhiều thiết bị ngày càng được kết nối với IoT để giúp việc phục vụ khách hàng một cách hiệu quả hơn. Giúp doanh nghiệp biết được nhu cầu, thói quen du lịch và một số đặc điểm khác thông qua dữ liệu IoT. Từ đó đưa những thông tin mà khách hàng tiềm năng thật sự quan tâm. Các doanh nghiệp du lịch có thể khai thác các dữ liệu IoT để tăng khả năng bán được sản phẩm. Qua đó biết rõ khách hàng hơn và tiết kiệm thời gian tìm kiếm và thực hiện các thao tác để mua sản phẩm mà khách hàng muốn.

RATING VÀ REVIEW

Khi khách hàng chia sẻ ý kiến của họ một cách nhanh chóng thông qua mạng xã hội giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn mong muốn của du khách. Đây là cách marketing ngành du lịch thúc đẩy doanh nghiệp quan tâm hơn đến chất lượng để tạo sự hài lòng của du khách. Từ đó thông qua điểm đánh giá của khách hàng gây dựng uy tín cho thương hiệu. Ngoài ra đây cũng là kênh để khách hàng tham khảo và cảm thấy yên tâm khi chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ du lịch. Xu hướng này không nhằm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp mà hướng tới việc phục vụ khách tốt hơn

Doanh Nghiệp Du Lịch Nên Làm Gì?- marketing ngành du lịch

marketing-nganh-du-lich-5
Ảnh: internet

Bắt đầu từ nội tại của doanh nghiệp hãy nghiêm chỉnh nhìn nhận lại chính nội tại của doanh nghiệp trước khi bắt đầu quá trình chuyển đổi số. Hãy thử bắt đầu từ những bước nhỏ nhất sau đó nghĩ đến những ứng dụng lớn hơn để dần hình thành tư duy về đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp trước khi đưa ra các chiến lược marketing ngành du lịch cũng nên bắt đầu nhìn tổng thể quy trình vận hành chứ không nên xuất phát từ một nhu cầu đơn lẻ.

Lời Kết

Sẽ không còn tình trạng “Cá Lớn Nuốt Cá Bé” Trong kỷ nguyên 4.0 mà là “Cá Nhanh Nuốt Cá Chậm”. Bởi những lợi thế đều được san đều cho tất cả các doanh nghiệp khi tất cả yếu tố phụ thuộc hoàn toàn vào trình độ, khả năng tư của người đứng đầu.

Marketing ngành du lịch đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải có những quyết định đột phá để tiếp cận và tận dụng được trọn vẹn những lợi ích từ công cụ marketing. CoVid-19 là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp tìm câu trả lời cho việc hoàn thiện mô hình kinh doanh, quy trình hoạt động của mình.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay