Định nghĩa về marketing đa kênh đơn giản dễ hiểu cho khách hàng

dich-vu-marketing-online-da-va-dang-chac-chan-tro-thanh-xu-huong-trong-tuong-lai-cho-doanh-nghiep-2

Một chiến lược marketing đa kênh thành công vì chúng hiểu rõ khách hàng tiềm năng và mang đến giá trị cốt lõi cho mỗi doanh nghiệp. Việc định vị khách hàng tiềm năng là trung tâm của marketing trong bộ máy sale đa kênh dễ dàng cá nhân hóa mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng. Vậy định nghĩa marketing đa kênh là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết này để bạn hiểu rõ hơn về marketing đa kênh một cách đơn giản nhất.

Marketing đa kênh là gì?

Marketing đa kênh là mô hình quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn thông qua nhiều phương tiện để khẳng định ưu thế trên thị trường. Đây là hình thứ tiếp thị giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn mang đến hiệu quả cao. Đây chính là chìa khóa mang trải nghiệm nhất quán cho khách hàng tiềm năng. Giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì những mối quan hệ với khách hàng và sinh lợi nhuận hợp lý. Sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trên các kênh truyền thông nhiều nhất có thể nhờ chiến lược tiếp thị đa kênh.

Marketing đa kênh gia tăng sự chú ý cho khách hàng tiềm năng để họ có thể sử dụng phương tiện ưa thích để mua hàng

dinh-nghia-ve-marketing-da-kenh-don-gian-de-hieu-cho-khach-hang-1
Ảnh: internet

Doanh nghiệp của bạn sẽ được gia tăng mức độ quan tâm từ khách hàng tiềm năng khi đầu tư vào kênh truyền thông. Chẳng hạn như khi bạn chạy quảng cáo trên YouTube thì lượng tìm tên thương hiệu của bạn trên Google sẽ tăng 420%.

Đồng thời khách hàng của bạn có nhiều lựa chọn để tương tác với doanh nghiệp bạn khi bạn truyền thông trên nhiều kênh. Khách hàng có thể dùng kênh mà họ thấy thuận tiện nhất từ đó giúp bạn tăng cơ hội chuyển đổi thành công. Bên cạnh đó bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu thông qua việc có nhiều điểm tiếp cận trên các kênh truyền thông. Các dữ liệu này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh quảng bá hiệu quả nhất và đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh của bạn.

Bạn sẽ không bị dựa vào bất kì một nền tảng nào

Việc tiếp thị đa kênh, sale trên nhiều nền tảng không giống nhau sẽ giúp doanh nghiệp bạn không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào. Hiểu đơn giản là nếu bạn bán hàng trên Facebook bạn sẽ thấy thuật toán của Facebook thường xuyên được chỉnh sửa dẫn đến việc các chủ shop online hay những doanh nghiệp ít nhiều bị tác động. Hoặc bạn đang có website để bán hàng trên Google thì bạn cũng bị ảnh hưởng khi các thay đổi thuật toán Google làm cho xếp hạng website của bạn bị chỉnh sửa liên tục. Điều này ảnh hưởng đến lượt truy cập website khi bạn đang chạy quảng cáo Google

Tăng độ nhận diện thương hiệu và khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng của bạn hơn

dinh-nghia-ve-marketing-da-kenh-don-gian-de-hieu-cho-khach-hang-2
Ảnh: internet

Một khách hàng của bạn có thể dùng khá nhiều kênh social không giống nhau như Facebook, Youtube, kênh instagram, Twitter,…trong cùng một thời điểm. Vì vậy khi bạn chạy quảng cáo trên nhiều kênh sẽ giúp khách hàng dù đi đến đâu cũng có thể mua được hàng của bạn. Chẳng hạn như bạn bán mỹ phẩm thì khách hàng dù đang onl Facebook hay Google đều sẽ thấy hàng hóa của bạn.

Khi sản phẩm của bạn phủ sóng trên nhiều thì thương hiệu của bạn sẽ được mang đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Từ đó gíup họ nhớ đến bạn nhiều hơn và việc bán hàng cũng thành ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên để làm được điều này một cách hiệu quả thì bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Lí do các doanh nghiệp nên sử dụng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ?

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo đồng thời giữ kết nối với khách hàng tiềm năng

dinh-nghia-ve-marketing-da-kenh-don-gian-de-hieu-cho-khach-hang-5
Ảnh: internet

Trên mỗi nền tảng sẽ giúp bạn đo lường kết quả với từng đối tượng mục tiêu để bạn có thể tập trung một kế hoạch vừa đạt kết quả tốt vừa sát với từng loại đối tượng mục tiêu nhất định. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa và giúp quá trình tiếp thị của bạn giảm bớt chi phí khi thực hiện marketing đa kênh

Marketing đa kênh đưa thương hiệu của bạn đến nhiều khách hàng hơn với một mạng lưới bao quát hơn với truyền thông đa kênh. Vì có nhiều khách hàng thích sử dụng nền tảng Facebook nhưng lại không dùng nềnn tảng Zalo.  Nếu bạn chỉ chạy trên một vài nền tảng thì sẽ bị hạn chế khả năng tiếp cận đối tượng mua hàng tiềm năng. Bạn hãy tìm hiểu nội dung nào đạt kết quả cao nhất trên những nền tảng nhất định và kết hợp thông tin đó vào kế hoạch của bạn.

Tổng Kết:

marketing đa kênh có khả năng tạo ra một số điểm tiếp xúc lớn để bạn có thêm nhiều dữ liệu. Những dữ liệu này bạn sẽ dử dụng để đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả trong tương lai. Bạn hãy tạo nhiều điểm tiếp xúc như: ocial media, khảo sát, newsletter, workshop, các mục có trong thư,…để phù hợp với thông điệp bạn chọn

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay