Bất kì hình thức quảng cáo nào dù là Facebook Ads, Zalo Ads, Google Adwords hay Google GDN đều có những kích thước tiêu chuẩn cho các dạng hình ảnh quảng cáo khác nhau. Đối với các quảng cáo của Google thì Google có thể tự điều chỉnh được kích thước tuy nhiên nếu muốn tối ưu hiệu quả cho quảng cáo thì nhà quảng cáo nên tự thiết kế hình ảnh theo đúng kích thước quảng cáo tiêu chuẩn Google đề ra.
Kích thước quảng cáo hiển thị của Google là gì?
Kích thước quảng cáo Google, còn được gọi là kích thước quảng cáo biểu ngữ Google, là các loại kích thước biểu ngữ khác nhau có sẵn cho mạng quảng cáo Google được gọi là AdSense. Cũng giống như các mạng PPC khác, Google cho phép các nhà xuất bản hiển thị một loạt các quảng cáo có kích thước khác nhau trên trang web của họ.
Vì mọi trang web không được thiết kế giống nhau, không phải mọi trang web đều có thể sử dụng cùng một định dạng quảng cáo, do đó tại sao Google có một loạt các kích cỡ khác nhau. Điều này không chỉ giúp các quảng cáo phù hợp với nhiều trang web hơn mà còn cho các nhà quảng cáo có nhiều lựa chọn kích thước quảng cáo khác nhau để sử dụng.
Các kích thước quảng cáo khác nhau này thường đi kèm với tỷ lệ click khác nhau và do đó giá thầu cũng khác nhau. Nếu nhà quảng cáo muốn có lưu lượng truy cập nhưng không muốn chi nhiều tiền thì họ có thể sử dụng kích thước quảng cáo nhỏ hơn mà không tốn nhiều tiền. So sánh điều này với quảng cáo lớn hơn rất có thể sẽ có tỷ lệ nhấp cao hơn và sẽ có giá cao hơn.
Bây giờ bạn đã hiểu rõ về lý do tại sao Google cung cấp nhiều kích thước quảng cáo khác nhau rồi chứ
Kích thước quảng cáo hiển thị phổ biến nhất của Google
Trong những năm qua, các kích thước quảng cáo này gần như đã trở thành một tiêu chuẩn ngành và hơn 90% trang web sẽ sử dụng các kích thước này. Chúng ta hãy xem các kích thước phổ biến nhất.
Chữ nhật cỡ trung bình (Medium Rectangle): 300 X 250
Hình chữ nhật trung bình có xu hướng là nguồn cung quảng cáo quảng cáo lớn trên mạng hiển thị của Google. Khi cả quảng cáo văn bản và hình ảnh được hiển thị cùng lúc. Kích thước quảng cáo này hoạt động tốt nhất khi được nhúng trong nội dung văn bản hoặc ở cuối bài viết.
Chữ nhật lớn (Large Rectangle): 336 X 280
Tương tự như hình chữ nhật trung bình ở trên, hình chữ nhật lớn được lựa chọn nhiều. Với kích thước của lớn hơn một chút so với hình chữ nhật trung bình, nó thu hút sự chú ý của người dùng dễ dàng hơn nhiều làm tăng đáng kể khả năng nhấp chuột. Hình chữ nhật lớn hoạt động tốt nhất khi được đặt trong một bài viết hoặc ở cuối.
Bảng (Leaderboard): 728 X 90
Quảng cáo hiển thị dạng bảng là một trong những kích thước quảng cáo phổ biến nhất của Google và chuyển đổi đặc biệt tốt khi nằm ở trên nội dung chính. Chiều rộng ngang dài của nó giúp tăng tác động của nó đối với người dùng và khiến họ có nhiều khả năng nhấp vào nó. Kích thước này được sử dụng tốt nhất để hiển thị logo, tên thương hiệu và văn bản.
Quảng cáo nửa trang (Half Page Ad): 300 x 600
Một trong những kích thước quảng cáo thu hút click chuột nhất là quảng cáo nửa trang nó vô cùng thu hút sự chú ý của người dùng khi đặt bên cạnh các bài viết và nội dung. Kích thước lớn của nó khiến bạn khó có thể không chú ý và làm tăng đáng kể cơ hội người dùng nhấp vào nó. Được các nhà quảng cáo thương hiệu ưa thích, kích thước quảng cáo này cũng tốn chi phí hơn đi kèm theo đó nó cũng đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Tại sao bạn nên quan tâm tới kích thước quảng cáo Google Ads?
Khi chạy quảng cáo hiển thị, một trong những điều bạn sẽ lưu tâm trước nhất đó là “Vị trí quảng cáo ở đâu? Kích thước bao nhiêu?”. Điều này phục vụ cho việc thiết kế banner quảng cáo hoàn chỉnh và lồng ghép được đầy đủ thông điệp nhất.
Kích thước quảng cáo Google Ads có rất nhiều loại khác nhau cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi kích thước sẽ mang đến một kết quả khác nhau.
Quảng cáo ở càng gần nội dung website thì càng bắt mắt và sẽ cho tỉ lệ CTR (click through rate) cao hơn. Một số quảng cáo Google Ads quá nhỏ hoặc quá to sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Thường đồ tốt thì được nhiều người dùng. Mẹo dành cho bạn ở đây đó là chú ý quan sát kích thước banner và vị trí nào hay xuất hiện nhất trên các website. Đó là những loại banner có hiệu quả cao hơn hẳn.
Theo một nghiên cứu Google đã công khai, loại kích thước 300×250 và 729×90 đang thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ người dùng. Đồng nghĩa là đây có thể là hai loại kích thước banner bạn nên chạy quảng cáo “luôn và ngay”.
Điều tiên quyết nhất trong quảng cáo hiển thị hình ảnh là “sự ấn tượng”. Và kích thước hiển thị banner cũng ít nhiều ảnh hưởng đến quyết định nhấp chuột. Một số người dùng sẽ cài đặt các công cụ chặn quảng cáo như AdsBlock vì họ cảm thấy phiền. Nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách: thiết lập đa dạng kích cỡ quảng cáo. Vì thông thường các app chặn quảng cáo chỉ chặn được một số kích thước quảng cáo thông dụng nhất mà thôi.
Ngoài ra, quảng cáo Google Ads cần phải được tối ưu hiển thị trên điện thoại và thiết bị di động. Bạn nên tìm hiểu tệp khách hàng của mình thường xuyên lướt web bằng thiết bị gì để có kế hoạch quảng cáo hiển thị phù hợp với thiết bị đó.
Kích thước quảng cáo biểu ngữ ngang của Google
Qua nội dung trên chúng ta đã xem xét các kích thước quảng cáo phổ biến nhất của Google, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu nốt các kích thước còn lại. Các kích thước quảng cáo không phổ biến này thường có kích thước không chuẩn và do đó, có thể khó đặt trên các trang web nhất định. Rất ít nhà xuất bản sẽ hiển thị chúng trên trang web của họ do các hạn chế về kích thước, trong khi các nhà quảng cáo sẽ có được khoảng không quảng cáo tốt hơn trên các kích thước khác. Như bạn có thể thấy, có một lý do tại sao chúng không quá phổ biến.
- Bảng lớn (Super Leaderboards): 970 x 90
- Biểu ngữ đầy đủ (Full Banner): 468 X 60
Kích thước quảng cáo Google dọc
Cũng giống như các kích thước quảng cáo theo chiều ngang, các kích thước này ít có nhu cầu hơn so với các kích thước chúng tôi đã đề cập trước đó. Điều này chủ yếu là do thực tế là hầu hết các nhà quảng cáo thích các kích thước lớn hơn.
Có một quảng cáo dọc hẹp làm cho nó khó phù hợp với văn bản và câu lớn. Điều này làm giảm đáng kể tỷ lê chúng được lựa chọn vì khi hiển thị trông chúng quá chật chội.
- Cột dọc (Skyscraper): 120 x 600
- Cột dọc rộng (Wide Skyscraper): 160 X 600
Kích thước quảng cáo Google vuông
Những quảng cáo hình vuông này không được sử dụng phổ biến so với kích thước hình chữ nhật vì chúng nhỏ hơn và trông không hấp dẫn. Quảng cáo hình chữ nhật giúp dễ dàng định vị văn bản và hình ảnh theo cách tự nhiên mà người dùng sẽ hiểu. Tuy nhiên, quảng cáo hình vuông buộc các nhà quảng cáo sử dụng các bố cục và định dạng kỳ lạ thường không đẹp mắt. Vì lý do này, cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản đều thích kích thước hình chữ nhật hơn kích thước hình vuông.
- Hình vuông (250 x 250)
- Hình vuông nhỏ (200 x 200)
Bạn nên sử dụng kích thước quảng cáo biểu ngữ Google nào?
Bây giờ bạn đã biết kích thước quảng cáo nào có sẵn, bạn nên sử dụng kích thước nào cho chiến dịch của mình? Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, có một lựa chọn rõ ràng về quảng cáo mà các nhà xuất bản thích và sử dụng nhất. 4 kích thước quảng cáo mà chúng tôi đề cập trong phần đầu tiên cho đến nay là phổ biến nhất, có nghĩa là chúng có nhiều khoảng không quảng cáo nhất và tỷ lệ click tốt nhất.
Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền nhất từ chiến dịch Quảng cáo Google của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên tạo một lựa chọn các kích thước quảng cáo phổ biến nhất bên dưới:
- Hình chữ nhật trung bình (300 x 250)
- Hình chữ nhật lớn (336 x 280)
- Bảng (Leaderboard): 728 X 90
- Quảng cáo nửa trang (Half Page Ad): 300 x 600
Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm thủ công các trang web sử dụng AdSense trong thị trường ngách của bạn và kiểm tra xem chúng đang chạy định dạng nào. Các ngành cụ thể sẽ sử dụng các kích thước nhất định tùy thuộc vào kích thước và chủ đề của trang web của họ.
Điều này có nghĩa là 1 ngành công nghiệp nào đó có thể thích sử dụng quảng cáo dạng bảng, trong khi ngành khác thích sử dụng quảng cáo nửa trang. Hiểu về ngành của bạn và kích thước họ sử dụng là điều cần thiết nếu bạn muốn có được sự tiếp cận nhiều nhất từ chiến dịch của mình.
Hãy chọn dịch vụ quảng cáo Google Ads của chúng tôi ở Sài Gòn Kết Nối
Khi bạn muốn nhiều người biết đến thương hiệu của Qúy công ty, hãy chọn dịch vụ quảng cáo Google Ads của chúng tôi. Sài Gòn Kết Nối với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực marketing online, chúng tôi luôn tự hào bởi việc mang đến giải pháp bán hàng cho bạn thông qua dịch vụ quảng cáo Google Ads tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Dịch vụ quảng cáo Google Ads tại Sài Gòn Kết Nối với bộ phân kĩ thuật nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn và mang đến những giải phaps marketing tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website : saigonketnoi20@gmai.com
Email : https://saigonketnoi.vn/