Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến dịch vụ SEO?

Khi SEO trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch Marketing tổng thể thì các dịch vụ SEO cũng đồng thời lên ngôi và được nhiều doanh nghiệp săn đón. Nhưng để chọn được một nhà cung cấp dịch vụ SEO hợp lý thì trước hết bạn cần phải hiểu dịch vụ SEO là gì và những ưu điểm cốt lõi mà nó đem lại. Hãy cùng MarketingAI hiểu rõ hơn về khái niệm này và những lợi ích của dịch vụ SEO trong website của doanh nghiệp nói riêng và trong hiệu suất kinh doanh nói chung qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ SEO là gì?

Dịch vụ SEO là dịch vụ thường được cung cấp bởi một agency chuyên về SEO giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Với SEO, doanh nghiệp của bạn có thể tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Đặc biệt, các doanh nghiệp tập trung vào các kết quả tìm kiếm liên quan đến công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc ngành của bạn.

SEO cần làm những gì?

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ xoay quanh 3 phần chính đó là:

  1. Nghiên cứu từ khoá (Keyword Research)
  2. Technical SEO (Data Structure, Sitemap, PageSpeed)
  3. On-page SEO
  4. Off-page SEO

Tùy thuộc vào từng giai đoạn mà công việc ở cả 4 nội dung này sẽ có mức độ quan trọng khác nhau và áp dụng

Nếu doanh nghiệp của bạn còn mới và chưa có nhiều nội dung thì cần chú trọng vào phần Technical và On page trước. Việc tối ưu Off page từ sớm sẽ là con dao 2 lưỡi có thể khiến website của bạn bị phạt (Google Penalties).

7 lý do Doanh nghiệp nên đầu tư SEO Marketing

1. SEO là kênh marketing chuyển đổi cao

Không như việc chạy quảng cáo trên Facebook thường dựa vào việc dự đoán sở thích của người dùng; những khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google thường đã có nhu cầu và chủ động tìm kiếm. Do đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều nếu như khách hàng tìm thấy bạn.

2. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong dài hạn

Tuy rằng sẽ cần thời gian để Website của bạn được xếp hạng trên Google nhưng về lâu dài những từ khóa đã lọt vào top 10 sẽ mang về khách hàng mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí từ việc chạy quảng cáo (PPC – Pay per Click)

3. Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Theo thống kê của Search Engine Land (Website về marketing uy tín nhất hiện nay); thì tỷ lệ khách hàng truy cập vào website từ tìm kiếm chiếm tới 51%; trong khi đối với các kênh social tỷ lệ này chỉ chiếm 5%. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; bạn đang đánh mất 51% người dùng muốn sử dụng dịch vụ, sản phẩm cho đối thủ của mình.

4. Tối ưu khả năng chuyển đổi qua website

88% người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trước khi mua sản phẩm dịch vụ. Vì thế qua việc tối ưu nội dung; SEO không chỉ giúp bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà còn giúp tối ưu trải nghiệm người dùng, tăng khả năng chuyển đổi mua hàng khi thỏa mãn được mục đích tìm kiếm của khách hàng.

5. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Trong cuốn 22 quy luật bất biến của marketing có đề cập đến quy luật ghi nhớ. Được khách hàng nhớ đến sẽ hiệu quả hơn so với xuất hiện đầu tiên trên thị trường.

Với dịch vụ SEO tổng thể, chúng tôi giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao ở các từ khóa ngành, lĩnh vực, sản phẩm. Việc xuất hiện liên tục và tiếp cận được nhiều người sẽ giúp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.
lập kế hoạch SEO

6. Mở rộng thị phần trên kênh Online

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet (ước tính khoảng 57 triệu người) thì đây là thị trường không hề nhỏ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Việc đầu tư vào SEO từ sớm sẽ giúp doanh nghiệp có một thị phần vững chắc theo giời gian; đồng thời hạn chế được mức độ cạnh tranh từ những doanh nghiệp mới.

7. Xây dựng niềm tin với khách hàng

Với cùng 1 từ khóa tỷ lệ click qua quảng cáo chỉ là 6%; trong khi tỷ lệ click qua kết quả tìm kiếm tới 64%.

Nguyên nhân chính là do khách hàng luôn tin tưởng vào sự đánh giá của bên thứ 3 hơn là nghe trực tiếp từ doanh nghiệp. Nằm trong top 10 đồng nghĩa với việc bạn được đánh giá là hữu ích và phù hợp từ Google; điều này hiệu quả hơn bất kỳ bài PR nào.

Lợi ích của việc có kỹ năng chuyên môn SEO

1. Tiết kiệm tiền cho chi phí marketing

Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng hiểu nhu cầu kết nối doanh nghiệp của họ với khách hàng. Trong một nhóm mà có một chuyên gia SEO là một cách mà người sử dụng lao động có thể tiết kiệm tiền vì thuê các chuyên gia marketing bên ngoài có thể rất tốn kém.

2. Kết nối trực tiếp với khách hàng

Có kinh nghiệm với marketing SEO có nghĩa là bạn có thể loại bỏ người trung gian và tiếp cận trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình. Rốt cuộc, không ai hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn hơn bạn! Thực hiện công việc SEO của riêng bạn đảm bảo hình ảnh và thông điệp bạn muốn mô tả cho khách hàng của mình đến trực tiếp từ nguồn và không bị lạc trong bản dịch.

3. Phát triển ngành công nghiệp

Khi digital marketing và truyền thông phát triển, các cơ hội nghề nghiệp đòi hỏi kiến thức sâu sắc về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng sẽ tiếp tục phát triển. Học cách tối đa hóa các kỹ năng marketing tìm kiếm và chiến thuật SEO tối ưu hóa của bạn ngay bây giờ, sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong bất kỳ ngành hoặc lĩnh vực nào mà bạn có thể quan tâm.

4. Các bước học SEO

Bây giờ, bạn đã có ý tưởng về những gì một chuyên gia làm SEO là gì, bạn có thể tự hỏi mình những bước cần thực hiện để trở thành một chuyên gia! May mắn là, câu trả lời khá đơn giản, với một vài bước đơn giản sau đây
kinh doanh giáo dục

5. Hiểu các công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm là công cụ mà các chuyên gia SEO làm việc, vì vậy điều quan trọng là phải nắm rõ cách chúng hoạt động. Bạn không nên chủ quan là mình biết cách chúng hoạt động và thay vào đó hãy tìm hiểu những kiến thức cơ bản về cách công cụ tìm kiếm xử lý các câu hỏi mà bạn yêu cầu.

6. Tìm hiểu khái niệm cơ bản digital marketing

SEO thường được sử dụng cho digital marketing, có một tập hợp các kỹ năng và nguyên tắc thường khác rất nhiều so với các hình thức marketing khác. Vì chúng hoạt động dựa trên các con số và thuật toán. Học các nguyên tắc cơ bản của digital marketing là một bước đầu quan trọng để trở thành một chuyên gia SEO. Những nguyên tắc đó cho bạn quan điểm và sự tập trung vào việc ứng dụng SEO có thể trong tương lai.

7. Tham gia khóa học về SEO

Không có cách nào hiệu quả hơn để làm quen tốt với chức năng của SEO hơn là tham gia một khóa học SEO. Có rất nhiều khóa học SEO online hướng dẫn bạn cách tự làm SEO. Bằng cách tham gia một khóa học, bạn có thể chắc chắn rằng tất cả các kiến thức chuyên môn đã được tiếp nhận và không có kỹ năng hoặc thông tin quan trọng nào bị bỏ sót.

8. Học cách xác định đối tượng mục tiêu

Sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên môn về SEO đòi hỏi bạn phải nhận thức sâu sắc về chính xác người tiêu dùng mục tiêu của bạn là ai và họ đang tìm kiếm điều gì. Nghiên cứu tối ưu các nhóm từ khóa hoặc nội dụng khác nhau, suy nghĩ về cách thức và những gì họ tìm kiếm trực tuyến là một yếu tố quan trọng để sử dụng việc SEO từ khóa. Từ đó, giúp bạn kết nối bạn với đối tượng khách hàng và khách hàng tiềm năng mục tiêu của bạn.

9. Cập nhật về SEO

Thế giới của các thuật toán tìm kiếm online rất năng động, nhịp độ nhanh và luôn thay đổi. Các thay đổi đối với chức năng của các thuật toán có thể xảy ra bất cứ lúc nào và một chuyên gia SEO thực thụ biết tầm quan trọng của việc cập nhật các thuật toán mới khi có sự thay đổi xảy ra. Nếu không cập nhật, bạn có nguy cơ sử dụng các chiến thuật SEO lỗi thời sẽ gây hại cho hiệu quả marketing của bạn nhiều hơn là trợ giúp!

10. Thực hành làm SEO

Cách tốt nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt hơn là thực hành, thực hành và thực hành! Thực hành thiết kế nội dung web theo cách thiết kế cho một đối tượng mục tiêu cụ thể để tự tin hơn, áp dụng kiến thức về các thuật toán tìm kiếm và sự quan sát của khách hàng mà bạn đã có được.

Mang chuyên môn SEO của bản thân vào thị trường

Khi bạn đủ tự tin với trình độ chuyên môn của mình trong lĩnh vực SEO, bạn có thể  kỹ năng mới của mình cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. May mắn thay, cơ hội dành cho những người có kiến thức chuyên môn về SEO là rất lớn và sẽ tiếp tục phát triển.

Các gói của dịch vụ SEO

Dịch vụ SEO là gì? Trong thời kỳ Digital Marketing đang phát triển mạnh như hiện nay, SEO là một trong những chỉ số được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất. Chính vì thế mà trên thị trường luôn có đa dạng các dịch vụ SEO cho các doanh nghiệp, cá nhân có thể lựa chọn. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 4 dịch vụ SEO đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Dịch vụ SEO tổng thể

SEO tổng thể là một chiến lược an toàn giúp duy trì sự ổn định của thứ hạng và sức cạnh tranh củĐúng như tên gọi của nó, với dịch vụ SEO từ khóa, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp đẩy từ khóa của doanh nghiệp lên top đầu trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Thông thường, dịch vụ SEO từ khóa sẽ hỗ trợ hiển thị trong top 10, top 5, top 3 và top 1.a doanh nghiệp so với đối thủ. Theo đó, dịch vụ SEO tổng thể hoạt động với mô hình chiến lược SEO đánh phủ Top đối với toàn bộ từ khóa cạnh tranh công với từ khóa ngách trên trang tìm kiếm Google, giúp doanh nghiệp vừa tăng lượng truy cập vừa tăng độ tin cậy cho trang web của mình theo từng ngày.

Dịch vụ SEO từ khóa

Đúng như tên gọi của nó, với dịch vụ SEO từ khóa, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp đẩy từ khóa của doanh nghiệp lên top đầu trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Thông thường, dịch vụ SEO từ khóa sẽ hỗ trợ hiển thị trong top 10, top 5, top 3 và top 1.

Dịch vụ SEO cơ bản

Các công việc làm SEO cơ bản phần lớn là liên quan đến vấn đề kỹ thuật đối với SEO. Dưới đây là những công việc chính mà các nhà cung cấp dịch vụ SEO sẽ làm cho website của bạn:

       Tối ưu hóa đường dẫn link URL cho trang web sao cho ngắn gọn và thân thiện nhất có thể

       Tối ưu hóa tiêu đề, thẻ H1, H2,vv… và đoạn mô tả (meta descriptions)

       Thực hiện các Rich Snippets nếu cần thiết.

       Cải thiện tốc độ tải trang trên website

       Submit website của bạn lên các trang tìm kiếm.

       Tạo sơ đồ trang web XML để người dùng có thể tiếp cận nội dung trên trang web được dễ dàng hơn

       Tối ưu hóa các thẻ HTML theo các tiêu chí SEO.

       Khôi phục các lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến việc thu thập dữ liệu trên trang web của bạn

Dịch vụ SEO Audit

SEO Audit là một thuật ngữ tiếng Anh, tạm dịch ra là “Kiểm toán việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Đúng như tên gọi của mình, khi bạn thực hiện việc SEO Audit cũng có nghĩa là bạn phân tích sự hiện website của mình và xem hiệu suất của nó, qua đó biết được liệu các hoạt động diễn ra trên website của bạn có đang thực hiện đúng hướng và hiệu quả hay không. Việc “kiểm toán SEO” nó cũng có nhiều điểm tương đồng với kiểm toán trong tài chính, mục đích của nó là để tìm ra bất kỳ vấn đề cấu trúc nào trong hiệu suất hoạt động của công cụ tìm kiếm. Sau khi thu thập được những dữ liệu đấy, người làm web có thể tạo ra những thay đổi tích cực để giúp cải thiện thứ hạng của trang web trên các trang công cụ tìm kiếm.

Những vấn đề này bao gồm các vấn đề về cấu trúc trang web, vấn đề nội dung SEO, vấn đề kỹ thuật, vấn đề về trải nghiệm người dùng và khoảng trống trong nội dung của bạn, và nhiều yếu tố khác. Việc SEO Audit cũng có thể cung cấp cho bạn những Insight quan trọng về thị trường để biết được bạn đang thiếu sót điều gì, chính vì vậy hoạt động này cần được thực hiện theo định kỳ.

Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing tốt nhất.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay