Top 10 Xu Hướng Marketing “Lên Ngôi” Trong Năm 2021

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid19, hoạt động marketing trong doanh nghiệp toàn cầu đều bị ảnh hưởng. Nhiều sản phẩm, dịch vụ đã chuyển sang hoạt động trực tuyến và nhiều nhân viên sẽ còn tiếp tục làm việc từ xa trong những năm tới. Vậy đâu sẽ là xu hướng Marketing chính cho năm 2021 mà các doanh nghiệp cần triển khai nhằm giữ chân khách hàng hiện tại, tạo thêm lưu lượng truy cập, tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu 8 xu hướng Marketing nổi bật nhất vào năm 2021 dưới đây.

Top 10 Xu Hướng Marketing 2021 Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay, Marketing trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Nếu nắm bắt được xu hướng marketing, bạn sẽ có trong tay chìa khóa vàng mở ra sự phát triển thịnh vượng cho doanh nghiệp. Hãy cùng Trust Media tìm hiểu Top 10 xu hướng marketing 2021 là gì trong bài viết dưới đây nhé!

1.Marketing trải nghiệm khách hàng rất quan trọng

Marketing trải nghiệm khách hàng nghĩa là đảm bảo khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi bạn tiếp thị cho họ. Tạo ra sự trải nghiệm tốt với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng được sự trung thành với thương hiệu của mình.

Nhờ có sự phát triển của các công cụ tìm kiếm trên internet và mạng xã hội, khách hàng có thể tự mình xem xét các sản phẩm cần mua, tìm hiểu công dụng và giá cả tốt nhất. Đôi khi, họ sẽ tìm hiểu các review (trải nghiệm của khách hàng trước) để đưa ra nhận định của riêng mình.

Chính vì vậy, việc marketing trải nghiệm khách hàng rất quan trọng. Giữa nhiều cửa hàng trực tuyến cùng bán 1 sản phẩm, cửa hàng nào có trải nghiệm mua hàng tốt hơn sẽ được khách hàng lựa chọn.

dịch vụ Marketing thuê ngoài

    2. Content Marketing là điều cần thiết

Content Marketing là điều quan trọng từ xưa cho đến nay và ngày càng phát triển hơn. Trong 70% số người tham gia khảo sát đều nói rằng: Họ muốn tìm hiểu 1 doanh nghiệp thông qua nội dung bài viết hay hơn là tin vào một TVC quảng cáo. Và quan trọng hơn, content marketing vẫn luôn là một hình thức tiếp thị tiết kiệm so với các loại hình khác.

Nếu doanh nghiệp chú trọng content chất lượng có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng thân quen. Một số hình thức khác của Content marketing mà bạn cần chú ý: Bài đăng trên blog, video, hình ảnh, hoặc các slogan,…  Đây là xu hướng marketing 2021 mà rất nhiều doanh nghiệp cần hướng tới.

    3. Công nghệ thực tế ảo và tăng trưởng (AR và VR) sẽ thịnh hành

Người dùng hiện nay cần 2 điều cơ bản: Được tham gia và được trở thành người tích cực trong việc truyền tải thương hiệu. Công nghệ AR và VR có thể đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này, từ đó các thương hiệu sẽ có cơ hội to lớn trong lĩnh vực trải nghiệm của khách hàng. Tiếp thị VR và AR vẫn đang phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp cần tranh thủ để nắm lấy cơ hội cho mình.

   4. Sử dụng Email Marketing

Theo thống kê 73% người dùng có độ tuổi 20-30 đều sử dụng email làm phương thức giao tiếp trong công việc, và trong đó 44% người dùng sẽ check email vào buổi sáng. Điều này cho thấy email thực sự rất phổ biến để liên lạc trong và ngoài doanh nghiệp.

Điều đáng nói, khoảng 75% người nhận email đã và đang tìm kiếm các chương trình giảm giá trong mail của mình. Nếu doanh nghiệp tận dụng điều này sẽ dễ dàng marketing sản phẩm cũng như thương hiệu của mình cho người tiêu dùng. Xu hướng marketing 2021 này chính là chìa khóa thúc đẩy khách hàng lựa chọn và mua hàng của doanh nghiệp.

    5. MarTech – xu hướng marketing 2021 thiết yếu của mỗi doanh nghiệp

MarTech là sự kết hợp hoàn hảo giữa Marketing và Technology. Trước đây, MarTech chỉ được ứng dụng chủ yếu vào công đoạn tìm kiếm, tiếp cận và tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Nhưng giờ đây nó có thể can thiệp vào A-Z, mọi khâu: từ lúc tiếp cận khách hàng mục tiêu cho tới khi họ ra quyết định chuyển đổi.

MarTech không chỉ là công cụ, mà còn là một chuyên gia lĩnh vực tiếp thị. Thế nhưng, nó chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu thao tác chứ không hoàn toàn có thể thay thế con người. Nếu bạn không ứng dụng công nghệ nhất quán trong cả 1 quá trình thì sẽ dễ bị thất thoát dữ liệu.

     6. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là xu hướng marketing 2021

Theo Harvard Business Review, có đến 90% khách hàng thích được tari nghiệm cá nhân hóa. Và mỗi doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả marketing lên đến 15% trong khi ngân sách được tiết kiệm 30%.

Để hiểu rõ “cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là gì”, bạn hãy theo dõi chiến dịch của Coca-Cola dưới đây:

Vào năm 2011, Coca-Cola triển khai chiến dịch “Share A Coke” tại Australia, sau đó là tại Mỹ vào năm 2014. Coca – Cola đã tiến hàng in một số tên người phổ biến lên trên vỏ lon coca, đồng thời tổ chức cuộc thi chụp ảnh “Tự sướng với vỏ lon Coca có tên của mình” và “Bản đồ tên gọi sẽ được in trên vỏ lon Coca-cola”.

Chiến dịch đã được đông đảo người dùng ủng hộ, và chỉ sau một thời gian ngắn chiến lược đã nâng tầm thương hiệu của Coca-Cola. Điều đặc biệt hơn, nó tạo ra ấn tượng hứng thú cho khách hàng và những trải nghiệm tốt của họ cũng được hình thành.

Việc cá nhân hóa đặc biệt tạo dấu ấn sâu đậm cho khách hàng sau mỗi chiến dịch. Trong năm 2021 và tương lai, nếu doanh nghiệp lựa chọn phương thức này chắc chắn sẽ tạo ra những chiến dịch marketing vang dội.

     7. Chuyển đổi chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp

Chuyển đổi chiến lược tiếp thị là một thuật ngữ đã được sử dụng phổ biến để mô tả việc chuyển đổi những quy trình cơ bản trong doanh nghiệp. Bằng những chiến lược kinh doanh mới mẻ, đầy sáng tạo và kỹ lưỡng hơn, sau chuyển đổi công ty sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, dịch vụ được nâng cấp, thương hiệu được phủ sóng cao và doanh thu cũng được tăng thêm.

Dịch bệnh Covid-19 đi qua cũng là lúc các doanh nghiệp phục hồi kinh tế. Chuyển đổi chiến lược tiếp thị kịp thời, chuẩn xác sẽ bảo đảm được uy tín của doanh nghiệp.

     8. Video trực tiếp (Live Video)

Phát video trực tiếp sẽ khiến video hấp dẫn hơn, người xem có thể tương tác với nhau, thậm chí là tác động đến nội dung thay vì chỉ xem thụ động như xưa. Video trực tiếp là phương thức rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Loại video này hấp dẫn bởi nó có độ tin cậy cao, sự tương tác cũng cao, hơn nữa nó còn đánh trúng tâm lý “sợ bỏ lỡ” của người xem.

Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing tốt nhất.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay