Livestream review là gì?

Livestream review sản phẩm được xem như một công cụ có thể hái ra tiền cho doanh nghiệp. Hình thức này đang dần chiếm lĩnh vị thế trong các chiến dịch marketing của hầu hết nhãn hàng hiện nay.

Những năm gần đây, trong bối cảnh mạng xã hội lên ngôi, livestream review sản phẩm trở thành một mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện chiến lược marketing cho nhiều doanh nghiệp. Hình thức này được giới doanh nghiệp đánh giá là một hướng đi tiềm năng. Cùng chúng tôi tìm hiểu định nghĩa, ưu điểm của livestream review sản phẩm ngay sau đây nhé.

Định nghĩa livestream review sản phẩm

Để có thể hiểu được thế nào là livestream review sản phẩm thì bạn cần phải biết review sản phẩm là gì.

Review là một từ tiếng Anh, được sử dụng rộng rãi hiện nay với ý nghĩa là đánh giá, quan điểm mang tính chủ quan của người đưa ra quan điểm đó đối với một sản phẩm hoặc một dịch vụ bất kỳ. Khi muốn mua một món mỹ phẩm, ăn một nhà hàng hoặc đi du lịch ở một địa điểm, chúng ta thường phải xem các review của những người đã sử dụng qua các sản phẩm, dịch vụ đó. Những đánh giá này tuy mang tính chủ quan của người đưa ra đánh giá nhưng lại có sức tác động mạnh mẽ đến người xem đánh giá.

Không thể phủ nhận rằng các TVC quảng cáo, quảng cáo trên Facebook,…là vô cùng quan trọng. Nhưng review mới chính là hình thức mang lại sự tin tưởng cao hơn cho khách hàng. Dựa trên lợi thế này, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đơn vị bán hàng đã sử dụng nó để tăng doanh số bán sản phẩm của mình.

Review có nhiều dạng: bài viết review, video review,… Bên cạnh đó, livestream review là hình thức mới xuất hiện gần đây. Định nghĩa livestream review sản phẩm có thể hiểu là sử dụng công cụ livestream trực tuyến để trình bày cảm nhận, đánh giá, quan điểm của cá nhân (có thể là nhân vật trải nghiệm, KOLs,…) về sản phẩm. Tuy “sinh sau đẻ muộn”, nhưng live stream review sản phẩm lại có khả năng về đích trước bằng sức mạnh công phá của mình trong chiến lược marketing của rất nhiều nhãn hàng lớn nhỏ.

Lợi ích của bán hàng livestream

Tăng độ tương tác khách hàng

Trước đây khi muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó người kinh doanh phải tính toán tất tần tật các khâu từ thuê mặt bằng, địa điểm cho đến nhân viên…và tất nhiên sẽ tốn một khoản tiền khá lớn, nhưng vấn đề này đã được giải quyết bằng giải pháp bán hàng online đặc biệt là thông qua tính năng livestream.

Không những tối giản hoá chi phí đầu tư, livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt. Theo thống kê, thông thường những lượng follow cao có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream review sản phẩm, riêng những mẫu livestream review sản phẩm có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem.

Trong trường hợp khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường như trong các bài post.

Khai thác lợi ích tối đa từ tâm lý khách hàng

Tâm lý chung của người mua hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất nhưng lại rất ngại đi đến tận nơi để mua nên việc ngồi nhà order mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế quả là tiện lợi.

Điều này livestream review sản phẩm hoàn toàn có thể đáp ứng được, trong khi bài post thông thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng, thì đối với livestream bạn có thể cho khách hàng thấy được tổng thể của sản phẩm.

Tính chủ động cao

Trước đây để thực hiện một video quảng cáo phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ, như vậy bị hạn chế về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sóng. Từ khi có live stream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện livestream review sản phẩm.

Dịch vụ livestream review sản phẩm chuyên nghiệp:

Với những cảnh quay sắc nét đầy ấn tượng, những góc ghi hình độc đáo và chất lượng âm thanh, ánh sáng hoàn hảo, tất cả yếu tố đó đã đủ để đưa danh tiếng sản phẩm của bạn vươn xa và tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Để chuẩn bị một buổi livestream review sản phẩm ngay trong sự kiện là điều không hề đơn giản, điều này phức tạp hơn việc xây dựng dựng một buổi livestream bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Tuy nhiên, phạm vi ảnh hưởng của dịch vụ livestream review sản phẩm bao giờ cũng hơn hẳn so với những hình thức còn lại.

Livestream review sản phẩm có lợi thế gì so với cách các hình thức khác?

•    Độ chân thực gần như tuyệt đối

Khi review sản phẩm, những nhân vật trải nghiệm, trong đó bao gồm cả các KOLs sẽ thường phải chia sẻ quá trình sử dụng sản phẩm đó. Họ thường được chuẩn bị trước một kịch bản đầy đủ thông tin về sản phẩm, những lợi ích mà sản phẩm mang lại khi sử dụng. Những thông tin này, nếu chỉ được thể hiện trên giấy, theo dạng, chị A chia sẻ: “Tôi rất thích sản phẩm này vì nó hiệu quả” thì chắc chắn độ chân thực của nó là không nhiều. Thay vào đó, nếu nhân vật review trực tiếp chia sẻ câu chuyện trên sóng livestream, hoặc có thể dùng thử sản phẩm trực tiếp để người xem thấy thì rõ ràng sẽ chân thực hơn rất nhiều.

•    Xây dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng

Niềm tin này được xây dựng từ chính độ chân thực từ những thước phim live stream sản phẩm trực tiếp. Người xem chính là những khách hàng tiềm năng, họ được tận mắt chứng kiến, tận tai nghe review về sản phẩm từ những người thật, người nổi tiếng. Họ sẽ ghi nhớ những thông tin được chia sẻ một cách dễ dàng hơn là đọc hoặc lướt xem một video. Bởi vì live stream trực tuyến sẽ diễn ra đồng thời lúc họ xem nên họ càng tin tưởng hơn về những review ấy, đó là những đánh giá thật chứ không phải đã qua chỉnh sửa, trau chuốt câu từ, hình ảnh.

•    Khả năng tương tác mạnh mẽ

Livestream review sản phẩm có thể xem như một diễn đàn trực tuyến, nơi mà người mua và người bán sản phẩm có thể trao đổi với nhau trực tiếp. Bằng những bình luận ngay tại thời điểm live stream diễn ra, người xem có thể hiểu rõ hơn về thông tin, tác dụng, giá thành của sản phẩm. Còn người bán thì có thể tương tác, cung cấp thông tin đầy đủ hơn cho khách hàng. Ngoài ra, nó còn giúp cho doanh nghiệp nắm được insight khách hàng của mình.

Đây là con số thống kê mới nhất về tỷ lệ người dùng Facebook xem livestream trực tuyến. Và với tỷ lệ cao ngất ngưỡng này, bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận đến đông đảo công chúng là không phải mất quá nhiều chi phí để xuất hiện trên các kênh truyền thông khác.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0941.11.99.00 – 0979.220.223

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmai.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay