Kế hoạch kinh doanh cửa hàng thực phẩm xuất khẩu Hay 10 điểm

ke-hoach-kinh-doanh-cua-hang-thuc-pham-xuat-khau-hay-10-diem-3

Việc chuộng đồ ngoại hơn đồ nội của người dân hiện nay đang ngày càng tăng cao theo chất lượng cuộc sống. Để có một kế hoạch kinh doanh cửa hàng thực phẩm xuất khẩu hiệu quả thì bạn phải đảm bảo chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu chuyên sâu. Như vậy doanh nghiệp bạn mới tiếp thị sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Sài Gòn Kết Nối sẽ chia sẻ đến bạn một số bước quan trọng khi mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm xuất khẩu

Xác định lợi ích và đặc điểm của thực phẩm xuất khẩu bạn muốn kinh doanh

Trước khi hoàn thành các yếu tố khác trong kế hoạch marketing thực phẩm xuất khẩu. Doanh nghiệp và nhân viên cần phải thống nhất chung về sản phẩm thực phẩm xuất khẩu đó như: nguồn gốc, điểm khác biệt so với hàng nội địa, có thể giúp tăng cường năng lượng trong chế độ ăn uống,….Luôn đảm bảo thể cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho mỗi khách hàng khi họ hỏi về sản phẩm bạn có

Khẳng định vị trí trên thị trường và những lợi thế sản phẩm của bạn bằng đoạn mô tả quảng cáo

ke-hoach-kinh-doanh-cua-hang-thuc-pham-xuat-khau-hay-10-diem-1
marketing-thuc-pham-xuat-khau-2

Doanh nghiệp bạn cần nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh để có thể định vị chính xác sản phẩm thực phẩm xuất khẩu của bạn. Đoạn quảng cáo mô tả tuyên bố về vị trí của bạn cần đúng nơi bạn đứng với sản phẩm thực phẩm xuất khẩu của bạn. Chẳng hạn như thực phẩm xuất khẩu của bạn tốt cho người ăn kiêng, sản phẩm có giá thấp nhất làm năng lượng thay thế bữa ăn

Chọn giá cho sản phẩm thực phẩm xuất khẩu của bạn

Thực phẩm xuất khẩu của bạn cần có giá cạnh tranh và đủ để bạn trang trải các chi phí và tạo ra lợi nhuận. Nếu bạn nhấn mạnh vào giá thấp để tuyên bố vị trí của doanh nghiệp bạn thì bạn cần sửa đổi giá để phù hợp với nó. Chẳng hạn như bạn mua nguyên liệu dầu vào để tạo ra lợi nhuận là 1,50 đô la. Bạn cần cạnh tranh tính phí 2 đô la để lãi thu được là 0,50 đô la

Trang trí cửa hàng thực phẩm xuất khẩu

Bạn nên chọn những gam màu sáng để tạo cảm giác sạch và thân thiện hơn và trưng bày bắt mắt. Hệ thống biển ngang, dọc và biển phướn ra bên ngoài mặt tiền của cửa hàng để thu hút khách hàng. Bên trong cửa hàng bạn nên treo hình ảnh chứng nhận nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, sứ mệnh, tầm nhìn và tâm huyết của doanh nghiệp bạn ở nơi khách hàng thuận tiện quan sát

Kế hoạch marketing cho cửa hàng thực phẩm xuất khẩu

ke-hoach-kinh-doanh-cua-hang-thuc-pham-xuat-khau-hay-10-diem-2
marketing-thuc-pham-xuat-khau-1

Đầu tiên doanh nghiệp bạn cần phân tích sản phẩm bằng phương pháp marketing 4P:

  • Sản phẩm
  • Định vị
  • Giá
  • Địa điểm

Doanh nghiệp bạn cần đảm bảo chiến lược tiếp thị và quảng cáo nhất quán khi giao kế hoạch cho nhân viên quảng cáo. Nếu không doanh nghiệp sẽ tiếp thị sản phẩm đến những khách hàng sai lầm, trong thị trường sai, và giá không chính xác.

Chiến lược marketing cửa hàng thực phẩm xuất khẩu hiệu quả

ke-hoach-kinh-doanh-cua-hang-thuc-pham-xuat-khau-hay-10-diem-3
marketing-thuc-pham-xuat-khau-3

Các phương tiện Social Media hiện nay ảnh hưởng lớn với hoạt động marketing trong ngành thực phẩm. Bởi khách hàng có thói quen tiêu dùng sản phẩm qua Internet ngày càng cao. Nhất là trên các trang mạng xã hội với ưu thế là số lượng người dùng lớn

Doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch Viral marketing, Influencer Marketing. Để thương hiệu cửa hàng phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội đến các đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó tăng doanh thu của cửa hàng

Tổ chức sự kiện

Tổ chức các sự kiện đặc biệt nhân dịp valentine, giáng sinh để thu hút khách hàng đến cửa hàng rất hiệu quả. Doanh nghiệp cần kết hợp với truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội, phát tờ rơi,…để có thể thông tin đến khách hàng về chương trình. Đây là một trong những chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu doanh nghiệp bạn có thể áp dụng.

Marketing thực phẩm xuất khẩu – Sử dụng Email Marketing

Doanh nghiệp cần xây dựng và thực hiện các chiến lược Email marketing cho marketing thực phẩm xuất khẩu của cửa hàng. Doanh nghiệp có thể gửi mail cho các khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng khi nhập về sản phẩm mới, về sự kiện hoặc chương trình giảm giá của cửa hàng. Doanh nghiệp bạn sẽ tiếp cận và giữ chân một lượng lớn khách hàng khi thực hiện chương trình này hàng tuần, hàng tháng

Marketing thực phẩm xuất khẩu – Tạo Blog cho thương hiệu

Với sự phát triển của Internet bạn nên xây dựng cho mình một Website và làm SEO. Như vậy khi tìm kiếm trên Google khách hàng có thể tìm thấy thương hiệu cửa hàng của bạn. Tạo ra những nội dung hay và hình ảnh đẹp giúp quảng bá hình ảnh cho cửa hàng của bạn để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn

Marketing thực phẩm xuất khẩu – Facebook:

Doanh nghiệp bạn cần tạo Fanpage để cập nhật những hình ảnh đẹp của cửa hàng và các loại sản phẩm. Chia sẻ về nguồn gốc và cam kết chất lượng sản phẩm thực phảm nhập khẩu. Sau đó doanh nghiệp bạn sẽ chạy quảng cáo đến đối tượng khách hàng mục tiêu

SEO, Google adwords:

Đây là 2 công giúp  doanh nghiệp bạn tối ưu hóa trang web trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên từ khóa phải được nghiên cứu cẩn thận, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong vô số hình thức marketing thực phẩm xuất khẩu thì Marketing Online là công cụ có chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả nhất. Nếu doanh nghiệp bạn đã có 1 ý tưởng kinh doanh thì còn ngần ngại gì không áp dụng ngay marketing online cho cửa hàng của mình.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay