Mách bạn chiến lược Marketing nhà hàng khách sạn “hút khách” trong mùa Covid 2021

tu-van-marketing-online-5

Đại dịch toàn cầu Covid–19 tác động đến tất cả lĩnh vực trong nền kinh tế đặc biệt là ngành nhà hàng khách sạn khi các chỉ thị, quy định đóng cửa được đưa ra. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới tài chính và năng lực vận hành của toàn bộ ngành kinh tế nói chung và kinh doanh nhà hàng khách sạn nói riêng. Bài viết này sẽ “mách bạn” những chiến lược marketing nhà hàng khách sạn trong mùa Covid 2021. Để bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất khi bắt nhịp kinh doanh sau dịch để phục hồi và tăng trưởng doanh số.

So Sánh Doanh Thu Các Thời Điểm Để Đánh Giá Sức Khỏe Tài Chính Của Nhà Hàng Khách Sạn

marketing-nha-hang-khach-san-1

Thu thập và nghiên cứu lịch sử hoạt động giúp cho chủ nhà hàng khách sạn cái nhìn toàn cảnh để có được những quyết định chính xác sau khi mở cửa trở lại. Cung cấp chính xác xu hướng thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm của thực khách về nhu cầu, thói quen ăn uống, chi tiêu khi lời một vài câu hỏi sau đây

Giá trị trung bình một hoá đơn của khách thời điểm trước dịch và sau khi hoạt động kinh doanh

Số lượng hóa đơn trung bình một ngày

Những dịch vụ, sản phẩm nào được order nhiều hơn sau khi mở cửa trở lại

Các chương trình ưu đãi, giảm giá có thật sự hiệu quả

Các chủ kinh doanh sẽ có cơ sở để đề ra chiến lược kinh doanh sau dịch, thu hút khách hàng hiệu quả hơn dựa trên thống kê về doanh thu các thời điểm

SỨC KHỎE TÀI CHÍNH LÀ YẾU TỐ CỐT LÕI PHẢN ÁNH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP Ở CÁC KHÍA CẠNH TRONG KINH DOANH

marketing-nha-hang-khach-san-2

Dòng tiền, khả năng sinh lời, khả năng thanh khoản…, nói lên cơ hội phát triển chiến lược marketing nhà hàng khách sạn và năng lực ứng phó với các diễn biến xấu. Trong bất kể hoàn cảnh nào đều cần có một cái nhìn toàn cảnh về sức khỏe tài chính hiện tại khi trả lời các câu hỏi sau:

Nhà hàng khách sạn của bạn còn những khoản công nợ nào với đối tác chưa thực hiện?

Bao lâu sẽ đến hạn thanh toán những khoản công nợ này?

Đã thu hồi hết các khoản công nợ của khách hàng, đối tác hay chưa?

Ngân sách của doanh nghiệp bạn đang ở mức nào?

Giúp chủ doanh nghiệp tránh rơi vào tình trạng thiếu hụt dòng tiền do chưa kịp thu hồi từ hoạt động kinh doanh sau khi xác định được kế hoạch thu, chi hợp lý

Đưa Ra Dự Báo Về Tình Hình Kinh Doanh Sau Dịch Để Đánh Giá Năng Lực Chi Tiêu Của Khách Hàng

Các chủ kinh doanh từ những số liệu thu thập được có thể đưa ra dự báo tình hình kinh doanh ngắn và dài hạn sau dịch. Có thể cân đối tăng hoặc cắt giảm định phí để đảm bảo mô hình kinh doanh hoạt động ổn định

Nhìn chung tâm lý người tiêu dùng Việt Nam Theo khảo sát gần đây tương đối ổn định, lạc quan. Mặc dù Covid-19 đã tác động không nhỏ tới hành vi tiêu dùng khách hàng khi mà các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo nhu cầu sống an toàn được chú trọng hơn.

Tuy nhiên thay vì quan tâm đến giá cả các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng khách sạn hãy tập trung nâng cao giá trị cốt lõi về sản phẩm, dịch vụ. Để được khách hàng tin yêu và sẵn sàng đồng hành trong giai đoạn phục hồi sau này. Chiến lược marketing nhà hàng khách sạn đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Bởi thương hiệu doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm là những nhân tố tác động trực tiếp đến hành vi chi tiêu khách hàng

Tăng Cường Hoạt Động Trên Các Kênh Truyền Thông – marketing nhà hàng khách sạn

marketing-nha-hang-khach-san-5

Tận dụng các trang mạng xã hội để giữ kết nối và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng thông qua Facebook, Website, Youtube, Zalo, Email, Tik Tok…Dù trong thời điểm dịch hay bất cứ lúc nào khách hàng quán luôn muốn được nghe, thấy và tiếp cận với các hoạt động của quán. Nếu “đóng băng” các hoạt động này đồng nghĩa với việc bạn đang tự đào thải thương hiệu của bạn khỏi tâm trí khách hàng.

Đặc biệt chỉ số hiển thị của bạn trên tường khách hàng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn “lười” tương tác. Hãy cập nhật thường xuyên các bài đăng để khách hàng không “quên mặt” bạn. Chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mở cửa trở lại

Tận Dụng Tập Khách Hàng Hiện Tại Để Xây Dựng Chương Trình Ưu Đãi Kích Cầu Chi Tiêu – marketing nhà hàng khách sạn

Hình thức marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả, ít tốn kém nhất vẫn là marketing truyền miệng. Hãy nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng cũ thật tốt để tăng doanh thu. Họ là những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của bạn nên việc giữ chân khách hàng cũ luôn dễ dàng hơn tìm kiếm khách hàng mới. Hãy kích cầu chi tiêu khách hàng khi riển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá, tặng quà, phát hành voucher…

Chi phí marketing nhà hàng khách sạn giữ chân khách hàng cũ chỉ bằng khoảng 1/6 chi phí có được khách hàng mới. Cần sử dụng các công cụ marketing hữu hiệu để giữ liên lạc, tăng tương tác đến khách hàng cũ hay khách hàng trung thành.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay