Dòng chảy thương mại quốc tế gần đây phát triển mạnh do vấn đề toàn cầu hóa và thương mại điện tử. Việc mở rộng ra thị trường quốc tế trở thành một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp khi các sản phẩm và dịch vụ trên phạm vi quốc tế được thực hiện với chi phí giảm đáng kể. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm marketing thực phẩm xuất khẩu vì không hiểu lợi ích của hoạt động kinh doanh trong ngành của họ hay đang phải “vật lộn” để tìm ra nơi bắt đầu.
Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Phải Thực Hiện Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu
Các doanh nghiệp ngày nay thường tìm cách mở rộng sang việc bán sản phẩm ở cấp độ quốc tế nhưng lại không biết thị trường nước ngoài liệu có quan tâm đến sản phẩm của bạn như khách hàng trong nước.
“Rào cản” lớn nhất giữa nhà cung cấp và khách hàng ngoài nước chính là sự khác biệt về văn hóa, chi phí + thời gian vận chuyển, chính trị và chính sách thương mại quốc tế. Nói một cách đơn giản marketing thực phẩm xuất khẩu giúp bạn nghiên cứu hành vi mua hàng, sở thích và nhu cầu của khách hàng ngoài nước. Trước khi quyết định lấn sân sang các nước bạn cần nắm rõ tất cả những cơ sở dữ liệu này để lập kế hoạch tiếp thị. Từ đó đưa ra một chiến lược cụ thể có thể làm cho sản phẩm thu hút được người mua quốc tế.
Đặc Điểm Của Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu
MARKETING XUẤT KHẨU LÀ MỘT QUY TRÌNH CÓ HỆ THỐNG:
Đây là một quá trình phát triển và phân phối hàng hoá và dịch vụ ở thị trường nước ngoài thực hiện các hoạt động tiếp thị khác nhau một cách có hệ thống. Bao gồm các công việc như: nghiên cứu tiếp thị, thiết kế sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đóng gói, định giá, khuyến mại,…Bạn cần thu thập thông tin phù hợp từ đúng nguồn để thực hiện các hoạt động tiếp thị khác nhau khi phân tích nó đúng cách và sau đó đưa ra chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu
TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG
Trọng tâm của việc tiếp thị thực phẩm xuất khẩu là khách hàng nên bạn cần xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng ngoài nước. Qua đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi thiết kế và phát triển sản phẩm tốt hơn nhằm mang lại doanh thu cao hơn đồng thời cải thiện và nâng cao thiện chí của công ty.
RÀO CẢN THƯƠNG MẠI
Các rào cản thương mại là những hạn chế như thuế quan và phi thuế quan của hàng hóa giữa các quốc gia. Thương mại thực phẩm xuất khẩu phải chịu các rào cản thương mại do các nước áp đặt nhằm hạn chế nhập khẩu
KHỐI GIAO DỊCH
Thực phẩm xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng bởi các khối thương mại bởi một số quốc gia hình thành khối thương mại vì lợi ích chung và sự phát triển kinh tế của họ. Bạn sẽ gặp khó khăn trong giao dịch với các thành viên của một khối thương mại do những rào cản chung bên ngoài nếu không phải là thành viên
Một Số Lưu Ý Thực Hiện Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu
Trước khi bạn đưa ra quyết định chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu hãy xem xét những điều sau để xác định rõ mục tiêu marketing và định hình cách thức xâm nhập thị trường quốc tế
KỲ VỌNG
Mục tiêu xuất khẩu của bạn có thể đạt được không?
Cần những gì để xuất khẩu thực phẩm thành công?
Bạn có sẵn sàng tiếp nhận những cách kinh doanh mới không?
NGUỒN NHÂN LỰC
Những nhu cầu bổ sung liên quan đến xuất khẩu nhân viên của bạn có thể xử lý không?
Có cam kết thành công ở các thị trường mới không?
Có thể trả lời nhanh các thắc mắc của khách hàng?
Có kỹ năng tiếp thị nhạy cảm với văn hóa thị trường bạn nhắm đến không?
Cách mà bạn đối phó với rào cản ngôn ngữ như thế nào?
NGUỒN TÀI CHÍNH VÀ PHÁP LÝ
Bạn có đủ vốn để sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ không?
Cách mà bạn giảm thiểu rủi ro tài chính của thương mại quốc tế?
Bạn đã được tư vấn về các tác động pháp lý và thuế của việc xuất khẩu?
Các hệ thống tiền tệ khác nhau bạn sẽ đối phó với các như thế nào?
Bạn có được bảo vệ tài sản trí tuệ không?
NĂNG LỰC CẠNH TRANH
Để nghiên cứu thị trường mới bạn có đủ nguồn lực không?
Kế hoạch marketing thực phẩm xuất khẩu hãy thâm nhập thị trường xuất khẩu như thế nào?
Trong thị trường mục tiêu của bạn không sản phẩm của bạn có khả thi không?
HỒ SƠ KHÁCH HÀNG
Ai đã sử dụng sản phẩm thực phẩm của bạn?
Thực phẩm xuất khẩu của bạn được sử dụng chung rộng rãi hay chỉ giới hạn trong một nhóm cụ thể?
Thực phẩm xuất khẩu của bạn có phổ biến với một nhóm tuổi nhất định không?
Những yếu tố khí hậu hoặc địa lý nào ảnh hưởng đến việc sử dụng thực phẩm xuất khẩu của bạn
Sài Gòn Kết Nối hi vọng sẽ mang lại cho bạn cái nhìn đa dạng hơn về hình thức marketing thực phẩm xuất khẩu để có thể nâng cao giá trị sản phẩm cũng như tạo tiếng vang cho các thị trường quốc tế.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com