MỚI NHẤT: Chạy quảng cáo dự án bất động sản ” chiến lược bất bại”

quang-cao-bat-dong-san-1

Trong cuộc thi đấu đứng trên thị trường bất động sản ngoài công việc quan trọng và sản phẩm mà còn một phần nhỏ không quyết định thành công chính là cách quảng cáo dự án bất động sản. Bất động sản là cuộc chơi dài hạn vì thế với những cách chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook hợp lý cũng có thể giúp bạn đánh bại mọi đối thủ và thành công trong lĩnh vực này. Bạn có tin không?

quang-cao-bat-dong-san-2
Chạy quảng cáo bất động sản

1. Kinh nghiệm quảng cáo dự án bất động sản

Khi chạy quảng cáo

Thị trường địa ốc luôn có mức độ cạnh tranh rất khốc liệt. Đây là cuộc đua dài hạn, cuộc đấu trí của những “kẻ đầu tư tài ba” vì thế không áp dụng suy nghĩ ngắn hạn cho dù đó chỉ là một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho sản phẩm.

– Cần áp dụng phễu, xây dựng phễu và chuyển đổi thành dẫn. Bỏ ngay suy nghĩ “một phát ăn ngay, nhiều phát mới thì dữ liệu sẽ chất hơn”

– Cần biết được dự án bạn bán thuộc phân khúc nào: căn hộ cao cấp, căn hộ bình dân giá rẻ, đất nền hay bất động sản nghỉ dưỡng. Từ đây bạn sẽ xác định được khách hàng của mình hướng tới là ai? Cần truyền thông điệp marketing gì?

Chạy quảng cáo bất động sản của khách hàng sẽ có nhu cầu đọc thông tin khác nhau. Nếu sẵn sàng cho ReMarketing chiến dịch, đừng bắt khách hàng phải đọc lại những thông tin cũ mà cần truyền tải nội dung sáng tạo hơn.

– Khi chạy quảng cáo bất động sản trên facebook đừng đi 1 mình mà hãy “chơi chung” với các kênh khác để tăng mức hiệu quả hơn. Khi có cho mình 1 danh sách khách hàng tiềm năng để chốt sale, lookalike sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn.

– Muốn có Facebook Lead ads cách tốt nhất bạn nên sử dụng để ReMarketing. Faker tìm kiếm mới hàng cần phải có 1 vài câu hỏi nếu lựa chọn để hỏi, sẽ không rất dễ lọc khách hàng không liên lạc hoặc khách hàng không biết đến dự án. The then chốt tỷ lệ sẽ không cao

Bộ phận trong công ty

– Với bộ phận Tiếp thị, chúng ta cần làm rõ câu hỏi “các bạn đã từng xem trực tiếp dự án chưa hay đã xem những dự án trong cùng phân khúc bán kính 2km xung quanh chưa? Đã tham gia sự kiện mở bán nhiều chưa? Đã có thời gian để nói chuyện với nhân viên kinh doanh chưa?

– Một khi bạn thực sự gần với dự án, hiểu được đối tượng khách hàng, bạn mới có thể đưa ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả cao.

– Nên tích hợp 3 bộ phận Bán hàng, tiếp thị và CRM để nắm bắt tình hình khách hàng tốt hơn. Cần chia khách hàng thành nhiều trạng thái như: khách mới, khách đã gọi, đã hẹn, đã gặp, đặt cọc, mua bán, … để sàng lọc tốt hơn cho đợt quảng cáo tiếp theo.

quang-cao-bat-dong-san-3

2. Những sai sót phổ biến nhất của việc bán bất động sản khi quảng cáo Facebook dự án bất động sản

Không hiểu công cụ tính năng

Đa số bán bất động sản chạy quảng cáo Facebook thông qua đồng nghiệp hoặc từ các nguồn trên mạng, bạn thấy họ làm gì thì làm theo nhưng không hiểu bản chất của từng công cụ hoặc yếu tố của quảng cáo cáo Facebook.

Vì sao chọn mục tiêu quảng cáo này mà không chọn cái kia; Vì sao lại sử dụng công việc thu hồi, loại trừ trong target; Set dựa trên sách ngân sách để làm gì; Nên đặt sách ngân sách ở cấp độ chiến dịch hay quảng cáo; Vì sao có sở thích; Facebook dựa vào điều gì để tạo ra những sở thích đó?

Và còn nhiều thứ khác nữa, chạy quảng cáo theo kiểu học vẹt mà không hiểu bản chất của từng đoạn, yếu tố nên bạn chỉ như “thầy bói xem voi” – chạm vào cái gì thì dùng cái đó mà không hiểu because sao used, used doing what.

Không hiểu bản chất của quảng cáo Facebook

Điều mà bán bất động sản mong muốn nhất là có khách hàng, bạn quá mong muốn có khách hàng và bạn được phân phối trong quá trình tạo quảng cáo Facebook mà không hiểu về bản chất của nó.

Mọi người vào Facebook để giải trí, không phải để mua đất, mua căn hộ – việc họ tương tác với bài quảng cáo của bạn là vì bạn khơi gợi đúng như yêu cầu của họ. Họ đang bị động, bởi nếu họ chủ động, họ sẽ lên google để nhập “mua đất nền, mua căn hộ” chứ không phải lướt Facebook để chờ quảng cáo bất động sản hiển thị.

Bạn chỉ có thể bán hàng cho khách hàng ấm, nóng nhưng hầu hết khách hàng Facebook là khách hàng lạnh (không biết về bạn hoặc sản phẩm của bạn) – cho nên bạn cố gắng bán hàng cho họ là rất khó, mà thường bạn phải gợi ý như yêu cầu, tương tác và thiết bị 1 thời gian thì bạn mới được bán.

Vì vậy, quảng cáo Facebook bất động sản không phải để bán hàng mà để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng (có đủ tài chính và nhu cầu).

Việc hiểu bản chất quảng cáo Facebook tác động đến việc bạn làm quảng cáo (nội dung, mục tiêu) rất nhiều, nếu bạn hiểu sai, bạn sẽ không có nhiều tư vấn để triển khai khi quảng cáo của bạn không hiệu quả.

Không hiểu về khách hàng hành vi

Điều này rất quan trọng, bạn cần phải hiểu về hành vi của khách hàng khi họ nhìn thấy một bài quảng cáo trên Facebook, điều này không riêng gì bất kỳ sản phẩm nào.

Khi quảng cáo của bạn xuất hiện, điều đầu tiên là phải thu hút sự chú ý của người dùng / khách hàng. Bạn phải làm cho họ thấy thu hút rồi họ mới dừng lại, xem, đọc quảng cáo của bạn và cuối cùng là tương tác.

Không đánh giá, cải thiện quảng cáo

Mình để ý, đa số bán bất động sản chạy quảng cáo facebook như sau:

Bước 1: Tạo fanpage, vào trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Tạo quảng cáo (tin nhắn, dẫn, tương tác), ngồi target

Bước 3: tạo nội dung theo kiểu “thật thà”, có thông tin gì được đưa vào hết

Bước 4: chạy chiến dịch và ngồi… cầu may

Có tin nhắn khách hàng thì tương tác, còn không thì vẫn để y nguyên và chỉ biết ngồi hơn: chi phí cao quá – 200.000, 300.000 đồng / khách.

Nếu chỉ làm như vậy mà nhiều sale bất động sản tự tin nói “biết chạy quảng cáo Facebook”, thì bạn chỉ đang đặt tiền qua cửa sổ.

Tôi muốn nói rõ với bạn điều này: quảng cáo facebook không phải là điều gì đó thần thánh, không một ai – kể cả những người giỏi nhất hay bản thân mình tự tin nói “chắc chắn bài này chạy có hiệu quả”.

Bản chất quảng cáo Facebook là thử nghiệm – cải thiện – cải thiện và nó hướng dẫn đi vào ổn định, cho nên bạn phải liên tục đánh giá các quảng cáo Facebook mỗi ngày để cải thiện chứ không phải tạo quảng cáo và giao hết cho Facebook.

Không sử dụng hết công cụ quảng cáo facebook

Đây là lỗi mà hầu hết anh chị sale bất động sản phải chạy quảng cáo Facebook, lỗi này xuất ra từ việc bạn học quảng cáo theo kiểu “đốt cháy giai đoạn” và không theo một quy trình nào cả.

Điển hình là gì? Hầu như không ai biết sử dụng Audience Insight để tạo quảng cáo, mục tiêu, phân tích fanpage hoặc sở thích. Không ai biết về target theo file tùy chỉnh, tương tự hoặc có thể nghe qua nhưng không biết cách triển khai. Bạn cũng không có khi nào nghe về Pixel Facebook, cách tạo, sử dụng vào việc tối ưu quảng cáo Facebook.

Và còn nhiều công cụ khác nữa, nhiều bán bất động sản thực sự không biết và không sử dụng hết công cụ trong trình tạo quảng cáo Facebook.

Sai về sở thích

Có một sale bất động do mình thấy khi target rất là thật thà, theo kiểu tin tức hết vào Facebook. “Vì tôi bán bất động sản nên tôi nhắm mục tiêu vào những người thích về bất động sản”, nếu mục tiêu mà khách hàng mua được thì ai cũng bán hết.

Vấn đề ở đây không phải là mục tiêu vào sở thích nào mà bạn cần biết phân tích sở thích đó, sở thích đó có nhóm khách hàng mà bạn đang tìm kiếm hay không?

Hãy sử dụng công cụ AI (Audience Insight) để đánh giá về sở thích hoặc tư duy từ khách hàng chính của bạn.

Dich-vu-marketing-bat-đong-san

Không có sự khác biệt

Sự khác biệt ở đây là so với những quảng cáo bất động sản khác hoặc so với đối thủ của bạn, hãy xem một ví dụ sau:

Bán bất động sản khu vực Hồ Chí Minh có rất nhiều đơn vị, từ căn hộ cho đến đất nền và cách họ quảng cáo chủ yếu vẫn là chạy quảng cáo Facebook. Ở đây bỏ qua sở thích, hành vi hoặc các yếu tố khác, chỉ nói đến độ tuổi là 30-60 tuổi.

Hãy xem thử, riêng khu vực Hồ Chí Minh, bạn nghĩ có bao nhiêu quảng cáo Facebook “hỗ trợ” vào mặt khách hàng mỗi ngày? Bạn có tự hỏi, vì sao khách hàng phải chú ý đến quảng cáo của bạn thay vì người khác?

Gần như 90% nội dung chạy quảng cáo facebook bất động sản đều giống nhau với “combo” ảnh mô phỏng dự án, ảnh cửa sổ đỏ, ảnh phân lô hoặc video mô phỏng. Cùng 1 nhóm khách hàng, công việc có quá nhiều quảng cáo giống nhau cùng hiển thị trước mặt khách hàng sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn nếu bạn không có sự khác biệt.

Nếu bạn đã sẵn sàng quảng cáo dự án bất động sản trên Facebook vui lòng liên hệ với chúng tôi, Sài Gòn Kết Nối sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay