Marketing trung tâm ngoại ngữ là những công việc quan trọng nhất đối với các trung tâm đào tạo ngoại ngữ trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay. Marketing phải làm thật tốt thì mới giúp một trung tâm có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Tuy nhiên chủ doanh nghiệp không có chuyên môn tốt về marketing sẽ dẫn đến việc xây dựng chất lượng đội ngũ làm truyền thông thiếu chuyên nghiệp. Làm cho trung tâm khó có thể duy trì, phát triển hay mở rộng quy mô lên được. Bài viết này Sài Gòn Kết Nối sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm xây dựng trung tâm ngoại ngữ hiệu quả nhất
Khi nào doanh nghiệp bạn bắt đầu làm marketing?
Có rất nhiều trung tâm sau khi hoạt động một thời gian và gặp khó khăn trong vấn đề tiếp cận với khách hàng mới bắt đầu suy nghĩ đến giải pháp Marketing. Đây là một điều hoàn toàn sai lầm vì Marketing trung tâm ngoại ngữ là phương thức cần xây dựng ngay từ thời điểm ban đầu sau khi đã có một sản phẩm, dịch vụ hoàn thiện. Đó là chưa kể đến những yếu tố cực kỳ quan trọng để đóng góp và tạo nên hình ảnh của trung tâm như: bộ nhận diện thương hiệu trung tâm như thế nào, xây dựng hình ảnh thương hiệu ra sao,…để làm nền tảng cho Marketing trong thời điểm ban đầu
Những điểm cần chú ý trong khi thực hiện chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ
Hoạch định chiến lược thực thi đúng đắn
Việc Marketing trung tâm ngoại ngữ thường rất đa dạng và sẽ có phần đặc thù hơn một chút. Do có quá nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến kế hoạch chiến lược và mục tiêu hướng đến của trung tâm. Chẳng hạn như trung tâm ngoại ngữ của bạn có vị trí ở trung tâm thành phố sẽ khác biệt so với một trung tâm nằm ở vùng ngoại ô. Tuỳ thuộc vào quy mô, hoạch định cũng như mục tiêu kinh doanh mà bạn cân nhắc chọn lọc những yếu tố sao cho phù hợp nhất với định hướng của mình. Phần trăm thành công chắc chắn cũng sẽ cao hơn khi bạn có mục tiêu kinh doanh cụ thể, chi tiết và mang tính khả thi cao
Tìm ra biện pháp tốt nhất
Sau khi đã có một mục tiêu và chiến lược hoạch định rõ ràng bạn cần vạch ra hàng loạt các kế hoạch cần làm. Bạn sẽ là người nắm bắt và hiểu rõ hơn ai hết về các phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng, học viên của mình và xác định họ là ai, thuộc thành phần nào, ở đâu, độ tuổi ra sao,…Sau đó tìm cách tiếp cận học viên với nội dung quảng cáo thu hút họ nhất
Bạn có thể đa dạng thể loại chiến lược Marketing trung tâm ngoại ngữ cho phù hợp. Có rất nhiều cách thức mang lại hiệu quả tức thì còn một số cách sẽ mang đến danh tiếng, uy tín của trung tâm được nhiều người biết đến. Nền móng bạn xây dựng được chính là giúp trung tâm được nhiều khách hàng tiềm năng nhớ đến dù kết quả doanh thu chưa thu về ngay ở thời điểm ban đầu
Digital Marketing cho trung tâm ngoại ngữ
Các trung tâm ngoại ngữ khi có nhu cầu làm truyền thông, quảng cáo, PR thì mạng Internet một trong những vũ khí đắc lực. Bởi nhóm đối tượng khách hàng bạn hướng tói sẽ là những người dùng hiện đại với tần suất sử dụng Internet, tiếp cận công nghệ kỹ thuật rất cao.
Các hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến: Facebook, xây dựng Website, SEO – SEM, quảng cáo Google Adwords,…Đây chắc chắn là kênh truyền thông bạn nhất định phải xây dựng bởi nó đem lại rất nhiều triển vọng dù mức độ cạnh tranh của nó vô cùng lớn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra sự tương tác trực tiếp, và đo lường hiệu quả nhanh chóng đồng thời quảng bá, giới thiệu thương hiệu của trung tâm
Thiết kế website trung tâm ngoại ngữ
Thiết kế website là bước đầu tiên cho sự chuẩn bị nền tảng chiến lược Marketing trung tâm ngoại ngữ trong thời đại công nghệ số hiện nay. Thông qua các website khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm nhu cầu khi cần một cách chi tiết hơn. Hãy xây dựng một website mang tên thương hiệu riêng vì nó đóng vai trò quảng bá giới thiệu trung tâm.
Đồng thời hỗ trợ quá trình học tập của học viên theo học giáo trình tại trung tâm để giảng viên quản lý lớp học ,cung cấp thêm nhiều khóa học online cho học viên từ xa,…và rất nhiều lợi ích hữu dụng khác. Bạn có thể vừa phát triển, quản lý và marketing gián tiếp, tăng uy tín cho trung tâm với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm chi phí
Làm SEO – Marketing trung tâm ngoại ngữ
SEO chính là cánh cửa dẫn lối bạn đến một chiến lược thành công sau khi bạn đã có một Website trung tâm chuẩn. SEO là một cuộc cạnh tranh khốc liệt và chỉ có những SEOer chuyên nghiệp mới có thể hiểu tường tận vấn đề, về cả tiềm năng cũng như những thách thức. Bởi rất nhiều cá nhân, tổ chức cũng đang chăm chú vào hoạt động này. Một số yếu tố quan trọng như backlink, hình ảnh, content phải được thực hiện theo chuẩn SEO để kết quả SEO thực sự hiệu quả
Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và nắm bắt nhiều phương thức trong việc xây dựng một chiến lược quảng cáo trung tâm ngoại ngữ của riêng mình. Chúc các bạn thành công!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com