Ngành f&b cần xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu như thế nào?

nganh-fb-can-xay-dung-bo-nhan-dang-thuong-hieu-nhu-the-nao-3

Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt với một rừng những đối thủ cùng kinh doanh ngành f&b. Bạn phải thể hiện được những bản sắc độc đáo riêng mang thương hiệu của bạn nếu muốn khởi nghiệp kinh doanh ngành f&b thành công. Các doanh nghiệp cần chú trọng các chiến lược marketing ngành f&b để thúc đẩy kinh doanh. Đặc biệt là việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngành f&b

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngành f&b là gì?

Doanh nghiệp muốn ghi đậm dấu ấn thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng thì phương pháp bộ nhận diện thương hiệu được xem là rất hiệu quả. Thể hiện những dấu ấn riêng như: hình ảnh logo, slogan, đồng phục nhân viên, chén đĩa,…Tạo nên đẳng cấp và chuyên nghiệp của thương hiệu bạn.

Tầm quan trọng của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngành f&b

nganh-fb-can-xay-dung-bo-nhan-dang-thuong-hieu-nhu-the-nao-1
marketing-f&b-2

Chắc chắn bạn đã hiểu được giá trị mà thương hiệu mang lại khi định bước vào kinh doanh ngành f&b. Thương hiệu tồn tại một giá trị vĩnh cửu, vô hình không thể cân đong đo đếm được bởi:

Thương hiệu gây ấn tượng lớn với khách hàng – marketing ngành f&b

Sự chuyên nghiệp và đẳng cấp khó lẫn của nhà hàng được thể hiện qua yếu tố đồng bộ trong bộ nhận dạng thương hiệu.

Khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi…mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

Giúp doanh nghiệp xác lập sự tồn tại trên một thị trường kinh doanh ngành f&b.

Bộ nhận diện thương hiệu đem lại hiệu quả marketing ngành f&b rất tốt cho các mô hình kinh doanh online như hiện nay.

Tăng tính cạnh tranh của thương hiệu

Thương hiệu của bạn sẽ trở nên khác biệt và độc lập so với những thương hiệu khác thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Tạo nên những cảm nhận trực quan từ khách hàng về chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp và làm tăng tính cạnh tranh của thương hiệu.

Tạo nhóm khách hàng trung thành

Hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được hệ thống nhận diện thương hiệu nhấn mạnh và tạo ra nhóm khách hàng trung thành. Thông qua sự tăng trưởng trong nhận thức, sự hiểu biết của khách hàng để tạo lập nên tài sản thương hiệu cho doanh nghiệp bạn

Giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi

Khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết nhất về dịch vụ bạn đang kinh doanh với hệ thống bộ nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian và tiền bạc khi tìm kiếm thông tin và mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng khi quyết định lựa chọn doanh nghiệp bạn. Thúc đẩy khách hàng tiếp tục quay lại sử dụng, dịch vụ của bạn với việc tạo nên ấn tượng tốt.

Hướng dẫn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngành f&b

nganh-fb-can-xay-dung-bo-nhan-dang-thuong-hieu-nhu-the-nao-2
marketing-f&b-3

Marketing ngành f&b – Thiết kế logo

Doanh nghiệp bạn cần đảm bảo logo có được tổng thể về: màu sắc, đường nét hòa hợp với toàn bộ thiết kế và có mối liên kết chặt chẽ cho bộ nhận diện. Hãy chắc chắn logo của bạn dễ thích ứng với các dạng thiết kế bao bì sản phẩm hay các ấn phẩm khác nhau. Đáp ứng được yếu tố tối giản trong thiết kế thương hiệu với khả năng sáng tạo mở rộng. Làm cho logo của bạn ấn tượng, nổi bật và bắt mắt hơn với những gam màu trung tính kết hợp với phông chữ tranh nhã, dễ đọc

Marketing ngành f&b – Business Card

Trong bộ nhận diện thương hiệu ngành f&b thì Business Card là một thách thức không nhỏ. Bởi nó phải tuân thủ một kích thước nhất định đã được quy chuẩn. Doanh nghiệp cần chú trọng khi việc sử dụng màu sắc, hình dạng, khoảng trắng,…phải có sự thống nhất trong tổng thể với các biểu tượng của doanh nghiệp. Đảm bảo font chữ dễ đọc, dễ nhìn, người nhận dễ dàng nắm bắt thông tin.

 Marketing ngành f&b – Thiết kế menu

Menu chính là tài liệu mang tính chất tiếp thị, quảng bá hình ảnh của thương hiệu. Thực đơn thiết kế bắt mắt sẽ để lại ấn tượng sâu đậm cho khách hàng. Bạn nên chọn lựa cẩn thận hình ảnh và nên đặt những sản phẩm hấp dẫn nhất ở vị trí dễ nhìn thấy nhất.

 Marketing ngành f&b – Thiết kế Website

Website là chiến lược marketing ngành f&b quan trọng giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Doanh nghiệp bạn sẽ toát lên được phong cách riêng thông qua việc đầu tư giao diện Website tinh tế, đẳng cấp gây ấn tượng đặc biệt sâu sắc với khách hàng.

Website của bạn phải có sự hài hoà từ màu sắc cho đến bố cục sắp xếp và đầy đủ các tính năng quan trọng. Để khách hàng dễ dàng và thuận tiện trong việc tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Cần đặc biệt chú trọng đến các tính năng sắp xếp phù hợp, thao tác dễ dàng, bố cục hợp lý để tạo cảm giác trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó phải đảm bảo được tiêu chí chuẩn SEO, thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Hình ảnh truyền thông (Offline, Social Media)

nganh-fb-can-xay-dung-bo-nhan-dang-thuong-hieu-nhu-the-nao-3
marketing-f&b-1

Thời đại 4.0 lên ngôi cùng với xu hướng phát triển và sử dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo…để khách hàng tìm kiếm thông tin. Các doanh nghiệp hiện đang đẩy mạnh chiến lược marketing ngành f&b trên các trang mạng xã hội. Xây dựng hình ảnh truyền thông ấn tượng để tạo cho khách hàng hình ảnh thu hút, mới mẻ, độc đáo nhất cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm: Toàn cảnh HIỆN TRẠNG Marketing ngành F&B Việt Nam

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay