Nghệ thuật cạnh tranh marketing ngành mỹ phẩm giữa ” ĐẠI GIA”

thach-thuc-nganh-marketing-my-pham-canh-tranh-khoc-liet-hien-nay-trong-mua-dich-1

Với nhu cầu làm đẹp của đông đảo người dùng hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm trở thành nghề mang lại nhiều lợi nhuận. Chỉ cần một số vốn nhất định cùng một chút hiểu biết về việc làm đẹp, bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến. Dưới đây là 10 bí quyết marketing ngành mỹ phẩm dành cho người mới bắt đầu, hãy tham khảo những kinh nghiệm thực tế để phát triển cửa hàng của cá nhân mình.

marketing-nganh-my-pham

10 Lời khuyên Giúp Bạn Marketing ngành mỹ phẩm thành công

1. Nắm rõ Quy Định Về Quản Lý Mỹ Phẩm

Đầu tiên, bạn cần nắm được và hiểu rõ các quy định về quản lý mỹ phẩm của bộ y tế về các vấn đề như:

+ Giấy Giấy phép đăng ký kinh doanh

+ Giấy tờ cho các công ty sản xuất mỹ phẩm

+ Thông tin sản phẩm ràng buộc, đầy đủ về nguồn gốc xuất xứ

+ Các yêu cầu về an toàn sản phẩm

+ Các yêu cầu về quảng cáo (rất nhiều đơn vị quảng cáo mỹ phẩm sai sự thật được cơ quan chức năng rất nặng)

2. Mở Cửa Hàng

Để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, bạn có 2 sự lựa chọn: khu vực trung tâm, đông người qua lại, hoặc kinh doanh tại khu vực gần nhà với giá cả phải chăng (hoặc tự động mở cửa hàng tại nhà của mình) .

Tìm địa điểm với giá thuê rẻ và có mặt tiền thu hút người xem. Nhưng quan trọng nhất là sản phẩm của mình vì thị trường mỹ phẩm rất cạnh tranh. Vì vậy hãy có nguồn lực cạnh tranh để thương hiệu đến với nhiều người nhất.

3. Chọn ngách thị trường

Lựa chọn những mảng mà bạn chuyên sâu và có kinh nghiệm sản xuất hoặc phân phối là những mẹo nhỏ tiếp theo của kinh doanh mỹ phẩm. Ví dụ, bạn có những điều hiểu biết nhất định về việc bán các sản phẩm trang điểm tự nhiên, hoặc mỹ phẩm thiên nhiên hay các loại đồ lót trang điểm.

Tập trung vào những trường mỹ phẩm mà bạn đã có vốn kiến thức đủ để tư vấn cũng như lựa chọn sản phẩm tốt cho khách hàng của mình.

Không nên cố gắng sản xuất hoặc phân phối quá nhiều thứ cùng lúc từ ban đầu khi kinh doanh mỹ phẩm. Hơn thế nữa, bằng các ngách trang web lựa chọn, bạn có thể tập trung xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Tìm hiểu thêm khách hàng điều hành – Trải nghiệm khách hàng để xác định khách hàng mục tiêu, Nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp.

marketing-nganh-my-pham-4

4. Kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến

Một lựa chọn không tồi để bắt đầu công việc kinh doanh mỹ phẩm là bán hàng trực tuyến. Ngoài các kênh Facebook hay Instagram quá thân thuộc và đông đối thủ, trang web đôi khi cũng là một kênh có chức năng nếu bạn thấy chuyên nghiệp của mình. Bạn cần tạo một hệ thống thương mại điện tử trên web, tích hợp thêm các công ty thanh toán trực tuyến.

5. Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả

Bán hàng của Facebook cá nhân: tận dụng các mối quan hệ có sẵn và uy tín cá nhân.

Bán hàng qua fanpage trên Facebook: tận dụng các mối quan hệ trên mạng xã hội, phù hợp để phát triển thương hiệu lâu dài.

Bán hàng qua Zalo: thuận tiện trong việc tư vấn và liên hệ với khách hàng.

Bán hàng qua Instagram: phù hợp để thể hiện hình ảnh sản phẩm và phong cách của thương hiệu, giúp phát triển thương hiệu lâu dài.

Bán hàng qua kênh thương mại điện tử: tận dụng hết mức truy cập cao, uy tín của kênh thương mại này.

Bán hàng qua trang web: bạn cần thêm chi phí ban đầu để xây dựng trang web có các tính năng bán hàng, sau đó bạn có thể bán hàng trực tuyến chủ tại đây mà không phụ thuộc vào các nền tảng khác.

6. Luôn đúng hẹn với khách hàng

Trả lời nhanh, đơn giản và giao hàng đúng như lời hẹn, đó là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến cực kỳ đơn giản nhưng không phải ai cũng để tâm đến. Luôn nhớ rằng không có khách hàng, bạn cũng không thể tiếp tục kinh doanh, hãy coi trọng và không ngừng cải thiện nhà quản trị hàng hóa. Các đợt khuyến mãi sẽ gây kích thích và thu hút thêm khách hàng mới và tri ân khách hàng thiết bị.

7. Sẵn sàng cam kết chất lượng Hiện

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm vô cùng đa dạng, không ít những mặt hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến niềm tin của người dùng. Vì vậy bí quyết để kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến thành công có sẵn cam kết chất lượng. Hãy tự tin với những gì mình bán, đưa ra cam kết về nguồn gốc, chất lượng, hiệu quả khi sử dụng để khách hàng yên tâm.

8. Đừng bỏ qua livestream

Livestream (video trực tiếp trên mạng xã hội) là một cách tương tác hiệu quả với khách hàng của nhiều cửa hàng trực tuyến. Đây là tính năng không thể bỏ qua bạn muốn nâng cao số doanh nghiệp, hãy tìm kiếm thêm khách hàng nếu có chức năng. Để phát trực tiếp thành công, bạn cần chuẩn bị đầy đủ sản phẩm, công cụ và nên có một kịch bản, kế hoạch phân phối thời gian trước khi bắt tay thực hiện.

9. Thường xuyên điều chỉnh giá trị

Đa phần những người kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến đều lấy hàng từ nhiều nguồn, giá cả thay đổi theo số lượng nhập và hàng điểm. Tùy thời điểm bạn nên có chiến dịch thay đổi giá khác nha nhưng vẫn cân nhắc vấn đề lợi nhuận, sau đó thông báo cho khách hàng đầy đủ, giải thích về giá của biến thể.

10. Kiên trì, không bỏ cuộc

Trong quá trình kinh doanh, chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp khó khăn: không nhập được hàng như dự kiến, khách đi, doanh số giảm, không thu được lợi nhuận như mong muốn… Đừng xin vui lòng trì hoãn tiếp tục nếu như kinh doanh mỹ phẩm thực sự là niềm đam mê của bạn. Tinh thần yếu tố cũng là một bí quyết giúp cửa hàng mỹ phẩm trực tuyến của bạn vượt qua khó khăn để phát triển.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được chiến lược marketing ngành mỹ phẩm hiệu quả nhất.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay