5 Cách gỡ rối chiến lược Marketing ngành logistics siêu hiệu quả mà bạn nên biết

don-dau-cac-xu-huong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-trong-nam-2021-1

Trong thời kỳ dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay bán hàng online hiển nhiên trở thành một xu thế. Các hành vi của khách hàng khi tìm kiếm thông tin mua hàng online tăng mạnh. Kéo theo đó là nhu cầu vận chuyển hàng hoá cũng tăng nhanh nên những doanh nghiệp kinh doanh trong ngành logistics cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Marketing ngành logistics là chiến lược không thể thiếu dưới sự phát triển không ngừng nghỉ của nền công nghệ thông tin. Sài Gòn Kết Nối sẽ đưa ra 5 cách gỡ rối chiến lược marketing hiệu quả cho bạn trong bài viết sau đây

Marketing ngành logistics Là Gì?

5-cach-go-roi-chien-luoc-marketing-nganh-logistic-sieu-hieu-qua-ma-ban-nen-biet-1
Ảnh: internet

Logistic có khái niệm đơn giản như sau: “Logistics là một phần của quá trình cung ứng hàng hoá. Trong đó công ty cung cấp dịch vụ sẽ lên kế hoạch và kiểm soát một cách hiệu quả luồng hàng. Từ giai đoạn đầu đến khi tiêu thụ hàng hoá và các thông tin liên quan sẽ được cất trữ nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.”

Marketing ngành logistics tập trung tiếp thị ở cả hai nhóm khách hàng chủ chốt là khách hàng cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào và nhóm khách hàng nhận nguyên liệu đầu ra. Qua đó khách hàng sẽ biết đến các dịch vụ logistics của bạn. Điểm nhấn mạnh nằm ở dịch vụ tốt và hiệu quả dành cho khách hàng nên bạn phải đáp ứng đủ nhu cầu của họ.

Để bạn có thể hình dung rõ hơn chúng tôi đưa ra ví dụ đơn giản như sau:

Trên sàn thương mại điện tử có công ty mỹ phẩm A chuyên bán sản phẩm online. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng chiến lược marketing sao cho công ty đó sử dụng dịch vụ vận chuyển của bạn. Đưa sản phẩm của họ đến tay khách hàng.

Nếu bạn sử dụng các sàn thương mại điện tử như Shopee bạn sẽ thấy khách hàng sẽ có quyền lựa chọn các đơn vị vận chuyển khác nhau ở các mức giá khác nhau. Bạn hãy làm sao để khách hàng chọn doanh nghiệp của bạn làm đơn vị vận chuyển khi họ quyết định mua một sản phẩm nào đó.

Có một điều rất thú vị là mỗi một đơn vị vận chuyển sẽ có một ưu điểm nổi trội riêng. Chẳng hạn như khách hàng từng đưa ra 1 so sánh rất thú vị giữa 2 đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển như sau:

Đơn vị N có phí dịch vụ thấp hơn đơn vị K là 3000đ. Nhưng thời gian giao hàng lại chậm hơn đơn vị K từ 1-2 ngày. Vì vậy theo số đông khách hàng lựa chọn đơn vị K nhiều hơn vì nhiều người nghĩ 3000đ so với thời gian nhanh, dịch vụ tốt thì họ vẫn rất hài lòng.

Chiến Lược Marketing ngành logistics

5-cach-go-roi-chien-luoc-marketing-nganh-logistic-sieu-hieu-qua-ma-ban-nen-biet-2
Ảnh: internet

Có khoảng 1.300-1.500 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics tại Việt Nam. Đây là con số đưa Việt Nam xếp vị trí thứ 64/160 về mức độ phát triển logistics. Thứ hạng xếp thứ 4 sau Singapore, Malaysia, Thái Lan trong ASEAN. Vì vậy các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics cần tập trung đầu tư vào marketing để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng doanh thu và cả lợi nhuận song song với việc cải thiện chất lượng dịch vụ của mình. Một số bí quyết để bạn có thể gỡ rối chiến lược Marketing ngành logistics cho doanh nghiệp của mình:

CHIA NHÓM ĐỐI TƯỢNG CỤ THỂ – Marketing ngành logistics

Doanh nghiệp sẽ có 2 nhóm đối tượng khách hàng chính khi cung ứng dịch vụ logistics. Doanh nghiệp cần xây dựng được hình ảnh khách hàng hướng đến là ai trước khi thực hiện chiến lược marketing ngành logistics. Thông qua nhóm đối tượng phù hợp để tiếp cận doanh nghiệp sẽ xây dựng một chiến lược marketing hoàn hảo nhất.

QUẢNG CÁO

Thông qua những quảng cáo của riêng doanh nghiệp ở các nền tảng khác nhau như Google, Facebook, YouTube. Doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng và rất hiệu quả. Tuy nhiên để đưa ra hình thức quảng cáo phù hợp nhất thì doanh nghiệp bạn cần nhận định kết quả của từng chiến dịch. Quảng cáo có thể thực hiện tùy theo nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận

CÁC CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING CẦN ĐƯỢC ĐẦU TƯ – Marketing ngành logistics

5-cach-go-roi-chien-luoc-marketing-nganh-logistic-sieu-hieu-qua-ma-ban-nen-biet-3
Ảnh: internet

Với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu trên nền tảng số khách hàng mục tiêu sẽ là người chủ động. Tận dụng thói quen tìm kiếm của khách hàng để doanh nghiệp sử dụng các từ khóa phù hợp với chiến dịch seach marketing online. Thông qua những chiến dịch phổ biến như:

Google Adwords 

Trên công cụ tìm kiếm Google hãy xây dựng bộ từ khóa hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Đây là dạng quảng cáo trả phí theo lượt click Cost Per Click

SEO 

Hãy thay đổi thiết kế trang web và nội dung để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hãy làm cho trang web của bạn thực sự hấp dẫn với các công cụ tìm kiếm như Google.

Facebook

Chạy quảng cáo trên Facebook sẽ giúp thu hút khách hàng nhìn thấy bạn qua Facebook nhanh chóng nhất. Thông qua các hình thức quảng cáo như: trả tiền với click, hiển thị, bài viết,…

Email Marketing 

Email Marleting sẽ mang đến hiệu quả nhất định bên cạnh những hình thức marketing ngành logistics thông thường. Có thể gửi email về hoạt động doanh nghiệp, ác chương trình khuyến mãi định kỳ theo tuần hoặc theo tháng đến từng khách hàng.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay