Những cách cơ bản để marketing nhà hàng khách sạn mới bắt đầu

Marketing nhà hàng khách sạn

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Với việc cho ra đời một thương hiệu bất kì đều đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định và hướng đi đúng đắn.  Việc mở kinh doanh một nhà hàng mới cũng không nằm ngoài quy luật này. Để đưa một nhà hàng vào vận hành và mang được lợi nhuận. Thì các chủ nhà hàng và chủ đầu tư hay quản lý cũng cần phải vạch ra một chiến lược marketing cho nhà hàng mới thật hiệu quả. Việc lập ra những chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả là một cách để khách hàng biết đến thương hiệu nhà hàng của bạn nhiều hơn. 

Marketing nhà hàng khách sạn
Ảnh: Internet

Marketing cho nhà hàng mới là gì?

Marketing cho nhà hàng mới là một hành động để tìm được cách thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng. Thỏa mãn cả về mặt chất lượng món ăn đến sự cảm nhận cá nhân và dịch vụ trải nghiệm. Để kinh doanh đạt nhiều hiệu quả, hầu như mọi nhà hàng hay khách sạn mới. Dù là quy mô lớn hay nhỏ đều có thể xây dựng riêng cho mình chiến lược Marketing ngay từ đầu.

Vai trò quan trọng của Marketing nhà hàng

Marketing nhà hàng khách sạn là công cụ quan trọng với doanh nghiệp. Đồng thời cũng là cách hiệu quả nhất để nhanh chóng đưa hình ảnh của nhà hàng lên. Nhằm tiếp cận với một lượng rất lớn khách hàng tiềm năng. Marketing cho nhà hàng khách sạn có thể không trực tiếp mang lại doanh thu cho nhà hàng. Nhưng marketing gián tiếp định vị các thương hiệu nhà hàng. Và có thể tạo nên vị thế của nhà hàng trên thị trường ăn uống.

Chiến lược marketing cho nhà hàng khách sạn khi hiệu quả tuyệt vời sẽ rất tốt. Nhưng đây cũng giống như một con dao 2 lưỡi cho bạn. Nếu nhà hàng biết cách sử dụng sẽ mang đến kết quả khá lớn. Nhưng ngược lại, nếu không biết cách làm marketing, nhà hàng của bạn sẽ gặp nhiều thất bại. 

Những cách Marketing cho nhà hàng khách sạn mới

Thống nhất các ý tưởng 

Để xác định được ý tưởng cho các chiến dịch marketing. Bạn hãy trả lời những câu hỏi sau đây:

– Mục đích của chiến lược marketing là gì?

– Khách hàng của bạn nhắm đến là ai?

– Điểm mạnh của nhà hàng khách sạn của bạn là gì?

– Số lượng khách hàng mà chiến dịch khi thu hút là bao nhiêu?

Một chiến lược marketing sẽ không thể thành công nếu bạn không xác định được mục đích của mình. Và những điểm mạnh của bạn là gì? Bên cạnh đó là đối tượng khách hàng muốn nhắm đến là ai? Khi càng cụ thể, càng chi tiết thì chiến dịch marketing sẽ phát huy được các sức mạnh và mang lại thành công ngoài mong đợi. 

Marketing cho nhà hàng khách sạn hiệu quả nhờ xây dựng hình ảnh tốt

Không chỉ với việc kinh doanh nhà hàng khách sạn. Mà ở tất cả các mô hình kinh doanh khác đều phải tại được cho mình một hình ảnh thật mới lạ và độc đáo. Mục đích nhằm mang đến những ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Hình ảnh nhà hàng là một trong những yếu tố chính thu hút được khách hàng.

Bạn cần quảng cáo nhà hàng bằng việc xây dựng các hình ảnh nhà hàng chỉn chu và chuyên nghiệp

Bạn nên xác định các nhà hàng khách sạn mình hướng kinh doanh về những sản phẩm hay dịch vụ gì? Từ đó xác định các phong cách thiết kế cho nhà hàng khách sạn thật phù hợp. Và từ màu sắc cho đến cách bài trí phải được ăn nhập với nhau. Bởi vì như vậy mới tạo được điểm nhấn được cho nhà hàng và có chiến dịch quảng cáo nhà hàng tối ưu nhất.

Tối ưu hóa website

Website đóng một vai trò khá quan trọng trong việc đưa ra những hình ảnh nhà hàng đến gần hơn với khách hàng. Thông tin trên website cần phải thể hiện rõ mặt hàng, dịch vụ mà nhà hàng khách sạn đang kinh doanh. Website là một công cụ vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing nhà hàng khách sạn nên không thể làm sơ sài được.

Marketing nhà hàng khách sạn
Ảnh: Internet

 Quảng cáo nhà hàng hiệu quả nhờ nâng cao chất lượng phục vụ

Mô hình kinh doanh cho nhà hàng khách sạn là một loại hình kinh doanh dịch vụ. Vì thế mà dịch vụ tốt chính là yếu tố cốt lõi giữ chân khách hàng của một nhà hàng khách sạn hiệu quả. 

Dịch vụ tốt được thể hiện qua cách các nhân viên nhà hàng phục vụ khách hàng, Và bạn cần phải đảm bảo chất lượng phục vụ luôn luôn tốt khi khách hàng vào cho tới khi ra khỏi nhà hàng khách sạn của bạn.

Quảng cáo bằng hình thức truyền thống

Tờ rơi chính là một công cụ hữu hiệu truyền thống sử dụng trong trường hợp này. Mẫu thiết kế tờ rơi nên được thiết kế nhỏ gọn. Đi kèm với các hình ảnh gắn liền với phong cách của nhà hàng. Trên tờ rơi cần phải thể hiện những món chủ đạo của nhà hàng và địa chỉ, cách liên hệ,… . Điều đó giúp khách hàng có thể nắm được những thông tin chính.

Marketing nhà hàng khách sạn sẽ là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời nhất nhà hàng mới kinh doanh. Marketing không tạo ra doanh số cho nhà hàng khách sạn của bạn khi chất lượng dịch vụ và chất lượng món ăn kém. Bạn cần thỏa mãn những điểm tốt của nhà hàng, khách sạn khi bắt đầu chiến lược marketing của mình. 

Song song với một kế hoạch marketing tốt là một đội ngũ nhân viên giỏi và nhiệt tình. Sài Gòn Kết Nối hy vọng, bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp việc marketing cho nhà hàng mới đạt hiệu quả cao hơn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay