Những chiến lược marketing cho thực phẩm sạch hiệu quả mà bạn nên đọc

quang-cao-du-an-bat-dong-san-5

Kinh doanh thực phẩm đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt nhà nhà mở cửa hàng. Các chủ doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing thực phẩm sạch hiệu quả. Nhằm định vị được hình ảnh của cửa hàng trong lòng khách hàng. Sài Gòn Kết Nối sẽ chia sẻ cho bạn làm thế nào để marketing cho cửa hàng thực phẩm sạch một cách đúng đắn và hiệu quả.

Xây dựng Fanpage Facebook

nhung-chien-luoc-marketing-cho-thuc-pham-sach-hieu-qua-ma-ban-nen-doc-1
Ảnh: internet

Khách hàng hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm địa điểm mua hàng trên Google và Facebook. Trong đó Facebook tạo ra độ tin cậy rất cao và có tác dụng trong thời gian dài. Để xây dựng được fanpage có sức thu hút khách hàng, bạn nên cập nhật các hình ảnh, thông tin của cửa hàng hoặc tổ chức mini games để tạo sự liên kết với khách hàng. Bạn có thể tạo ra các kịch bản chăm sóc khách hàng, những minigame tặng quà bằng ứng dụng chatbot. Từ đó giúp tăng tương tác với khách hàng.

Xây dựng Instagram

Nhiều bạn trẻ trong độ tuổi 16 -25 sử dụng Instagram để đăng tải và xem hình ảnh. Vì vậy chủ cửa hàng nên tập trung đầu tư những hình ảnh thực phẩm sạch chất lượng tốt và hấp dẫn. Đồng thời thực hiện các chiến dịch Viral marketing, Influencer Marketing để thương hiệu của bạn đến được các đối tượng khách hàng mục tiêu. Sẽ dễ dàng thu hút khách hàng đến trải nghiệm. Bạn chỉ cần phục vụ họ một cách chu đáo và chinh phục họ bằng các sản phẩm tốt để gia tăng doanh số.

Video Review

Các video ăn uống, dạy nấu ăn hoặc review đồ ăn thường có sức hút người xem hơn. Bạn cần tạo một blog có tích hợp ảnh và video hoặc kênh Youtube ẩm thực. Bạn có thể thực hiện các Video mukbang triệu view bằng cách liên hệ hợp tác với các KOLs để thu hút sự chú ý. Đây là chiến lược giúp cửa hàng tiếp cận được với một lượng khách hàng lớn trong một thời gian ngắn.

Bộ nhận diện thương hiệu – marketing thực phẩm sạch

Bộ nhận diện thương hiệu có thể là website, logo, ấn phẩm truyền thông,…Giúp tạo bản sắc riêng để phân biệt với các cửa hàng khác và có một vai trò quan trọng để marketing thực phẩm sạch trên các phương tiện xã hội.

Đối với cửa hàng:

Khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn

Khẳng định vị thế cửa hàng trên thị trường

Khi đã có uy tín mở rộng thị trường sẽ dễ dàng đàm phán với các đối tác hay nhà cung ứng

Lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu được gia tăng

Đối với khách hàng:

Dễ dàng nhận biết dịch vụ và thương hiệu của nhà hàng

Bộ nhận diện cung cấp thông tin cơ bản về dịch vụ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tìm thông tin.

Khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ

Khách hàng dễ lựa chọn nơi ăn uống phù hợp với nhu cầu và mong muốn

Quảng cáo theo vị trí – marketing thực phẩm sạch

nhung-chien-luoc-marketing-cho-thuc-pham-sach-hieu-qua-ma-ban-nen-doc-2
Ảnh: internet

Đa số thực khách muốn tìm kiếm một địa điểm ở gần họ nên thế quảng cáo của bạn sẽ cực kỳ thu hút nếu dựa theo mục tiêu địa lý. Giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được với những người dùng tiềm năng đang ở gần một cách nhanh chóng. Google Adwords, Facebook, Twitter,…hiện nay cung cấp các tùy chọn nhắm đến mục tiêu theo vị trí để bạn có thể thể thu hút được đúng đối tượng khách hàng

SMS Marketing – marketing thực phẩm sạch

Đây là phương pháp marketing thực phẩm sạch hiệu quả và nhanh chóng mà khách hàng hầu như sẽ đọc thông báo của bạn ngay lập tức nếu đang cầm điện thoại trên tay. Bạn có thể đề nghị khách hàng cung cấp số điện thoại để đăng ký thành viên, tích điểm thưởng. Sau đó gửi các thông điệp đến khách hàng như: phiếu giảm giá, chúc mừng sinh nhật, chương trình tri ân,….

Profile cho thực phẩm sạch

Chắn chắn ai cũng đã từng băn khoăn xem các món mà mình ăn hằng ngày được làm từ những nguyên liệu gì, chúng từ đâu tới? Nhất là trong bối cảnh thực phẩm bẩn lan tràn khắp nơi như hiện nay. Đại đa số người tiêu dùng đều quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm

Thông qua profile về món ăn đăng tải trên website, fanpage, đặt ngay trong cửa hàng,..Bạn có thể “show” ra cho khách hàng thấy:

  • Nguồn gốc thực phẩm.
  • Dinh dưỡng của món ăn đem lại lợi ích gì
  • Các công đoạn chế biến.
  • Ý nghĩa món ăn

Thực khách sẽ cảm thấy thú vị với những thông tin bạn cung cấp đồng thời có thêm kiến thức bổ ích về món mình đang ăn. Bạn nên sử dụng infographic, hình ảnh kèm theo để minh họa cho câu chuyện kết hợp nội dung bằng chữ.

Mục đích marketing thực phẩm sạch

nhung-chien-luoc-marketing-cho-thuc-pham-sach-hieu-qua-ma-ban-nen-doc-3
Ảnh: internet

Việc xây dựng chiến lược marketing thực phẩm sạch giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Đây là nguồn sống của mọi doanh nghiệp nói chung và ngành kinh doanh thực phẩm sạch nói riêng.

Với khách hàng đã đến với cửa hàng thì khiến cho họ trở thành khách hàng thân thiết. Đây là nguồn khách hàng dễ khiến họ có hành động mua hàng nhất

Xây dựng thương hiệu:

Mọi chiến dịch marketing thì chiến lược về doanh số là các chiến lược trung và ngắn hạn. Chiến lược về thương hiệu luôn là chiến lược dài hạn giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 10 Giải pháp marketing thực phẩm sạch không phải ai cũng biết

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay