Sai lầm cơ bản khi thực hiện chiến lược marketing nhà hàng khách sạn

the-nao-la-mot-chien-luoc-marketing-tot-cho-nganh-thuc-pham-1

Lập chiến lược marketing cho nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp nhà hàng nâng cao cạnh tranh với đối thủ và phát triển doanh nghiệp bạn một cách lâu dài trong thời kỳ “chuyển đổi số”.

Sau khi xây dựng xong một bản kế hoạch hoàn chỉnh giúp định rõ hướng đi và mục tiêu của nhà hàng khách sạn, doanh nghiệp thường nghĩ rằng thế là đủ để bắt đầu công việc kinh doanh nhà hàng và lợi nhuận sẽ gia tăng.

marketing cho nhà hàng khách sạn
Ảnh: Internet

Thế nhưng, việc kinh doanh nhà hàng khách sạn cần phải đi kèm với quảng cáo. Nếu không có những chiến lược marketing nhà hàng, khách sạn hiệu quả thì làm sao khách hàng biết đến nhà hàng khách sạn của bạn được. Lập chiến lược marketing cho nhà hàng khách sạn thiếu chuyên nghiệp và chưa biết nắm bắt xu hướng sẽ dẫn đến sự thất bại trong kinh doanh. Bài viết dưới đây Sài Gòn Kết Nối chúng tôi sẽ chia sẻ những sai lầm cơ bản khi thực hiện chiến lược marketing nhà hàng khách sạn, hy vọng có ích với bạn.

Kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn quan trọng như thế nào?

Theo thống kê có đến 80% các nhà hàng khách sạn Việt hiện nay ít chú trọng đến việc lập kế hoạch marketing cho nhà hàng khách sạn. Mới đầu khai trương, nhà hàng khách sạn nào cũng quảng cáo, khuyến mãi rầm rỗ thế rồi đi vào hoạt động thì lại gạt sang một bên. Marketing nhà hàng khách sạn đối với nhiều chủ kinh doanh cho rằng không hữu hiệu và nó quá xa xôi và không thực tế.

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh cam go như hiện nay, nhà hàng khách sạn muốn tồn tại và phát triển thành công cần phải huy động mọi nguồn lực, điều hành và tổng hợp dựa trên mọi yếu tố để đạt đến mục tiêu đã hướng sẵn. Thông qua chiến lược và kế hoạch marketing cho nhà hàng khách sạn, chủ kinh doanh có những định hướng kinh doanh hướng đến những cơ hội phát triển tốt nhấ,  và rồi từng bước giúp nhà hàng khách sạn nâng cao doanh thu kinh doanh.

Thị trường Marketing nhà hàng khách sạn như thế nào?

Thị trường bão hòa, số lượng nhà hàng khách sạn mở ra san sát nhau. Thức ăn đồ uống ngon, dịch vụ phục vụ tốt hẳn là chưa đủ. Bạn cần một bản chiến lược marketing cho nhà hàng khách sạn của mình một cách hiệu quả nhất có thể, để lôi kéo khách hàng,  thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ để họ lựa chọn nhà hàng khách sạn của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh.

Đất nước ta đang trong quá trình mở cửa hội nhập, tiềm năng to lớn về phát triển kinh tế, du lịch và văn hóa ẩm thực Việt. Khách quốc tế đến nước ta gia tăng mạnh, nên nhu cầu tìm hiểu văn hóa ẩm thực và cả một chỗ trú chân của họ vì vậy mà tăng cao.

Việc marketing nhà hàng khách sạn, sẽ giúp chủ kinh doanh thu hút được lượng khách hàng tiềm năng, sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho những bữa ăn ngon và chỗ ở tiện nghi.

Công nghệ phát triển Marketing Online 

Công nghệ phát triển và đa phần họ sẽ tiếp cận nhanh nhất đến với bạn qua smartphone. Hãy thiết kế và cập nhật những thông tin nhà hàng bổ ích nhất để seo website và nhà hàng bạn sẽ luôn ưu tiên trong danh sách tìm kiếm những keyword liên quan đến ngành nhà hàng khách sạn.

marketing cho nhà hàng khách sạn
Ảnh: Internet

Làm marketing nhà hàng khách sạn không chỉ để khách hàng tiếp cận đến hình ảnh thương hiệu của bạn, mà còn là kênh giao lưu với khách hàng. Việc này giúp chủ kinh doanh nắm bắt được xu hướng và thói quen cũng như nhu cầu của khách hàng. Từ những thông tin ấy sẽ có chiến lược thông minh hơn.

 Lưu ý khi lập kế hoạch marketing cho nhà hàng khách sạn có thể bạn chưa biết?

Chiến lược marketing nhà hàng khách sạn bao gồm marketing online và offline. Thực hiện online bạn nên chú trọng phát triển những kênh: Website, facebook, SMS, emali, SEO… nhằm phân tán thông tin doanh nghiệp bạn một cách rộng rãi thương hiệu nhà hàng khách sạn đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, chủ nhà hàng khách sạn chỉ cần chú trọng vậy là đã có thể nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp. Còn với những doanh nghiệp lớn, hay doanh nghiệp nổi tiếng, chiến lược marketing nhà hàng khách sạn còn phát triển trên tầm cao hơn nữa. 

Đối với marketing offline như: sale, phát tờ rơi, treo băng rôn,… để tạo tác động trực tiếp đến khách hàng tiềm năng doanh nghiệp hướng đến.

4 điều lưu ý để có những chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả:

  •  Chuẩn bị kỹ càng những nguồn thông tin hay thói quen khách hàng tiềm năng chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tập trung và đảm bảo lượng khách hàng ổn định.
  •  Xây dựng nguồn nguyên liệu khách hàng giúp bạn có thể thử nghiệm phương pháp mới và đánh giá tính khả thi trước khi đưa vào thực hiện
  •  Xây dựng chiến lược trước hết là nhắm đến đại đa số đối tượng tại địa phương bạn trước khi mở rộng mục tiêu khách hàng.
  • Phát triển những chiến lược sáng tạo mới, cạnh tranh lành mạnh với đối thủ.

Kết luận

Hy vọng bài viết của Sài Gòn Kết Nối có ích với các doanh nghiệp nhà hàng khác sạn. Khi bạn có nhu cầu xây dựng một chiến lược marketing nhà hàng khách sạn thành công hãy liên hệ và yêu cầu với Sài Gòn Kết Nối – vì chúng tôi là chuyên gia trong lĩnh vực này.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay