Sự khốc liệt của marketing ngành mỹ phẩm hiện nay

marketing ngành mỹ phẩm

Sự khốc liệt của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam vài năm trở lại đây, ngày càng tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Hiện nay mức sống của con người ngày càng được cải thiện, vì thế họ cũng có những nhiều nhu cầu và trở nên khắt khe hơn. Với tư tưởng “trọng tài năng trọng cả nhan sắc” nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng mạnh mẽ hơn. Từ đó mở rộng con đường phát triển cho ngành mỹ phẩm làm đẹp. Giải pháp marketing ngành mỹ phẩm sẽ hỗ trợ như thế nào?

ngành mỹ phẩm
Ảnh: Internet

Sự canh tranh căng thẳng từ ngành Cosmetics 

Kinh doanh ngành Cosmetics online hiện nay thường được xây dựng trên các kênh như Website, Facebook, Instagram, … Chạy quảng cáo Facebook, Google…khiến việc tiếp cận người tiêu dùng rất dễ dàng. Nhưng đi theo quá trình đó là vô vàn khó khăn khi xây dựng tập khách hàng thân thiết. Bởi họ có quá nhiều sự lựa chọn khác. 

Mặt khác, sản phẩm độc quyền thì hạn chế mà sản phẩm nhập về bán chung như nhau thì nhiều. Chỉ cần bạn có mức giá rẻ hơn mặt bằng thị trường là sẽ dẫn đến những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh. Ví dụ tố cáo hàng kém chất lượng, nói xấu,….Điều này, sẽ khiến con đường kinh doanh trở nên khó khăn hơn. 

Làn sóng du nhập văn hoá làm đẹp từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Âu Mỹ… đã ảnh hưởng rất nhiều đến nhu cầu làm đẹp của người Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở những nhu cầu làm đẹp đơn giản. Chị em còn tìm kiếm nhiều sản phẩm với nhiều chức năng hơn, hiệu quả cao hơn. Họ cũng sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm làm đẹp cao cấp hơn. Việc này có ảnh hưởng rất lớn đến sự phân chia phân khúc của thị trường mỹ phẩm.

Thách thức ngành Marketing mỹ phẩm – cạnh tranh khốc liệt

Nối tiếp tiến trình hội nhập quốc tế, Việt Nam đã có những chuyển biến đa dạng. Thêm vào đó, với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Yêu cầu về nguồn nhân lực marketing ngành mỹ phẩm cũng theo đó mà tăng cao. Không chỉ riêng các đơn vị truyền thông, quảng cáo,… mà tất cả doanh nghiệp ở Việt Nam. Đều đang tìm cách để lan tỏa sản phẩm/dịch vụ của mình. Phải có thương hiệu và khẳng định vị thế trong lòng khách hàng.

Đây là nguyên nhân làm cho Marketing được xem là ngành “top”  thu hút nhân lực nhất. Trong thời gian gần đây với những công việc marketing hấp dẫn như: Nghiên cứu và phát triển thị trường. Hoạch định chiến lược marketing thương hiệu doanh nghiệp. Lập kế hoạch truyền thông quảng cáo, marketing online, chăm sóc khách hàng,…

Người làm marketing thành công phải biết trân trọng khách hàng. Bạn phải thấu hiểu ý nghĩa của một câu thành ngữ cổ. “Bạn phải bỏ tiền bạc ra để có được tiền bạc, và niềm tin tín ngưỡng đó chính là vấn đề con người”. Doanh nghiệp sẽ đầu tư vào những điều đem lại sự tốt đẹp cho mình mà đơn vị marketing phục vụ.

Ảnh: Internet

Giải pháp marketing online dành riêng ngành mỹ phẩm hiệu quả và tối ưu

Tìm hiểu và phân tích khách hàng tốt hơn

Thay vì doanh nghiệp phải tự đi khảo sát khách hàng hoặc các địa điểm mong muốn muốn kinh doanh. Thì nay doanh nghiệp có thể hay thế bằng các dịch vụ Marketing online. Những công cụ, dịch vụ và ứng dụng marketing online sẽ mang đến các chỉ số. Và thông tin chi tiết nhất về hành vi và nhu cầu của từng loại khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp hoặc người kinh doanh online. Có thể phát triển các chiến lược quảng cáo, kinh doanh thích hợp.

Quảng bá thương hiệu không giới hạn – marketing ngành mỹ phẩm

Nếu như trước đây việc quảng cáo thương hiệu gặp khó khăn. Khi doanh nghiệp không có nguồn kinh phí nhiều. Thì hiện tại marketing online cho ngành mỹ phẩm có thể giúp bạn. Các công cụ hỗ trợ sẽ mang thương hiệu của doanh nghiệp đến khắp mọi nơi. Từ các vùng lân cận đến toàn quốc hay lan tỏa trong đến ngoài nước. Đặc biệt phù hợp với mọi khách hàng thông qua mạng internet. Nhất là đối với những doanh nghiệp kinh doanh online chưa có trang web cho riêng mình.

Tương tác chăm sóc với khách hàng nhiều hơn

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Nếu doanh nghiệp sở hữu một hệ thống chăm sóc khách hàng tốt. Thì chắc chắn lượng khách tiềm năng sẽ ngày một tăng. Các trang mạng xã hội, Google đều liên kết cách thức liên hệ với khách hàng hiệu quả như tin nhắn, bình luận, email, …. Hãy tận dụng triệt để các kênh này để tiếp cận, tương tác và chăm sóc khách hàng. Đây chính là phương thức marketing ngành mỹ phẩm hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Thanh Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay