[Thông Tin] So sánh giữa PR báo chí và Advertising

dich-vu-pr-bao-chi-5

PR báo chí đó sẽ luôn là bao gồm những quan hệ công chúng cùng kết hợp với tất cả các quảng cáo Advertising. Tất cả các lĩnh vực sẽ luôn có khá nhiều điểm tương đồng và thường sẽ hay dễ bị nhầm lẫn trên thị trường hiện nay.

Cho dù đều có chung một mục đích thì sẽ luôn có thể giúp các DN hay cá nhân; trong hoạt động quảng bá tất cả những sản phẩm; cùng những dịch vụ hoặc là thương hiệu của các DN. Sẽ luôn có thể nhằm thu lại một khoảng giá trị nào đó; nhưng PR báo chí và quảng cáo sẽ luôn có những điểm khác biệt quan trọng; của riêng từng lĩnh vực trên thị trường hiện nay.

Định nghĩa PR báo chí

PR báo chí tức là cách thức mà những DN và cá nhân quản lý tất cả các hình ảnh của mình; ngay trong ánh mắt công chúng thông qua một tiếng nói thứ ba khác.

Tiếng nói có thể đến từ các phương tiện truyền thông quảng cáo PR bao gồm như: báo chí, mạng xã hội, hay người ảnh hưởng… Hoặc, PR cũng có thể liên quan đến các công việc kiểm soát thiệt hại; đối với một số tin tức có thể gây ảnh hưởng xấu cho các doanh nghiệp hoặc là cá nhân.

Nhìn chung, Quan hệ công chúng sẽ luôn là một hoạt động quan trọng; nhằm sẽ luôn giúp giữ gìn và nâng cao tất cả các uy tín DN hoặc là cá nhân nào đó.

dich-vu-pr-bao-chi-1
Ảnh internet

Khái niệm Quảng cáo Advertising

Quảng cáo Advertising sẽ luôn là tất cả những hình thức truyền thông không trực tiếp; cùng sẽ luôn được thực hiện thông qua tất cả những phương tiện truyền tin; sẽ luôn phải trả tiền và cùng sẽ luôn xác định rõ mọi nguồn kinh phí. Nó nhằm được tạo ra để có thể thu hút sự chú ý của mọi đối tượng quý khách hàng tiềm năng.

Các hoạt động đơn lẻ đó có thể là treo những biển quảng cáo thông thường; hay là mua quảng cáo từ các kênh mạng xã hội. Bao gồm như Facebook hay thậm chí sẽ luôn là quảng cáo trên các kênh radio địa phương hay trên báo chí…

Tổng hợp tất cả những điểm khác biệt qua 2 lĩnh vực PR báo chí và quảng cáo Advertising

Qua các định nghĩa cơ bản nhất ở trên, thì sẽ luôn có các sự khác nhau; giữa hai chuyên ngành này đã có thể bắt đầu nhìn rõ ràng hơn. Tuy nhiên, hãy cùng đi vào ngay những điểm khác biệt chính; nhằm để luôn có thể hiểu sâu hơn về sự khác nhau này nhé.

Cấu trúc

Như đã luôn có đề cập qua trong phần định nghĩa, cùng các cấu trúc là một trong những điểm khác biệt chính giữa hai lĩnh vực này.

Mỗi phần bánh sẽ luôn đại diện cho một lĩnh vực: nghiên cứu sản phẩm, hay nghiên cứu thị trường; cùng lên kế hoạch media, chiến lược bán hàng, hay giá sản phẩm; cùng những hậu mãi khách hàng, và quan hệ cộng đồng… thì quảng cáo và PR chính là một phần trong các miếng bánh lớn trên.

dich-vu-pr-bao-chi-1
Ảnh: internet

PR báo chí – Mục tiêu

Mục tiêu của quảng cáo:

Để thông báo, cùng thuyết phục hoặc nhắc nhở quý khách hàng về các thương hiệu; hoặc sản phẩm của doanh nghiệp hay tổ chức và một cá nhân nào đó.

Mục tiêu của PR:

Tạo dựng, cùng sẽ luôn có các duy trì và bảo vệ danh tiếng của một DN – tổ chức – cá nhân. Sẽ luôn có thể nâng cao uy tín và thể hiện một hình ảnh luôn tích cực nhất.

Mục tiêu của Marketing:

Việc xây dựng tất cả các hình ảnh đẹp của PR hay là tăng tính nhận diện thương hiệu của Quảng cáo cũng sẽ là chỉ để phục vụ cho một mục tiêu tối thượng; của chiến lược Marketing: Nhằm giúp doanh nghiệp – tổ chức – cá nhân sẽ luôn có thu về tất cả các giá trị lợi ích lớn nhất.

Đối tượng tiếp nhận

Đối tượng tiếp nhận tất cả các hoạt động của ngành Quảng cáo Advertising thường sẽ luôn là những quý khách hàng tiềm năng. Bên cạnh sẽ luôn có chi trả cho những sản phẩm hay dịch vụ.

Trong khi đó, đối tượng tiếp nhận của các hoạt động PR báo chí sẽ luôn có chú trọng hơn vào các cơ quan báo chí; hay chính phủ và những cổ đông, hoặc nhà đầu tư; cùng các bên liên quan khác… mà hầu hết họ sẽ không nhất thiết phải là người sẽ bỏ tiền mua sản phẩm hay là dịch vụ.

Các hoạt động PR báo chí & Quảng cáo Advertising

Hoạt động trong Quảng cáo Advertising:

  • Quảng cáo TV truyền hình
  • Quảng cáo trên các đài Radio
  • Chiến dịch gửi SMS email
  • Quảng cáo qua tất cả các biển, và bảng hiệu
  • Quảng cáo trên các trang website
  • Quảng cáo trên các trang mạng internet xã hội
  • Quảng cáo trên tất cả các kênh Google tìm kiếm
dich-vu-pr-bao-chi-5
Ảnh: Internet

Hoạt động PR báo chí:

  • Thông cáo trên các kênh báo chí
  • Sự kiện hoạt động kinh doanh hoặc là trong cộng đồng
  • Nói chuyện qua toạ đàm
  • Quan hệ truyền thông báo chí
  • Tài trợ và tiến hành hợp tác

Phong cách

Quảng cáo Advertising thường sẽ luôn đặt nặng việc tự giới thiệu về chính bản thân qua việc đầu tư trong xây dựng tất cả các nội dung và hình ảnh chất lượng. Nhằm để luôn có thể quảng bá cho tất cả các sản phẩm & dịch vụ. Còn PR báo chí thì lại chú trọng vào công việc người khác sẽ có thể nói gì về chính DN mình.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay