Vì sao phải ưu tiên hàng đầu đến chiến lược Marketing trong ngành thực phẩm?

marketing-nganh-thuc-pham-5

Câu chuyện của ngành thực phẩm mùa dịch COVID-19 đang diễn ra như thế nào? Liệu các doanh nghiệp cho thể biến thách thức này thành cơ hội với các chiến lược marketing ngành thực phẩm? Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu và đưa ra những giải pháp thích ứng cho doanh nghiệp bạn qua bài viết này.

Những Biến Động Do Xu Hướng Tích Trữ Thực Phẩm Của Người Tiêu Dùng – marketing ngành thực phẩm

marketing-nganh-thuc-pham-1
Ảnh: Internet

THAY ĐỔI VỀ NHU CẦU MUA SẮM VÀ TIÊU DÙNG:

Nhu cầu mua sắm thực phẩm tăng cao đột biến khi chính phủ công bố các chính sách giãn cách xã hội tạo nên sự chênh lệch về thị phần ngành thực phẩm. Các mặt hàng thực phẩm đóng hộp, đông lạnh, chế biến sẵn nhờ có khả năng bảo quản lâu hơn có mức tăng lên đến 2,5 lần. Thị trường đồ uống có gas, có cồn ngược lại giảm mạnh không còn ở vị trí ưu tiên trong giỏ hàng của người tiêu dùng nữa.

KÊNH PHÂN PHỐI VÀ BÁN HÀNG:

Không chỉ tác động mạnh mẽ đến thị trường hàng hóa đại dịch COVID còn thay đổi thói quen và sự lựa chọn về kênh mua sắm. Khi các trung tâm thương mại, khu chợ truyền thống các buộc phải đóng cửa thì các trang web mua sắm trực tuyến, siêu thị, siêu thị mini đang được ưa chuộng. Lúc này chiến lược marketing ngành thực phẩm qua các kênh mua sắm hiện đại chiếm được ưu thế khi xây dựng được sự tin cậy đối với khách hàng. Đây là các kênh mang những đặc điểm ghi điểm trong mắt người tiêu dùng như: an toàn, nguồn cung lớn và đa dạng, sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, và hạn chế tiếp xúc gần, các chương trình giao hàng tận nhà,…

KIỂM SOÁT NGUỒN CUNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU THỊ TRƯỜNG:

Các doanh nghiệp phải chủ động ứng biến nhanh với những quyết định hạn chế đối với các hoạt động xuất nhập khẩu và kế hoạch cách ly xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu đang ở mức cao. Một số doanh nghiệp gia tăng sản xuất, cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị trường. Việc kiểm soát hàng tồn kho là thách thức lớn với các sản phẩm có nguồn nguyên liệu hoặc thành phẩm nhập khẩu bởi sự hạn chế hoạt động giao thương biên giới.

Đâu Là Bước Đi Khôn Ngoan Của Chiến Lược Marketing Ngành Thực Phẩm?

marketing-nganh-thuc-pham-2
Ảnh: Internet

Ngành thực phẩm với những con số tăng trưởng chung khá tích cực có chỉ số tăng trưởng khả quan và phần nào làm chủ được cuộc chiến đại dịch. Các doanh nghiệp cần phải tích cực triển khai các hoạt động marketing ngành thực phẩm phù hợp để giữ được sức nóng thương hiệu và giữ chân khách hàng.

CƠ HỘI VÀNG ĐỂ DOANH NGHIỆP QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU

Ngành thực phẩm trong cơn sóng COVID chắc chắn không chỉ là cơ hội để bán hàng mà còn là thời điểm vàng để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Với những nhóm sản phẩm đang có cơ hội tăng trưởng mạnh thì đây là lúc các doanh nghiệp tận dụng để gắn kết sản phẩm với các thông điệp truyền thông mùa dịch. Qua đó khẳng định lại tuyên ngôn và sứ mệnh của thương hiệu trong chiến lược marketing ngành thực phẩm. Tuy nhiên cần cẩn trọng đến các thông điệp đưa ra nếu muốn “mượn” các cuộc thảo luận xoay quanh tình hình dịch bệnh để kể câu chuyện thương hiệu. Có thể tận dụng các xu hướng và trào lưu mới để tăng cường mức độ lan tỏa cho thương hiệu của bạn.

ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TRÊN KÊNH DIGITAL

marketing-nganh-thuc-pham-1
Ảnh: Internet

Digital là kênh đang “chiếm sóng” thời gian biểu của người dân nhiều nhất hiện nay khi mọi người bắt đầu dành nhiều thời gian ở nhà hơn để online. Một số công cụ digital marketing để các doanh nghiệp tập trung khai thác trong mùa dịch.

Social media không chỉ là một nơi để giải trí mà còn là nguồn cập nhật tin tức quan trọng với thời lượng tăng đáng kể trong mùa dịch

Online Banner đây là cơ hội không thể bỏ qua nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu. Nội dung và hình ảnh cần đầu tư tỉ mỉ, chau chuốt để mang đến thông điệp liên quan nhất với tình hình và nhu cầu của khách hàng

SEM là chiến lược marketing ngành thực phẩm phù hợp để thật sự nhắm đến những khách hàng quan tâm đến sản phẩm và có ý định mua.

SEO và content marketing là những hoạt động marketing dài hơi để bạn tái định hình lại chiến lược nội dung và SEO của sản phẩm. Tối ưu SEO và làm mới nội dung để sẵn sàng cho những cơ hội mới ngay sau khi mùa dịch kết thúc.

Lời Kết – marketing ngành thực phẩm

Sức mua vẫn chưa hạ nhiệt do nhu cầu thực phẩm vẫn tăng cao nên ngành thực phẩm đang sở hữu những lợi điểm để phát triển trong mùa COVID-19 đầy khó khăn. Để không là người thụt lùi trong cuộc chiến đầy cạnh tranh với vô vàn thương hiệu nổi bật các doanh nghiệp cần có những thay đổi linh hoạt, chiến dịch marketing kịp thời và thức thời. Nếu doanh nghiệp cần hỗ trợ để đưa doanh nghiệp “Tái sinh sau mùa dịch” hãy liên hệ Sài Gòn Kết Nối ngay hôm nay nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay