Xu hướng tìm kiếm của người dùng và ảnh hưởng SEO bởi dịch COVID

Xu-huong-tim-kiem-cua-nguoi-dung-va-anh-huong-SEO-boi-dich-COVID

Dịch bệnh đã thay đổi rất nhiều thứ quan trọng. Đặc biệt là lượng tìm kiếm thông tin trên internet, nguồn online và SEO. Bài viết dưới đây nêu ra những ảnh hưởng của COVID-19 lên quá trình làm SEO website thời dịch của doanh nghiệp và xu hướng tìm kiếm của người dùng trong thời kỳ COVID-19

Xu-huong-tim-kiem-cua-nguoi-dung-va-anh-huong-SEO-boi-dich-COVID-hinh1
Hình ảnh: Internet

Mọi người đang tìm kiếm những chủ đề liên quan đến đại dịch

Đã hoành hành hơn một năm, nhưng COVID-19 vẫn luôn là tâm điểm chú ý và tìm kiếm của nhiều người. Và ngay cả đến thời điểm hiện tại. Việc tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời về dịch bệnh là điều rất quan trọng. Đó là lý do tại sao Google lại ưu tiên người dùng dễ dàng tìm thấy những thông tin này.

Nếu bạn tra cứu nhiều câu hỏi khác nhau về virus. Google sẽ cung cấp cho bạn nhiều nguồn đáng tin cậy khác nhau ngay trên trang đầu tiên. Chẳng hạn như tổng quan về các trường hợp trong khu vực của bạn, số liệu thống kê, thông tin xét nghiệm, cách đối phó với đại dịch và cập nhật tin tức.

Nhiều người hơn đang tìm kiếm doanh nghiệp địa phương

Không còn nghi ngờ gì nữa, các doanh nghiệp địa phương đã phải gánh chịu hậu quả mạnh mẽ của đại dịch. Trong khi việc duy trì hoạt động kinh doanh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhiều người vẫn đang tìm cách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực của họ.

Hạn chế đi lại và các vấn đề về chuỗi cung ứng đã khiến các doanh nghiệp địa phương trở thành lựa chọn an toàn và thuận tiện nhất cho người tiêu dùng trong nhiều trường hợp. Điều này làm cho SEO địa phương trở thành một khoản đầu tư cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Bên cạnh đó…

Đảm bảo rằng bạn đang xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm các địa điểm lân cận để đáp ứng nhu cầu của họ. Sử dụng tài khoản Google My Business để cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn.

Thông tin doanh nghiệp địa phương đã thay đổi nhanh chóng và dữ dội trong suốt đại dịch. Ví dụ, nhiều doanh nghiệp cho phép mọi người đến thăm địa điểm thực tế của họ đã phải điều chỉnh giờ làm việc, dành thời gian cho việc dọn dẹp bổ sung và cắt giảm thời gian hoạt động của họ.

Họ cũng có thể phải cung cấp thêm thông tin về việc nhận và giao hàng nếu cung cấp các dịch vụ này. Các doanh nghiệp địa phương cũng cần đảm bảo trang web của họ được cập nhật và chứa các thông tin liên quan tới COVID-19 có thể giúp ích cho người dùng.

Luôn cập nhật trang web và danh sách trực tuyến để đảm bảo rằng Google có thể tin tưởng vào thông tin lưu hành về doanh nghiệp của bạn và người tiêu dùng có trải nghiệm tốt khi cố gắng kinh doanh với bạn.

Mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến

Nếu bạn chưa từng mua sắm trực tuyến trước đại dịch. Có thể bạn đã bắt đầu phải làm việc này ở năm 2020. Vào nhiều thời điểm căng thẳng khác nhau trong năm qua. Các cửa hàng không thiết yếu không có lựa chọn nào khác ngoài việc đóng cửa cửa hàng. Ngay cả khi những cửa hàng đó được phép mở cửa trở lại. Họ nhận thấy rằng nhiều người vẫn cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm trực tuyến.

Các cửa hàng cũng có thể phải giới hạn số lượng người được phép vào cùng một lúc, làm giảm doanh số bán hàng của họ. Mua sắm trực tuyến không chỉ là lựa chọn an toàn hơn mà còn thuận tiện hơn nhiều.

Theo Chỉ số Người tiêu dùng Kết nối Toàn cầu – Global Connected Consumer Index. Có nhiều hơn 28% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hàng tuần so với trước đại dịch. Cửa hàng thương mại điện tử giúp các cửa hàng tiếp tục kinh doanh dễ dàng hơn khi người ta không thể ra ngoài mua hàng. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ thiết lập cửa hàng trực tuyến và đợi khách hàng đến.

Xu-huong-tim-kiem-cua-nguoi-dung-va-anh-huong-SEO-boi-dich-COVID-hinh2
Hình ảnh: Internet

Nội dung Evergreen ngày càng quan trọng

Với rất nhiều điều không chắc chắn ở thời điểm hiện tại. Một số người có thể nghĩ rằng việc trả tiền cho SEO hoặc tự mình thực hiện công việc là không đáng vào thời điểm như thế này. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp đã phải đóng cửa tạm thời.

Một trong những lợi ích tốt nhất của SEO website thời dịch là nó mang lại kết quả lâu dài. Điều này đôi khi có vẻ như là một nhược điểm vì có thể mất hàng tháng để có kết quả. Nhưng nó chắc chắn có thể đem lại lợi ích một cách lâu dài về sau này. Khi người ta bình thường hóa cuộc sống sau COVID.

Nhiều người cũng không thể mua nhiều ngay bây giờ. Nhưng họ vẫn sẽ nhận được nhiều giá trị khi xem nội dung này và cuối cùng. Họ sẽ sẵn sàng cho các bước tiếp theo của việc mua hàng trong tương lai.

Kết luận

Đại dịch buộc chúng ta phải thay đổi một chút khi làm SEO. Nhưng nó cũng chứng minh rằng SEO website thời dịch quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp địa phương vừa và nhỏ.

Vì chúng ta phụ thuộc vào Internet nhiều hơn bao giờ hết. SEO là một nguồn lực quan trọng cho các doanh nghiệp muốn được khám phá và bán hàng trực tuyến. Đảm bảo rằng tối ưu hóa tìm kiếm là một phần trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn và đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng như hiện nay.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay