Xu hướng xây dựng kênh Tiktok dành cho người mới 2021 mà bạn nên biết

dich-vu-xay-dung-kenh-tiktok-gia-re-1

Xu hướng trong năm 2021 là Xây dựng kênh tiktok. Bạn cần phải nắm rõ những thuật toán, cũng như xu hướng của TikTok để gia nhập đường đua này và có chiến lược xây kênh phù hợp.

Xây dựng kênh tiktok và những sai lầm thường gặp

xu-huong-xay-dung-kenh-tiktok-danh-cho-nguoi-moi-2021-ma-ban-nen-biet-1
xay-dung-kenh-tiktok-4

Sai lầm 1:

Muốn đi đường tắt nên mua kênh Tiktok có follow sẵn nhưng nội dung update sau đó khác với nội dung ban đầu người dùng mong muốn khi follow. Dẫn đến follow bị hủy rất nhanh và lượt view rất thấp.

Sai lầm 2:

Reup nội dung của người khác có thể lên nhanh nhưng sẽ rất khó điều hướng nội dung sau này. Giống như việc bạn giúp người khác xây nhà vậy.

Sai lầm 3:

Nhiều bạn mua follow cho kênh TikTok mà không biết khi file user sai hoàn toàn với nội dung bạn chia sẻ. Thì đây là bước Xây dựng kênh tiktok đi sai càng sai khiến bạn đâm vào ngõ cụt.

Sai lầm 4:

Tự quay, tự dàn dựng nội dung để build kênh mà chưa tìm hiểu hành vi người dùng và thuật toán của TikTok

Những thuật toán cần phải biết của Tik Tok

xu-huong-xay-dung-kenh-tiktok-danh-cho-nguoi-moi-2021-ma-ban-nen-biet-2
xay-dung-kenh-tiktok-1

Tiktok sẽ ưu tiên cung cấp các nội dung trên top đề nghị vì Tiktok luôn mong muốn người dùng coi được những video chất lượng và đúng nhu cầu. Sau đó những video mới sẽ được xen kẽ giữa những video đến người sử dụng xem.

Tất cả hành vi của người xem sẽ được lưu lại để đo đạc, phân tích dựa vào hành vi Follow, Tương Tác để cung cấp nội dung đúng mong muốn hơn

Làm thế nào để Tiktok nhận ra chủ đề của bạn

Phụ thuộc vào danh mục mà bạn chọn lựa khi cài đặt hồ sơ

Dựa vào hashtag

Phụ thuộc vào miêu tả

Dựa vào hành vi users xem

Phụ thuộc vào thông tin trong comment

Tik Tok cung cấp một thuật toán như sau để các clip có thể lên top đề xuất

xu-huong-xay-dung-kenh-tiktok-danh-cho-nguoi-moi-2021-ma-ban-nen-biet-3
xay-dung-kenh-tiktok-2

Khi mới đăng chúng ta thường thấy view nhảy rất nhanh do clip được được test trước ở ngưỡng khoảng 200 – 1000 view. Tuy nhiên nếu video của bạn bị user nhanh chóng bỏ qua thì Tik Tok sẽ giới hạn video đó đến người dùng. Những video có nội dung chất lượng sẽ được  đề nghị tiếp với nhóm người dùng mới. Nhờ vậy mà video nhanh chóng cán mốc 10k view, 60k view, 100k view, 1 triệu view,…

Dựa theo các tiêu chí: Lượt Duet, Lượt Xem Lặp Lại, Lượt Share, Lượt Tải Xuống, Lượt Comment, Lượt Tym, Thời Lượng Xem Trung Bình,… Tiktok sẽ đánh giá chất lượng nội dung

Các nội dung : Sale, gây hại cho người, xăm hình, sexy, ăn mặc hở hang hay văng tục sẽ bị TikTok hạn chế các nội dung xem

Các nội dung theo các trending, dựa vào hashtag sẽ được Tiktok ưu tiên phân phối nội dung

Xu hướng Xây dựng kênh tiktok mới nhất

Chia sẻ trải nghiệm về một đề tài nào đó của bản thân

Tham gia thử thách theo trending do Tiktok đề nghị

Hát nhép, lồng tiếng

Duet với các thông tin khác

Chia sẻ một trang sách hay

Chia sẻ các câu quotes hay của ngôi sao

Thể hiện sở trường như: ca hát, nhảy, múa, diễn dài,…)

Review các trải nghiệm ăn uống, du lịch,…

Tải ảnh, dựng thành video chia sẻ trên Tiktok

Bắt chước cách làm nội dung của người khác theo cách tương tự và sáng tạo hơn

Chia sẻ trải nghiệm du lịch, ăn uống

Kinh nghiệm ăn mặc, mua sắm, nấu ăn, giảm cân, tăng cân, trang điểm,…

Liên tục kiểm soát xu thế & chọn các content thích hợp để áp dụng

Đừng quá bất chấp sáng tạo nội dung mà làm ra các scandal

Các bước để xây dựng kênh tiktok thành công

Tối ưu hồ sơ cá nhân

Chọn tên thích hợp với kênh và nên ưu tiên kênh về nhãn hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa để Xây dựng kênh tiktok

Chọn ID dễ nhớ và mang tính thương hiệu

Hình Avatar, banner rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ

Khi đặt 1000 follow thì nên chèn link website vào tiểu sử

Nâng cấp loại tài khoản nhà thông minh hoặc account doanh nghiệp, thay vì để mặc định là account cá nhân

Cho phép mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn

Để xây kênh TikTok hiệu quả tối ưu thêm các yếu tố sau đây

Concept cụ thể, đồng nhất nội dung và tránh chỉnh sửa quá nhiều

Có thumbnail cho các video để thể hiện sự chuyên nghiệp

Hướng tới một file người dùng cụ thể, tạo nội dung thích hợp phục vụ tệp users đó

Đăng thông tin ở khung giờ cao điểm: sáng từ 6-8h, trưa 12-13h, tối 7-9h. Những ngày thứ 7, chủ nhật lượng users sử dụng Tiktok cao hơn rất nhiều

Tạo tính mới lạ, khác biệt, có sở thích riêng

Tối ưu miêu tả, chèn hashtag phù hợp

Làm ra 1-2 hashtag riêng biệt để nhận diện nhãn hiệu của bạn

Tìm các đoạn nhạc trending ở thời điểm hiện tại để chèn vào thông tin

Ưu tiên các video ngắn từ 15 – 45 giây ở thời gian đầu

Tần suất đăng bài ổn định: mỗi ngày 1 clip, hoặc 3 ngày 1 video

Hi vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về cách Xây dựng kênh tiktok. Hãy liên hệ với Sài Gòn Kết Nối nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn:

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay