“Điểm Sáng” trong Marketing thực phẩm xuất khẩu

diem-sang-trong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-4

Marketing thực phẩm xuất khẩu là điều cần phải có khi doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế hoặc một thị trường nào khác. Thực phẩm sẽ được đưa tới các thị trường khác với người tiêu dùng khắp mọi nơi trên toàn quốc. Đây chính là thời điểm Marketing thực phẩm phát huy được sức mạnh đối với mỗi doanh nghiệp.

Có cần phải thực hiện Marketing thực phẩm xuất khẩu?

Các doanh nghiệp hiện nay thường tăng gấp đôi, gấp ba lần sản phẩm của mình. Để mở rộng phạm vi bán hàng ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên doanh nghiệp gặp khó khăn khi không thể chắc chắn liệu thị trường tại quốc gia nhắm đến thực phẩm có phù hợp hay không. Khách hàng có nhu cầu sử dụng thực phẩm của mình hay không bởi sự khác biệt văn hóa, chi phí và cả thời gian vận chuyển

Nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng google dịch để dịch nội dung sẵn có thì không thể thâm nhập thị trường quốc tế và tăng doanh thu. Doanh nghiệp cần am hiểu phân tích về hành vi, sở thích, thị trường và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Và Marketing thực phẩm tạo ra để góp phần vào việc xây dựng chiến lược giải quyết các vấn đề này. Kế hoạch Marketing thực phẩm xuất khẩu đảm bảo thu hút khách hàng chú ý đến thực phẩm của bạn và từ đó chuyển thành doanh thu.

Cách xây dựng chiến lược Marketing thực phẩm xuất khẩu

diem-sang-trong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-1
marketing-thuc-pham-xuat-khau-1

Marketing xuất khẩu có một sự khác biệt cực kỳ lớn với kế hoạch marketing thông thường ở địa điểm hướng tới để thực hiện. Phải tối ưu và mở rộng việc nghiên cứu thị trường hơn trên phạm vi quốc tế.

Xác định địa điểm, đất nước mà bạn hướng tới xuất khẩu thực phẩm

Đây là bước đầu tiên trong công cuộc xây dựng kế hoạch marketing thực phẩm  lại là một bước đơn giản, rõ ràng nhất. Doanh nghiệp bạn cần nhìn tới các châu lục khác nhau để tìm sự tương đồng về văn hóa, hành vi mua hàng của khách hàng

Sau khi đã lựa chọn châu lục, bạn sẽ thu hẹp phạm vi thành 3 đất nước, 3 địa điểm tiềm năng nhất và tiến hành nghiên cứu. Doanh nghiệp của bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về quốc gia đang hướng tới

Nghiên cứu về thiên nhiên, các điều kiện tự nhiên ở quốc gia đó

diem-sang-trong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-2
marketing-thuc-pham-xuat-khau-3

Điều kiện thời tiết, môi trường, đất đai hay thậm chí là điều kiện giao thông cùng các yếu tố khác. Là một trong những vấn đề giúp bạn bạn biết được sản phẩm của bạn liệu có thực sự hoạt động tốt khi xuất khẩu tại đây hay không. Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn phân phối hoa quả tươi sẽ khó mà thành công tại các quốc gia có nhiều khu vực khó di chuyển như là miền núi. Vì thời gian đến tay người sử dụng sẽ quá thời hạn bảo quản hoa quả tươi của bạn.

Nghiên cứu kỹ điều kiện kinh tế xã hội

Điều kiện kinh tế xã hội tại quốc gia mục tiêu là yếu tố cực kỳ quan trọng khi xây dựng kế hoạch Marketing thực phẩm xuất khẩu. Nhân khẩu học, điều kiện kinh tế cần thực sự phù hợp với   sản phẩm mà bạn cung cấp mới có thể phát triển và thành công

Chẳng hạn như những sản phẩm cao cấp sẽ có giá thành quá cao đối với một số các quốc gia nghèo. Vì vậy chất lượng cấu tạo thành sản phẩm cần phải được điều chỉnh phù hợp hơn với mặt bằng giá và các tiêu chuẩn chất lượng tại thị trường mới này

Phân khúc khách hàng mà bạn dự tính nhắm tới cũng là một điều quan trọng không kém. Tuỳ theo đối tượng có thu nhập thấp, có thu nhập trung bình hoặc cao sẽ có kỳ vọng về giá cả, chất lượng sản phẩm khác nhau

Môi trường cạnh tranh

diem-sang-trong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-3
marketing-thuc-pham-xuat-khau-2

Môi trường cạnh tranh ở một số quốc gia thường không có được sự bình đẳng và bạn sẽ khó khăn để thâm nhập thị trường và thành công. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các quốc gia có môi trường cạnh tranh bình đẳng, có chính quyền thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư. Những quốc gia này thường có lịch sử về thương mại quốc tế lâu đời và hầu như mọi mặt hàng đều xuất hiện trên thị trường. Bạn cần nghiên cứu và đánh giá mức độ cạnh tranh để biết được sản phẩm của bạn có thể phát triển và đem tới lợi nhuận tại đây không.

Tổng Kết Marketing thực phẩm xuất khẩu

Việc mở rộng thị trường kinh doanh bằng xuất khẩu quốc tế sẽ đem đến cho bạn sự thành công và lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên cũng có những rủi ro đem lại tổn thất và chi phí không nhỏ. Marketing xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra được sự khác biệt tại thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Từ đó có thể mở rộng kinh doanh và phát triển mạnh mẽ hơn

Hy vọng với những chia sẻ trên các doanh nghiệp có được những ý tưởng Marketing thực phẩm xuất khẩu phù hợp với sản phẩm. Chúc các doanh nghiệp có được thành công trong việc xây dựng các chiến lược marketing và gặt hái được những thành tựu nhất định

Bạn có thể tham khảo thêm: Xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm 2021

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay